5. Với việc học tiếng Pháp Phrăng rất ngại, cậu thích rong chơi hơn là học quy tắc phân từ. Nhưng khi nghe thầy bảo buổi học thì thái độ của Phrăng:
- Lúc đầu choáng vì quá đột ngột.
- Thấy vô cùng tiếc nuối vì mình chỉ biết viết tiếng Pháp " tập toang"
- Thấy buồn và ân hận về sự lười học và ham chơi của mình.
- Từ không thích học mà cậu cảm thấy thân thiết với mình như "người bạn cố tri"
- Cậu cảm thấy bài giảng của thầy hôm đó rất dễ hiểu. Và cảm thấy yêu quý người thầy nghiêm khắc Hamen của mình.
- Từ việc ngại học, sợ tiếng Pháp và người thầy, Phrăng thích thú, chăm chú học tiếng Pháp một cách tự giác mà không cần sự nhắc nhở như trước kia.