Câu 3:
mọi người giúp mình giải hệ phương trình này nhé!
: Tính giá trị của biểu thức A = x2 +x -1 tại x = - Bài 2: Tính giá trị của biểu thức M(x) = 3x2 – 5x – 2 taïi x = -2 ; x = . N = xy + x2y2+ x3y3+ x4y4+ x5y5 Taïi x = -1 ; y = 1 . Bài 3 Thu gọn và Tính giá trị của biểu thức x = 0,5; y = 2 Bài 4: Tìm các nhóm đơn thức đồng dạng trong các đơn thức sau: x2y ; (xy)2 ; 2xy2 ; 2 x2y ;xy2 ; x2y ; -x2y ; x2y ; 0 x2y ; -4 x2y ; 3x2y2. Bài 5 : Tìm các nhóm đơn thức đồng dạng trong các đơn thức sau: Bài 6 Nhân các đơn thức sau và tìm bậc của đơn thức nhận được. a) ; b) 5xy c) x(; d) e) 3xy( vôùi a; b là hằng số Bài 7: Cộng và trừ hai đơn thức đồng dạng a) 3x2y3 + x2y3 ; b) 5x2y - x2y c) xyz2 + xyz2 - xyz2 Bài 8: Nhân các đơn thức sau và tìm bậc của đơn thức nhận được. a) . b) . c) . (xy)2
Mấy bạn cho mình hỏi là làm sao để chèn những ký hiệu toán học hoặc công thức toán học (chẳng hạn ∆, và phân số hoặc mấy cái ngoặc nhọn là và để suy ra hai vế hoặc ngoặc vuông là hoặc để suy ra hai vế). Mình mới tạo nên chưa biết nhiều chỗ này nên cần một bạn chỉ gấp ạ :<
giúp mình giải bài này : bỏ dấu ngoặc rồi tính a(24-234)+(234-24-77) b(13-135+49)-(13+49) c59-524-(59-424)
Bạn nào giúp mình với .Cảm ơn trước nha
Tính hợp lý: a) -2003 + (-21+75 + 2003) b) 1125 – ( 374 + 1125) + (-65 +374)
Enter for or of as appropriate 1. It was really stupid _________ him to go into the mountains dressed like that. 2. It's unusual _______him to behave in this way. 3. It's easy _______you to say that when you've never worked with him. 4. It is wrong _______him to get so angry over such a little thing. 5. Isn't it possible _______you to arrive on time occasionally? 6. It's hard _______her to make a living from her business. 7. It was so clever _______you to think of doing it like that. 8. It was important _______him to realise how serious this was. 9. It was right _______her to complain. I'd have done the same. 10. It is so kind _______you to look after the children for the afternoon. 11. It's quite common _______people to see foxes in the city nowadays. 12. It was necessary _______us to solve this question as soon as possible. Ghi mk dap an thoi nha.
Bài 9: Cho (ABC (Â = 900); BD là phân giác của góc B (D ∈ AC). Trên tia BC lấy điểm E sao cho BA = BE. a) Chứng minh DE ⊥ BE. b) Chứng minh BD là đường trung trực của AE. c) Kẻ AH ⊥ BC. So sánh EH và EC. Bài 10: Cho tam giác nhọn ABC có AB > AC, vẽ đường cao AH. a) Chứng minh HB > HC b) So sánh góc BAH và góc CAH. c) Vẽ M, N sao cho AB, AC lần lượt là trung trực của các đoạn thẳng HM, HN. Chứng minh tam giác MAN là tam giác cân. Bài 11: Cho góc nhọn xOy, trên 2 cạnh Ox, Oy lần lượt lấy 2 điểm A và B sao cho OA = OB, tia phân giác của góc xOy cắt AB tại I. a) Chứng minh OI ⊥ AB . b) D là hình chiếu của A trên Oy, C là giao điểm của AD với OI Chứng minh BC ⊥ Ox Bài 12: Cho tam giác ABC có = 900 , AB = 8cm, AC = 6cm . a) Tính BC b) Trên cạnh AC lấy điểm E sao cho AE = 2cm; trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD = AB. Chứng minh ∆BEC = ∆DEC . c) Chứng minh DE đi qua trung điểm cạnh BC Bài 13: ∆ cân ABC (AB = AC). Từ trung điểm M của BC vẽ MEAC; MFAC. Cmr a) BEM =CFM b) AE = AF c) AM là phân giác của góc EMF d) So sánh MC và ME Bài 14 :Cho tam giác ABC cân tại A. Gọi M, N là trung điểm các cạnh AB, AC. Các đường thẳng vuông góc với AB, AC tại M; N cắt nhau tại điểm O, AO cắt BC tại H. Chứng minh: a) AMO =ANO b) AH là phân giác của góc A c) HB = HC và AH BC d) So sánh OC và HB
hòa tan a gam hỗn hợp X gồm Mg và Al vào HNO3 đặc nguội thì thu được 0,336l NO2 ( ở 0 độ, 2atm). cũng a gam hỗn hợp X trên hòa tantrong HNO3 loãng thì thu được 0,168l NO ( ở 0 độ , 4atm). koois lượng Al và Mg trong hỗn hợp X
bài toán giải : bài4 giúp mik bới
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến