GIẢI THÍCH Câu 124. Một tế bào có bộ NST 2n=14 đang thực hiện quá trình giảm phân, ở kì cuối I số NST trong mỗi tế bào con là A- 7 NST kép. B- 7 NST đơn. C- 14 NST kép. D- 14 NST đơn. Câu 125. Quá trình giảm phân có thể tạo ra các giao tử khác nhau về tổ hợp các NST đó là do A- xảy ra nhân đôi ADN. B- có thể xảy ra sự trao đổi chéo của các NST kép tương đồng ở kì đầu I. C- ở kì sau diễn ra sự phân li độc lập của các cặp NST tương đồng về hai cực của tế bào. D-cả B và C. Câu 126. Một nhóm tế bào sinh tinh tham gia quá trình giảm phân đã tạo ra 512 tinh trùng. Số tế bào sinh tinh là A- 16. B- 32. C- 64. D- 128. Câu 127. Ở gà có bộ NST 2n=78. Một tế bào sinh dục đực sơ khai nguyên phân liên tiếp một số lần, tất cả các tế bào con tạo thành đều tham gia giảm phân tạo giao tử. Tổng số NST đơn trong tất cả các giao tử là 19968. Tế bào sinh dục sơ khai đó đã nguyên phân với số lần là A- 7. B- 6. C- 5. D- 4.

Các câu hỏi liên quan

19 Nhận xét nào dưới đây là đúng về phong trào độc lập dân tộc ở châu Á trong những năm 1929 – 1939? A: Giai cấp tư sản giữa vai trò lãnh đạo phong trào. B: Giai cấp công nhân là động lực chính của phong trào. C: Phong trào phát triển mạnh, giành những thắng lợi quan trọng. D: Diến ra mạnh mẽ dưới sự tác động của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga. 20 Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng tình hình chung của phong trào độc lập dân tộc ở Đông Nam Á những năm 1918 – 1939? A: Giai cấp vô sản từng bước trưởng thành và tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh. B: Chính quyền thực dân buộc phải trao trả độc lập cho nhiều nước. C: Phong trào dân chủ tư sản ở Đông Nam Á có những bước tiến bộ rõ rệt. D: Nhiều đảng cộng sản đã ra đời ở nhiều nước Đông Nam Á. 21 Sự kiện nào tạo nên bước ngoặt căn bản của Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945)? A: Khối Đồng minh chống phát xít đã được hình thành B: Đức tấn công và tiến sâu vào lãnh thổ Liên Xô. C: Chiến thắng Xta-lin-grát của Hồng quân Liên Xô. D: Nhật Bản bất ngờ tập kích hạm đội Mĩ ở Trân Châu cảng 22 Đặc điểm nổi bật tình hình các nước châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là đều A: bị suy sụp về kinh tế. B: nhanh chóng ổn định chính trị, phát triển kinh tế. C: mất hết thuộc địa. D: thiết lập nhà nước Cộng hòa tư sản. 23 Kẻ thù chính của phong trào độc lập dân tộc ở một số nước Đông Nam Á những năm 1940 là A: chủ nghĩa đế quốc, phát xít. B: chủ nghĩa đế quốc và phong kiến tay sai. C: chủ nghĩa phát xít. D: chủ nghĩa đế quốc. 24 Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng kết quả thực hiện Chính sách mới của Tổng thống Ru-dơ-ven? A: Giữ được quyền kiểm soát của Nhà nước. B: Đã giải quyết được nạn nạn thất nghiệp. C: Tạo tiềm lực kinh tế để xuất khẩu tư bản D: Phục hồi sự phát triển của các ngành kinh tế - tài chính. 25 Yếu tố nào dưới đây không phản ánh đúng cơ sở hình thành nền văn hóa Xô viết? A: Thành tựu của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. B: Tư tưởng của chủ nghĩa Mác – Lê-nin C: Thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917. D: Kế thừa những tinh hoa của di sản văn hoá nhân loại.

Giúp mk lm đề này vs ạ mn 1.She can’t stay (long) …………………….than 30 minutes. 2. Well, the place looks (clean) …………………….now. 3. I’ll try to finish the job (quick).……………………. 4. Lan sings ( sweet ) ………………..than Hoa 5. He runs ( fast )………………….of all. 6. Carol sings as (beautiful) ………….as Mary, but Cindy sings the (beautiful) ……… 7. They live in a (big) ……………house, but Fred lives in a (big) …………… one. 8. The little boy ran (far).………… than his friends. 9.You're driving (badly).………… today than yesterday ! 10.He played(well).………… of any player. Activity 4: Exerecise 3: Identify the mistake in each sentence by choosing a suitable option. 1. Frank plays tennis worse of all the players. A B C D 2. Mr. Mender learned English rapidly and easy. A B C D 3.The maid cleaned careful to keep the room cleanly. A B C D 4. She can pronounce English words more correct than she could last term. A B C D 5. Ha Anh can now speak English more well than the last time I met him. A B C D - Tell Ss to work individually and write the answers on note book. III.Consolidation : - Summarize what they have learnt. Then Ask Ss question: What have you learnt today? IV.Further practice : Rewrite the sentences 1. I can't cook as well as my mother. => My mother can cook____________ 2.He does not play tennis as well as Jack. => Jack can___________________ 3.I did not spend as much money as you. => You spent___________________ 4.He drives more carefully than Jack does. => Jack_____________ 5. No one in the group plays better than he. => He can