`y=(mx-3m-4)/(-x+m)`
`y'=(m^2-3m-4)/((-x+m)^2)`
Để hàm số nghịch biến `=> y' < 0`
`m^2 -3m -4 <0 => -1 <m<4` (1)
* `-x+m` $\neq$` 0 `
`=> m` $\neq$ `(2; +∞)`
`=> m ≤ 2` (2)
Kết hợp đk (1); (2)
` => -1<m ≤2`
`m = 0; 2`
=> Đáp án: A
Câu này sai hay đúng vậy mọi người
CM rằng hiệu các bình phương của hai số lẻ liên tiếp thì chia hết cho 8
Các ac giúp e vs ạ dg cần gấp!! Sẽ vote 5 sao ạ
em cần đúng ngữ pháp ạ - Name 5 parts of your body. - What do you do when you don’t feel well? - What should you do to improve your health/ stay healthy/ keep fit? - What often makes you stressed? /What should you do when you are stressed? - What does your mother/father usually eat to stay healthy? - How many hours do you sleep a day? / How much sleep do you get a day?
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 1 đến 3 Tôi đem xác Dế Choắt đến chôn vào một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành nấm mộ to. Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. 1. Đoạn văn trên được trích từ tác phẩm nào? a. Bài học đường đời đầu tiên. b. Sông nước Cà Mau. c. Cô Tô. d. Lòng yêu nước. 2. Đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? a. Miêu tả. b. Biểu cảm. c. Tự sự. d. Nghị luận. 3. Người kể chuyện trong đoạn văn trên là ai? a. Dế Choắt. b. Dế Mèn. c. Chị Cốc. d. Bác Xiến Tóc. 4. Vị ngữ trong câu: " Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên" là? a. Tôi. b. đứng lặng giờ lâu. c. nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. d. đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên. 5. Bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn là gì? a. Ở đời không được ngông cuồng, dại dột sẽ chuốc vạ vào thân. b. Ở đời mà có thói hung hăng, bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ sớm muộn cũng mang vạ vào mình. c. Ở đời phải cẩn thận khi nói năng nếu không sớm muộn cũng mạng vạ vào mình. d. Ở đời phải trung thực, tự tin nếu không sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình. 6. Câu thơ “Người cha mái tóc bạc/ Đốt lửa cho anh nằm” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? a. So sánh. b. Nhân hóa. c. Ẩn dụ. d. Hoán dụ. 7. Trong những câu sau, câu nào không phải là câu trần thuật đơn? a. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất. b. Trông thấy tôi, Dế Choắt khóc thảm thiết. c. Ngày mai trên đất nước này, tre vẫn là bóng mát. d. Tre là người nhà, tre khắng khít với đời sống hằng ngày. 8. Phép tu từ nhân hóa trong câu văn: “Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.” là kiểu nhân hóa gì gì? a. Dùng từ ngữ chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật. b. Dùng từ ngữ vốn gọi người để gọi vật. c. Trò chuyện, xưng hô với vật như với người. 7. Nối tên tác phẩm ở cột A với tên tác giả ở cột B cho phù hợp (1đ) A B 1.Vượt thác a. Tố Hữu 2. Cô Tô b. Võ Quảng 3. Lượm c. Thép Mới 4. Cây tre Việt Nam d. Nguyễn Tuân Phần II. Tự luận (7 điểm) 1. Cho câu thơ: Chú bé loắt choắt a. Viết 7 dòng thơ tiếp theo để được 2 khổ thơ hoàn chỉnh trích trong bài thơ “ Lượm” của nhà thơ Tố Hữu. (0.5 đ) b. Trình bày cảm nhận của em về hình ảnh Lượm trong cuộc gặp gỡ tình cờ của hai chú cháu được tái hiện trong 2 khổ thơ trên bằng một đoạn văn khoảng 8 câu. TRong đoạn văn em có sử dụng câu TTĐ có từ “là” dùng để giới thiệu. (Gạch chân và chú thích). (2.5 đ) 2. Tả bạn em khi kể chuyện. (4 đ)
Các b cho mình hỏi "a new kind of keep fit class" có thể hiểu chính xác nghĩa là gì với ạ
Hãy viết 1 bài văn tả cảnh sau cơn mưa ( trong bài văn có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa ( ko chép mạng nha )
Giúp mình với mình đang cần gấp ạ 😢
giúp mình với!!! làm theo mẫu này nhá ạ ko chép mạng viết đoạn văn diễn dịch
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến