~chúc bạn học tốt~
Hiện nay ko chỉ ở nc ta mà còn nhiều nơi trên thế giới đã và đang xảy ra nhiều vụ bạo lực học đường, những cô cậu hs vì những mâu thuẫn cá nhân hoặc 1 lý do nào đó mà sẵn sàng đánh đập, thóa mạ nhau. Và ko chỉ có bạo lực về thể xác ( nếu nói bắt nạt còn ghi thêm tinh thần đc chứ bạo lực thì vt mỗi thể xác thôi)
Tâm lý tuổi trẻ, vị thành niên, suy nghĩ nhạy cảm, có nhiều thay đổi cộng vs môi trường hoặc hoàn cảnh sống còn gây nhiều ức chế bức bối tâm lý, không đc người lớn trang bị kỹ năng và giáo dục các hành động đúng đắn, chuản mực, tiếp xúc vs những thứ phim ảnh này nojhay ca nhạc mang hơi hướng bạo lực, cổ xúy bạo lực gây ra tính xấu, cậy thế mạnh hiếp ỉ các bn yếu thế, có tâm lý lấy vc bắt nạt làm thú vui hoặc để thể hiện ""Quyền lực"" của mik (hoặc) do giận hờn ức chế không bt cách tự chủ hành động dẫn đến những hành động đó.
Gây ra nhiều tổn thương về mặt tinh thần, tâm hồn và thể xác đối vs những nạn nhân của bạo lực học đường. thậm chí là cả vs những hs bắt nạt người khác khi bị phát hiện và bị trừng phạt theo lối máy móc, bảo thủ, quá khắt khe cũng có thể khiến những hs đó ko những ko nhận thức đc lỗi lầm mà còn có thể gây ra tiếp nhiều hậu quả nghiêm trọng trong tương lai vì họ đều ở độ tuổi teen rất nhạy cảm về mặt tâm lý và nhận thức còn bồng bột.
Tăng cường giáo dục về mặt tâm lý , đạo đức theo lối thực tiễn, dễ hiểu, dễ đi sâu vào mỗi hs, nhà trường, người thân và xã hội cần quan tâm, chia sẻ những khó khăn và khúc mắc mà các bn trẻ đang gặp phải. Đối vs chính mỗi cá nhân hs cũng phải tự rèn luyện tư cách , phẩm chât cho mình, phải biết làm chủ và suy nghĩ trước mỗi hành động của bản thân, sống hòa đồng, thân thiện vs bạn bè, nếu gặp trắc trở hay mâu thuẫn khó giải quyết vs bạn bè thì cần bình tĩnh nhờ sự can thiệp của những người lớn đáng tin tưởng, không tiếp xúc vs những sản phẩm vô thuần phong mỹ tục, bạo lực, v..v...
Người lớn phải có những phương pháp răn đe xử lý vs những hs phạm lỗi đó theo hướng tâm lý và thấu hiểu nhất, phải tìm hiểu rõ nguyên nhân, cội nguồn của những hành động bồng bột ấy và đưa ra 1 phương án xử lý thích hợp, không gây tổn thương đến chúng nhưng đủ làm những hs đó hiểu hành động của m là sai trái.