Trong các nguyên tắc an toàn giao thông cho học sinh có nguyên tắc sau: Chủ động hướng học sinh vào việc phát triển các kỹ năng nhận diện và đối phó một cách an toàn với các tình huống nguy hiểm 1. Các em hiểu về nguyên tắc này như thế nào? 2. Các em vận dụng nguyên tắc này như thế nào trong việc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tại trường thầy/cô đang giảng dạy? Lấy ví dụ cụ thể để chứng minh.
. Cho tam giác ABC cân ở A, có góc A bằng 50 do. Trên đoạn thẳng BC lấy điểm D, trên tia đối của tia CB lấy điểm E sao cho BD = CE. Từ D kẻ vuông góc với BC cắt đường thẳng AB ở M, từ E kẻ đường thẳng vuông góc với BC cắt đường thẳng AC ở N.
1.Đọc lại văn bản Chống nạn thất học (bài 18) và cho biết: - Luận điểm chính của bài viết là gì? Luận điểm đó được nêu ra dưới dạng nào và cụ thể hóa bằng những câu văn như thế nào? - Chỉ ra những luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) trong văn bản Chống nạn thất học và cho biết những luận cứ ấy đóng vai trò gì? Muốn có sức thuyết phục luận cứ phải đạt yêu cầu gì? - Chỉ ra trình tự lập luận của văn bản Chống nạn thất học và cho biết lập luận như vậy tuân theo thứ tự nào và có ưu điểm gì? 2. HS đọc trước văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (SGK/24) - Luận điểm chính của bài viết là gì? Luận điểm đó được nêu ra dưới dạng nào và cụ thể hóa bằng câu văn như thế nào? - Chỉ ra những luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) trong văn bản. - Nhận xét cách lập luận của tác giả?
mọi người ai giúp mình với ạ hơi dài nên mong mọi người thông cảm và làm jup ạ cảm ơn mn😭😢🙏sách hơi rách vì hqua thằng e nghịch mong mọi người vẫn thấy:(( hêt câu 20 ạ hứa vote 5 sao và bình chọn hay nhất nếu làm đủ hoặc 2/3 ạ
6. I have met my friend at the beach cÂU BỊ ĐỘNG
IV. Rewrite the sentences using the word(s) given. Do not change the words. 31. Is Mr. Smith flying to Hanoi now? TRAVELLING ............................................................................................. 32. Van had a motorbike one, but he doesn’t have it anymore now. WOULD ............................................................................................. 33. My father usually goes to work by car. DRIVES ............................................................................................. 34. Did you use to go on foot to school when you were small? WALK ............................................................................................. 35. This part of the city didn’t have traffic jams very often. USE ............................................................................................. 36. My sister grew roses but she doesn’t any longer. USED ............................................................................................. 37. My father used to smoke 3 years ago but he doesn’t now. OFTEN ............................................................................................. 38. How far is it from the city center to that resort? DISTANCE ............................................................................................. V. Write full sentences, using the words or phrases provided. You can add some words or make suitable changes. 39. Traffic jam/ one/ most common/ issue/ big city/ world. ............................................................................................. 40. There/ many/ people/ use/ road/ and/ one/ main reason/ cause/ traffic/ jam. ............................................................................................. 41. We/ solve/ traffic problem/ by/ encourage/ people/ use/ bicycle/ rather/ car/ short trip. ............................................................................................. 42. People/ use/ public transports/ reduce/ number/ private vehicles/ road. ............................................................................................. 43. Move/ big company/ factory/ city/ countryside/ help/ reduce/ traffic jam. ............................................................................................. ............................................................................................. 44. All streets/ wide/ and traffic lines/ more logical. ............................................................................................. 45. Heavy penalties/ use/ those/ who break the traffic law. ............................................................................................. VI. Find and correct a mistake in each sentence 46. Use roads careful so we may be able to use them for a long time. A B C D 47. I saw some cars stop by the police. A B C D 48. The car was too expensive for him buying. A B C D 49. My father is a careful driver and he doesn’t drive too fast or dangerous. A B C D 50. On the way we passed, there were many interested sights. A B C D 51. The old house in the end of the road has been sold. A B C D 52. Despite of taking a taxi, he arrived late. A B C D 53. The gate are closed so that the children can’t run into the road. A B C D 54. The train had just left when I arrive at the station. A B C D 55. It is important to learn use the roads properly and safely. A B C D 56. I see a serious accident while I was standing at the bus stop. A B C D VII. Give correct word form 57. It is _____________ to keep your headlights on 24 hours a day in Sweden. NECESSITY 58. For bike _____________, make sure bikes have working brakes. SAFE 59. Small children should have special seats for their own _____________ while they are in a car. SECURE 60. _____________ and motorists need to be able to judge speed and distance accurately on the road. CYCLE 61. Passengers are now permitted to _____________ your seatbelts because we are all on board. FASTEN 62. _____________ obey traffic signals. STRICT 63. You can’t drive this way because that sign says car _____________. PROHIBIT 64. In Maryland, USA, it is _____________ to curse in public. LEGAL
Vẻ đẹp trù phú và độc đáo của phiên chợ Năm Căn trên sông nước được tác giả miêu tả như thế nào? Qua cách miêu tả, tác giả thể hiện cảm xúc gì về cuộc sống, con người nơi đây? 5* cho bạn nào giúp mình Help me !! Thank mn nhìu 💋💋😙😙😙
Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Năm 2004, tại một ngôi làng ở xã Đê Ar, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, một phụ nữ vừa sinh con xong thì qua đời. Theo tập tục của dân làng, đứa bé mới sinh sẽ phải chôn chung với người mẹ xấu số. Khi ấy, đang học lớp 9, Y Byen đã cùng cha mẹ của mình tức tốc đến nơi người dân đang làm lễ chôn cất người mẹ xấu số, xin dân làng và người thân để cho đứa bé mới sinh được sống và nhận về nhà nuôi dưỡng. May mắn cho cô, dân làng đều đồng ý. Khi ấy, Y Byen chưa đủ tuổi để nhận con nuôi nên mọi thủ tục đều do cha mẹ cô làm. Cô đặt tên bé trai là Y Song. Đến năm 2015, trong một lần đi biểu diễn, Y Byen nghe tin gia đình của một đồng nghiệp vừa nhặt được một bé sơ sinh tại nghĩa địa. Nghe vậy, cô đã đến gặp đứa bé ngay sau khi biểu diễn xong. Bế bé về nhà, cô đặt tên bé là Y Sơn. Dù chỉ mới 29 tuổi nhưng Y Byen đã làm mẹ của tận 2 đứa trẻ và cô cũng không dám mơ tưởng gì đến hạnh phúc cá nhân mà chỉ mong muốn có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc 2 con thật tốt. (http://kenh14.vn/co-gai-dan-toc-cuu-mang-2-dua-tre-suyt-bi-chon-song-gay-xuc-dong- tai-nguoi-bi-an) Đọc văn bản trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản. Cau 2. Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu:" Khi ấy, đang học lớp 9, Y Byen đã cùng cha mẹ của mình tức tốc đến nơi người dân đang làm lễ chôn cất người mẹ xấu số, xin dân làng và người thân để cho đứa bé mới sinh được sống và nhận về nhà nuôi dưỡng. Câu 3. Theo anh,chị,“tập tục của dân làng” để lại hậu quả gì? Câu 4. Anh chị có suy nghĩ gì về “mong muốn " của Y Byen ở cuối văn bản
Câu 9: Lập dàn ý cho đề văn: Miêu tả lại ngôi trường em đang học.
"I'm sorry that I broke the glass" said Peter →Peter apologized ........................................
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến