Đáp án:
Giải thích các bước giải:
3.C Lê Thánh Tông
4. C
câu 3 : D, câu 4 : C, câu 5: 1-b, 2-a,3-d,5-c
Hillary was an effective speaker and her audience seemed to__________on her every word. A. hang B. cling C. hold D. catch
Mọi người giúp em với phần tự luận
tìm 2 số tự nhiên a và b biết BCNN(a,b)=420,UCLN(a,b)=21 a+21=b giải thik chi tiết từng bước giải xong mik vote 5 sao cảm ơn nhiều ạ giúp mik với
cho 43 số nguyên trong đó tổng của 6 số bất kì đều là số dương chứng minh rằng tổng của 3 số đó là dương
Đọc hiểu Nhớ Quá Bạn Tôi ơi Chiều nay về thăm trường cũ Tìm nhặt những cánh phượng rơi Kỷ niệm xưa giờ yên ngủ Phong sương sỏi đá một thời Dĩ vãng im lìm rêu phủ Sân trường xưa ta vui chơi Gốc phượng già như nhắn nhủ Tình xưa không nói lên lời Nửa đời quay cuồng vần vũ Trở về bỗng thấy chơi vơi Bạn bè đâu còn đông đủ Giờ đây mỗi đứa một nơi Có đứa đã thành tỷ phú Có bạn còn khó trong đời Có đứa ra quân xuất ngũ Có bạn vĩnh viễn xa rồi Gió lay cây buồn ủ rũ Chợt nghe lệ đắng bờ môi Mong được trở về quá khứ Nhớ quá các bạn tôi ơi. Câu 1.xacs định các phương thức biểu đạt Câu 2: xác định các biện pháp tu từ có trong đoạn thơ thứ 1, 2,4,5. Nêu tác dụng của từng biện pháp có trong mỗi khổ thơ trên. Câu 3. Xác định nội dung của bài thơ Giải giúp mk với. Cảm ơn nhiu
Cảm nhận của em vê tình cha con trong đoạn trích sau: "Đến lúc chia tay, mang ba lô lên vai, sau khi bắt tay hễt mọi người, anh sáu mới đưa mắt nhìn con, thấy nó đứng trong goc nhà. Chắc anh cung muon ôm con, hôn con, nhưng hình như cũng lại sợ nó giẫy lên lại bỏ chạy, nên anh chi đứng nhìn nó. Anh nhìn với đôi mắt trìu men lẫn buôn rầu. Tôi thấy đôi mắt mênh mông của con bé bỗng xôn xao. - Thôi ! Ba đi nghe con ! - Anh sáu khe khẽ nói. Chúng tôi, mọi người - kể cá anh, đêu tướng con bé sẽ đứng yên đó thôi. Nhưng thật lạ lùng, đển lúc ẩy, tinh cha con như bỗng nối dậy trong người nó, trong ¡UC không ai ngờ đến thi nó bỗng kêu thétiên: - Ba...a...a... ba! Tĩẽng kêu của nó như tiêng xé, xé sựim lặng và xé cả ruột gan mọi người, nghe thật xót xa. Đó là tiẽng "ba" mà nó cỗ đè nén trong bao nhiêu năm nay, tiếng "ba" như vd tungra từ đáy lòng nó, nó vưá kêu vừa chạy xô tới, nhanh như một con sóc, nó chạy thót lên và dang hai tay ôm chặt lẩy cố ba nó. Tôi thấy làn tóc tơ sau ót nó như dựng đứng lên. Nó vừa ôm chặt lấy cố ba nó vừa nói trong tiẽng khóc: Ba! Không cho ba đi nữa ! Ba ở nhà với con ! Ba nó bẽ nó lên. Nó hôn ba nó cùng khắp. Nó hôn tóc, hôn cố, hôn vai và hôn cả vết thẹo dài bên má của ba nó nữa. " (Chiếc lược ngà, Nguyễn Quang sáng, Ngữ văn 9, Tập 1)
CHỈ MÌNH VỚI Ạ XIN CẢM ƠN RẤT NHIỀU
Câu 1: a. Hãy đặt câu cầu khiến dùng để: - Yêu cầu - Ra lệnh - Khuyên bảo Gạch chân từ ngữ cầu khiến trong các ví dụ vừa tìm được. b. Sau khi học xong bài “Câu cầu khiến” bạn A nói với bạn B: Tớ thấy khi cần yêu cầu hay đề nghị một việc cấp bách hay gấp gáp phải nói câu thật dài thì người nghe mới hiểu và thực hiện được. Ý kiến của em như thế nào? Hãy tạo đoạn hội thoại ngắn để chứng minh ý kiến của em. Câu 2: Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu) viết về nhiệm vụ của học sinh trong những ngày nghỉ học tập trung để phòng chống bệnh Cô-vid 19. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cầu khiến, gạch chân và chỉ rõ.
hãy viết đoạn văn khoảng 8 câu về người chiến sĩ áo trắng trong tuyến đầu chống dịch có sử dụng phép so sánh xin lỗi vì mình còn có mỗi 12 điểm nên mình ko chọn đc môn văn vì môn văn tận 20 điểm lận
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến