=>
1. is leaving -> are leaving
2. is beginning -> begins
3. Do you do -> Are you doing
4. the ship lands -> does the ship land
5. see -> am seeing
1. are leaving
2. will begin
3. Will you do
4. will the ship land
5. will see
Câu 1: a/ Nêu công dụng của trạng ngữ ? b/ Có phải tất cả các trạng ngữ đều có thể tách thành câu riêng không ? Vì sao? Câu 2: Xác định và nêu công dụng của các trạng ngữ trong đoạn trích sau: Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán ước và lũ cướp nước. (Hồ Chí Minh) Câu 3. Viết một đoạn văn (không dưới 7 câu) chủ đề tinh thần tự học, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ . ( xác định và nêu công dụng việc dùng trạng ngữ ấy trong đoạn văn)
À NHON!!! Read. Write a mixed conditional sentence with would/wouldn't. Example: The weather conditions were terrible in the spring. The farmers aren't having a good harvest now. If the weather conditions hadn't been terrible in the spring, the farmers would be having a good harvest now. 1. Columbus brought new and interesting food to Europe. Our food today is more diverse. 2. I moved to India last year. My taste in food is different now. 3. I didn't follow the recipe. The main course is a disaster. 4. Julia Child wrote a recipe book. I cook French food all the time.
Ai giải hộ mình câu 3 cái cảm ơn hứa vote
Phần Trắc nghiệm: Em hãy đọc truyện “Buổi học cuối cùng” (Sách giáo khoa Ngữ văn 6, tập 2, NXB Giáo dục) và chọn đáp án đúng nhất trong mỗi câu dưới đây: Câu 1: Thầy Ha-men có thái độ như thế nào với Phrăng khi cậu đi học muộn? A. Mắng mỏ B. Dịu dàng C. Im lặng D. Giận dữ Câu 2: Thầy Ha-men có thái độ như thế nào khi Phrăng không học thuộc bài? A. Trách mắng Phrăng vì lười học C. Phân tích nguyên nhân và nhận lỗi về mình B. Cho Phrăng điểm kém D. Đổ lỗi cho cha mẹ Phrăng vì không nhắc con siêng học Câu 3: Khi nghe thầy Ha-men thông báo về việc quân Đức chiếm đóng và từ nay sẽ không được dạy, học tiếng Pháp nữa, thái độ của Phrăng như thế nào? A. Thấy thấm thía tình yêu quê hương C. Không hiểu hết tầm quan trọng của sự việc B. Bất ngờ, choáng váng D. Thấy căm thù bọn Đức chiếm đóng Câu 4. Thầy Ha-men đánh giá tiếng Pháp là thứ ngôn ngữ như thế nào? A. Trong sáng và khoa học nhất C. Trong sáng, sâu sắc, tinh tế nhất B. Trong sáng, khúc triết, tuyệt vời nhất D. Hay nhất, trong sáng nhất và vững vàng nhất thế giới Câu 5. Giá trị nội dung của truyện là? A. Lên án chính phủ tư sản Pháp đã cắt nhượng đất đai của tổ quốc cho nước khác. B. Đề cao tình thầy trò và lòng gắn bó với mái trường thân yêu. C. Thể hiện lòng yêu nước trong một biểu hiện cụ thể là yêu tiếng nói dân tộc. D. Thể hiện tinh thần chống chiến tranh xâm lược. Câu 6. Yếu tố nào không phải là nét đặc sắc nghệ thuật của truyện? A. Nghệ thuật thể hiện tâm lí nhân vật thông qua ngôn ngữ, cử chỉ, ngoại hình, hành động. B. Nghệ thuật xây dựng cốt truyện với nhiều sự kiện, biến cố bất ngờ, hấp dẫn. C. Nghệ thuật miêu tả nhân vật thông qua ngoại hình, tâm trạng với ngôn ngữ chân thành, xúc động. D. Nghệ thuật kể chuyện từ ngôi thứ nhất chân thực, sinh động. Phần Tự luận: Đọc và trả lời câu hỏi: (…) Tôi bước qua ghế dài và ngồi ngay xuống trước bàn mình. Chỉ đến lúc ấy, đã hơi hoàn hồn, tôi mới nhận ra thầy giáo chúng tôi mặc chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu mà thầy chỉ dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng. Ngoài ra, lớp học có cái gì đó khác thường và trang trọng. (…) (…) Tôi còn đang ngạc nhiên về tất cả những điều đó thì thầy Ha-men đã bước lên bục, rồi vẫn với giọng dịu dàng và trang trọng như lúc tôi mới vào, thầy nói với chúng tôi: - Các con ơi, đây là lần cuối cùng thầy dạy các con. Lệnh từ Béc-lin là từ nay chỉ dạy tiếng Đức ở các trường vùng An-dát và Lo-ren … Thầy giáo mới ngày mai sẽ đến. Hôm nay là bài học Pháp văn cuối cùng của các con. Thầy mong các con hết sức chú ý. Mấy lời đó làm tôi choáng váng. A! Quân khốn nạn, thì ra đó là điều chúng vừa niêm yết ở trụ sở xã. Bài học Pháp văn cuối cùng của tôi!” (…) (Theo Sách giáo khoa Ngữ văn 6, tập 2, trang 50,51, NXB Giáo dục năm 2016) Câu 1. Đoạn trích trên có trong văn bản nào? Của ai? Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy? Thông qua lời kể của ai? Câu 2. Trong đoạn trích, nhân vật “tôi” thấy trang phục của thầy Ha-men hôm nay có gì khác thường? Câu 3. Ghi lại câu nói của thầy Ha-men với học trò trong đoạn trích trên. Qua lời nói đó giúp em biết điều gì sắp đến với các trường vùng An-dát và Lo-ren? Câu 4. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 6 – 8 câu để miêu tả hình ảnh thầy giáo Ha-men trong giờ dạy tiếng Pháp cuối cùng. Trong đoạn văn có sử dụng hợp lí một phó từ và một câu văn có phép so sánh (gạch chân và chú thích rõ).
1His brother often drives too ...................... A. bad B. fastly C. fast 2. It isn’t ................. to leave medicine around the house A. safe B. dangerous C. interesting 3 It's lunch time. Let's stop.............................. lunch. A. have B. to have C. having
Làm dùm em phần noun phrases với ạ em cảm ơn rất nhiều
Cho tam giác ABC có các đường cao BD, CE cắt nhau tại H. O là trung điểm của AH, M là trung điểm BC a, Chứng minh MD là tiếp tuyến của (O; OA) b, Chứng minh OD và OE là tiếp tuyến đường tròn ngoại tiếp tam giác BCD
Giải giúp em vs ạ 1. Diễn đạt biểu thức sau bằng lời A) x+2y B) 7x-6y C) 2x^2+(3y)^2 2. Tính giá trị xuất biểu thức A= 2x+2y+3xy(x+y)+5(x^3.y^2+x^2+y^3)+4 biết x+y=0
the plane from ha noi to hai phong .............in 15 minutes
câu này dành cho bn anhphamdemon nha mọi người ko đc dành lượt của bn ấy ko thì mik báo cáo 1. My mum lived in a small village when she was a girl. → My mum _________________________________. 2. There are more vehicles on the roads now. → There did not _____________________________. 3. We cycled to school two years ago. → We ______________________________________. 4. There did not use to be many traffic accidents before. → Now there are _____________________________. 5. My uncle was a bus driver some years ago, but now he has a desk job. → My uncle_________________________________. câu này dành cho bn anhphamdemon nha mọi người ko đc dành lượt của bn ấy ko tjif mik báo cáo
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến