$(x^2+2x+9)(x^2-2x+9) \\ =x^4-2x^3+9x^2+2x^3-4x^2+18x+9x^2-18x+81\\ =x^4+14x^2+81\\ =x^2(x^2+14) +81 \ge 81 \, \forall \, x$
Dấu "=" xảy ra $\Leftrightarrow x=0$
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
`(x^2+2x+9)(x^2-2x+9)`
`=x^4-2x^3+9x^2+2x^3-4x^2+18x+9x^2-18x+81`
`=x^4+(2x^3-2x^3)+(9x^2+9x^2-4x^2)+(18x-18x)+81`
`=x^4+14x^2+81`
`=x^2(x^2+14)+81>=81`
Dấu "=" xảy ra `<=> x=0`
Vậy `min=81 <=> x=0`
tìm nghiệm nguyên của pt 4x+3y=5
viết công thức,thì HTĐ HTTD HTHT đấu hiệu nhận biết
Bài 1: Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời các câu hỏi: “Khi trời trong, gió nhẹ, sớm mai hồng Dân trai tráng bơi thuyền đi đánh cá. Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã Phăng mái chèo, mạnh mẽ vượt trường giang. Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng Rướn thân trắng bao la thâu góp gió…” (Ngữ văn 8- tập 2, trang 16) Câu 1: Đoạn thơ trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Trình bày hoàn cảnh sáng tác bài thơ Câu 2: Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ Câu 3: Câu thơ: Khi trời trong, gió nhẹ, sớm mai hồng Dân trai tráng bơi thuyền đi đánh cá. thuộc kiểu câu nào theo mục đích nói? Xác định các chức năng của kiểu câu em vừa tìm được. Câu 4: Chỉ ra các biện phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên. Câu 5: Nêu nội dung chính của đoạn thơ trên Câu 6: Viết một đoạn văn Quy nạp khoảng 12 câu trình bày cảm nhận về thiên nhiên và con người qua đoạn thơ trên. Trong đoạn có sử dụng 1 câu nghi vấn và 1 câu ghép. Bài 2: Cho đoạn thơ sau: “Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi, Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi, Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!” (Ngữ văn 8- tập 2, trang 17) Câu 1: Đoạn thơ trên trích trong văn bản nào? Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ trên. Câu 2: Xác định và nêu tác dụng của câu cảm thán trong đoạn văn trên. Câu 3: Xác định kiểu câu của dòng thơ “Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi” và cho biết tác dụng của kiểu câu vừa tìm được. Câu 4: Các từ: xanh, bạc, mặn thuộc từ loại nào? Câu 5: Hãy viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu, trình bày cảm nhận của em về khổ thơ đó, trong đoạn có sử dụng 1 câu nghi vấn và 1 trợ từ. Câu 6 : Từ nội dung đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương. Bài 3: Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời các câu hỏi: “Ta nghe hè dậy bên lòng Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi! Ngột làm sao, chết uất thôi Con chim tu hú ngoài trời cứ kêu! …” (Ngữ văn 8- tập 2) Câu 1: Đoạn thơ trên trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? Trình bày hoàn cảnh sáng tác bài thơ Câu 2: Xác định PTBĐ chính của đoạn thơ trên. Câu 3: Trong câu "ta nghe hè dậy bên lòng", biện pháp tu từ nào đã được sử dụng. Câu 4: Chỉ ra các câu cảm thán trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng. Câu 5: Trình bày ý nghĩa của tiếng chim tu hú cuối bài. Câu 1 : Viết đoạn văn TPH khoảng 10 câu, trình bày cảm nhận về đoạn thơ trên. Trong đoạn có sử dụng 1 câu bị động và 1 thán từ.
viết đoạn văn tiếp anh nói về món ăn
Hôm nay nhóm bị trừ tận 50đ do vụ buff quá kinh từ 81 đến 76 ctlhn lận Uổng công tui cày ngày cày đêm mà chả đc j bùn ghê Vẽ anime bùn nhá
BÀI 1. Gạch chân câu văn có chứa hàm ý trong đoạn văn sau và nêu ý có thể suy đoán được qua câu nói đó: Chờ khi đứa con trai bưng thau nước xuống nhà dưới anh hỏi liên : -Đêm qua lúc gần sáng em có nghe thấy tiếng gì không? Liên giả vờ không nghe câu chồng vừa hỏi. trước mặt chị hiện ra một cái bờ đất lở dốc đứng của bờ bên này và đêm đêm cùng với cơn lũ nguồn đã bắt đầu dồn về, những tảng đất đổ òa vào giấc ngủ BÀI 2. tìm câu có hàm ý ừ chối các ời đề nghị sau: a, Dạo này nam học xuống dốc . Nhà nam đông miệng ăn quá ! b, A- gió lạnh nhỉ đóng cửa lại B- đóng cửa lại thì tối quá
Mọi người giải hộ mình với ạ,kèm giải thích lí do chọn lun ,em cảm ơn mọi người rất nhiều ạ!!!!!!!
1. Hãy nêu một số nguyên tắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em. Tại sao phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học. 2. Hãy xây dựng kế hoạch với nội dung tuyên truyền để các bạn cùng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường em.
Cho ΔABC có 3 góc nhọn nội tiếp đường tròn (O;R);(AB < AC) ba đường cao AD,BE,CF cắt nhau tại H.Đường thẳng EF cắt BC tại K a,Chứng minh AEHF là tứ giác nội tiếp b,Chứng minh DB.DC = DH.DA c,Qua F kẻ đường thẳng song song với AC,cắt AK tại M, cắt AD tại N.Chứng minh DH là phân giác của góc FDE và FM = NF
Cho tam giác ABC , D là trung điểm của cạnh AB . Đường thẳng qua D và song song với cạnh BC cắt AC ở E , Đường thẳng qua E và song song với cạnh AB cắt BC ở F. Chứng minh : a, AD = EF b, AE = EC c, DE = 1/2 BC và EF = 1/2 AB
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến