Giúp mik vs hạn nộp còn 1 thôi ạ

Các câu hỏi liên quan

Help mình với mai nộp r Bài 1: Chép chính xác 2 khổ thơ đầu của bài thơ và thực hiện các yêu cầu bên dưới: 1. Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu tên 1 bài thơ đã học có thể thơ đó. 2. Tìm và nêu ý nghĩa của phó từ “lại” trong câu thơ “Lại thấy ông đồ già”. 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong cách diễn đạt “Hoa tay thảo những nét/ Như phượng múa rồng bay” Bài 2: 1. Chép chính xác khổ thơ khắc khọa hình ảnh ông đồ thời tàn 2. Tìm và nêu ý nghĩa của phó từ trong câu thơ “ Ông đồ vẫn ngồi đấy”. 3. Tìm các tình thái từ nghi vấn trong khổ thơ vừa chép. Các tình thái từ ấy có ý nghĩa như thế nào? 4. Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ “Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu” 5. Em hiểu thế nào về hai câu thơ “Lá vàng rơi trên giấy/ Ngoài trời mưa bụi bay”. Đó có phải chỉ đơn thuần là các câu thơ tả cảnh? ÔN TẬP VĂN BẢN “QUÊ HƯƠNG” Bài 1: Chép chính xác 2 khổ thơ đầu của bài thơ “Quê hương” và thực hiện các yêu cầu bên dưới: 1. Hoàn cảnh ra đời của bài thơ có gì đặc biệt? Hoàn cảnh ấy cho em hiểu thêm gì về nội dung bài thơ? 2. Qua 2 câu thơ đầu của đoạn thơ em vừa chép, em hiểu gì về làng quê của tác giả? Em có nhận xét gì về cách giới thiệu đấy? 3. Khung cảnh thiên nhiên hiện lên như thế nào qua đoạn thơ em vừa chép? Để miêu tả khung cảnh ấy, tác giả đã sử dụng nhiều tính từ. Đó là những tính từ nào? Việc sử dụng từ ngữ như vậy đã giúp em hình dung gì về khung cảnh? 4. Cảnh ra khơi được khắc họa qua những hình ảnh tiêu biểu nào? Theo em, tại sao tác giả lại tập trung miêu tả những hình ảnh này? 5. Em hiểu thế nào về cụm từ “dân trai tráng”? 6. Những biện pháp nghệ thuật nào đã được sử dụng trong các câu thơ sau: “ Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã” “ Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng Rướn thân trắng bao la thâu góp gió” Việc sử dụng các biện pháp nghệ thuật ấy mang lại hiệu quả gì trong cách diễn đạt? 7. Dấu “...” kết thúc khổ thơ em vừa chép có tác dụng gì? Bài 2: Chép chính xác khổ thơ miêu tả cảnh đánh cá trở về trong bài thơ “Quê hương” và thực hiện các yêu cầu bên dưới: 1. Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Nêu xuất xứ của bài thơ. 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ láy trong câu thơ: “Ngày hôm sau ồn ào trên bến đỗ Khắp dân làng tấp nập đón ghe về”. 3. Chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ: “ Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ” Bài 3: Chép chính xác khổ thơ cuối bài thơ “Quê hương” và thực hiện các yêu cầu bên dưới 1. Nêu ngắn gọn nội dung của khổ thơ vừa chép bằng 1 câu văn. 2. Việc sử dụng điệp ngữ “nhớ” trong khổ thơ này có tác dụng gì? Khi nhớ về quê hương, tác giả “nhớ” những gì? Vì sao?

Use the word in capitals at the end of these sentences to form a word that fits in the blank space. 1.How much does ............... of this club cost? (MEMBER) 2.She is extremely ............... about the history of art. (KNOW) 3.Traveling in big cities is becoming more and more ............... every day. (TROUBLE) 4.He is completely ...............! Not only is he lazy but he is dishonest too. (EMPLOY) 5.His boss told him off because he had behaved ............... (RESPONSIIBLE) 6.He won the discus event at the Olympic Games but was later ............... when a medical check proved that he had been taking drugs. (QUALIFY) 7.Women who are slimming can never enjoy a meal without being afraid of ............... their diet. (ORGANISE) 8.The trouble with Mr. Brown is that he’s so ............... One minute he goes mad when you come late; the next he says nothing. You never know where you are! (CONSIST) 9.It is forbidden to hunt for that kind of bird. It has been listed as one of the ............... species (DANGER) 10.I didn’t know who it was – with a mask on she was completely ............... (RECONGNISE) Read the following text and then fill in each gap with ONE suitable word. I was reading an article last week in (1)..................... the writer described (2) ..................... her children has changed as they (3)..................... up. When they were small she had to (4)..................... up with noisy games in the house, or join in interminable games of football in the garden which (5)..................... her out. If the house went quiet, she wondered what the monsters were getting up to, or what crisis she would have to (6)..................... with next. She dreaded the fact that they might (7)..................... after her husband, who admitted having (8)..................... an uncontrollable child who (9)..................... most of the time showing off to his friends by breaking things or getting into fights. What was worse was that (10)..................... else thought he was a sweet child, and he got away with the most terrible things! However, she had experienced an even greater shocked with her children. They had (11)..................... out of all their naughty behavior, and (12)..................... up serious hobbies (13)..................... as chess and playing the piano. They never did anything without (14)..................... it over first, and coming to a serious decision. She had to face up to the fact that they made her feel rather childish as they got (15)....................., and that in some ways she preferred them when they were young and noisy.