Đáp án:
`a)` `0`
`b)` `(-9)/16`
`c)` `107/36`
Giải thích các bước giải:
`a)` `3/8-4/5-(-17)/40`
`=3/8-4/5+17/40`
`=3/8-(4/5-17/40)`
`=3/8-3/8`
`=0`
-------------------
`b)` `(-1)/2-7/8+13/16`
`=(-8)/16-14/16+13/16`
`=(-8-14+13)/16`
`=(-9)/16`
--------------------
`c)` `(-5)/18+7/4-(-2)/3+5/6`
`=(-5)/18+7/4+2/3+5/6`
`=((-5)/18+5/6)+(7/4+2/3)`
`=5/9+29/12`
`=20/36+87/36`
`=(20+87)/36`
`=107/36`
`a) 3/8 - 4/5 - (-17/40 ) `
` = -17/40 - ( -17/40 ) `
` = 0 `
`b) -1/2 - 7/8 + 13/16 `
` = -11/8 + 13/16 `
` = -9/16 `
`c) -5/18 + 7/4 - (-2/3) + 5/6 `
` = 53/36 - (-2/3) + 5/6 `
` = 77/36 + 5/6 `
` = 107/36 `
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: Trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và phần thưởng của Sở GD-ĐT Hà Nội tặng em Phan Trung Hiếu, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, hoan nghênh hành động dũng cảm và trí thông minh của em Hiếu. Trước đó, khoảng 16 giờ 50 ngày 28/9/2019, trên đường đi học về, em Phan Trung Hiếu và bạn cùng trường là Kiều Văn Phong (học sinh lớp 9B) nhìn thấy hai em nhỏ đang chới với giữa ao, thuộc cụm 2 xã Sen Chiểu. Đây là đoạn đường nối từ trường về làng, vắng người qua lại. Không hề đắn đo, em Hiếu đã nhảy xuống để cứu hai em, còn Phong ở trên bờ hô to để mọi người cùng đến hỗ trợ. Sau khi vớt được nạn nhân đầu tiên là em Lê Tuấn Đạt (sinh năm 2012) lên bờ, nhìn xuống ao không thấy em thứ hai đâu, Hiếu tiếp tục quay lại lặn tìm. Hiếu đã phải lặn sâu xuống ao mò tìm, nắm được tay em Lê Việt Quang (sinh năm 2014) để đưa lên bờ. Khi lên bờ, em Quang đã trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu ngưng thở. Sau khi được người dân sơ cứu tại chỗ bằng nhiều cách, em Quang đã nôn ra nước, thở trở lại và được đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe của hai em Quang và Đạt đều ổn định. (Theo Cổng TTĐT Tài năng trẻ Quốc gia, số ra ngày 24/10/2019) a/ Nêu nội dung của đoạn trích trên? b/ Xác định 2 phép liên kết câu được sử dụng trong đoạn trích. c/ Từ hành động của bạn Hiếu và bạn Phong ở đoạn trích trên, em rút ra được bài học gì cho bản thân? Trình bày suy nghĩ của mình trong khoảng 3-5 câu
Vt ctruc in the past (type) cua thê khăng đinh,phu đinh,nghi vân va cho ví du.Dum mk
hằng số thời gian thay đổi như thế nào khi tăng hoặc giảm giá trị điện trở và điện áp nguồn
-so sánh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng với thằn lằn -nêu vai trò của lớp lưỡng cư đối với con người,biện pháp bảo vệ lớp lưỡng cư -so sánh kiểu bay vỗ cánh và kiểu bay lượn LẦN ĐẦU TIÊN MÌNH HỎI MONG CÁC BẠN GIÚP ĐỠ MÌNH CHO CTLHN VÀ 5SAO Ạ NGẮN GỌN NHA MN
Cho phương trình x^2 - ax - a^2 + a - 1 = 0 . ( a là tham số ) a) Chứng minh rằng ; Phương trình có hai nghiệm trái dấu với mọi a . b) Tính x1^2 + x2^2 . c) Tìm m để phương trình có hai nghiệm x1 ; x2 thỏa mãn x1 - x2 = 1. d) Lập phương trình có nghiệm x1/ x2 và x2 / x1 với x1 ; x2 là nghiệm của phương trình đã cho . MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP MÌNH NHÉ , MÌNH CẢM ƠN MỌI NGƯỜI NHIỀU Ạ
Giải dùm mình các câu trên ạ. Thanks
lằm gì mình với mn ơi plssssssssssssssssssssssssssssssss
Vẽ mặt cười :) NL: Cần ai đó giúp nhóm tôi hết âm điểm :)
2. Cho tam giác ABC đều có AM là đường phân giác cho AB=10cm. a) Tính AM b) Tính diện tích tam giác ABC
phần c nhé , thực hiên phép tính
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến