Xét xem các tổng sau có chia hết không ?
1. 5.10.15...50 + 4.6.8...100 chia hết cho 3 ?
2. 5n + 6n + 1 + 12016 chia hết cho 2 ? ( n thuộc N )
Cần gấp
1, phân tích ra các thừa số của 5 và 2. ta được:
\(=5.5.2.5.3.5.4--5.10+2.2.2.3.2.4-...2.50\)
\(=5^{10}.\left(1.2.3-..10\right)+2^{49}\left(2.3.4.5-...50\right)\)
Số hạng đầu chia hết cho 3 do có chứa thừa số 3; số hạng 2 chia hết cho 3 do cũng chứa thừ số 3 nên tổng của chúng chi hết cho 3;
2, Ta có:\(5^n+6^n.6+1\)
để ý rằng : \(6^n.6\) chia hết cho 2 vì là số chẵn;
\(5^n\) là số lẻ =>\(5^n+1\) là số chẵn nên chia hết cho2;
=>Tổng của chúng chia hết cho 2;
CHÚC BẠN HỌC TỐT-..
Cho S=3 +3^2+3^3+3^4+-.+3^1998+3^1999
Tìm số dư khi S chia 26
mk đang cần gấp.\mk sẽ like
Tìm giá trị lớn nhất của phân số mà tử số là một số có ba chữ số, còn mẫu số là tổng các chữ số của tử số.
GIUP MK VOI
( x +3) chia het (x+2)
(x + 8) chia het cho x
tìm x biết
2x+3x+5=10
1. Tìm x biết: 44+3x3=53
2.Tìm chữ số z,t để n=\(\overline{1z6t}\)
chia hết cho 5 và 9 dư 1
tìm điều kiện của số nguyên a sao cho a + /a/ =0
GIÚP MIK VỚI CÁC BẠN
2/2.4+2/4.6+-.+2/x.(x+2) =4/9
Câu 1 :
a) ( x + 12 ) \(⋮\) ( 10 - x )
b) 2x + 1 - 12 = 32 + 20170
c) x - 3 \(⋮\) ( x + 1 )
d) ( 2x + 1 ) \(⋮\) x - 2
Một người bán vải mang đi 160m vải. Lần 1 người đó bán 2/5 số vải, lần 2 người đó bán 1/4 số vải còn lại. Hỏi sau 2 lần bán còn lại bao nhiêu m vải ??? GIÚP MÌNH VỚI NHÉ!
Bốn lớp 6A, 6B, 6C, 6D có tất cả 120 HS. Số HS ở ba lớp 6A, 6B, 6C chiếm lần lượt bằng 0,2 ; 4/15 và 25% tổng số HS của bốn lớp. Tính số HS lớp 6D.
(Tính bằng 2 cách)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến