Đáp án:
a) (1) 5x+2y=4
(2) x-2y=8
(1)+(2)<=> 6x=12<=> x=2
Thay x=2 vào (2)<=>y=-3
b) (1) x-2y=2
(2) x/2+y/3=1 <=>3x+2y=1
(1)+(2) <=> 4x=3 <=> x=3/4
Thay x=3/4 vào (1)<=> y=-5/8
Giúp tui câu 31 câu dễ nha. Rảnh lắm mình mới cho câu dễ
Ai đó giúp mink với. Mk p nộp rồi
Cho ví dụ cụ thể về ứng dụng của các yếu tố lý học trong đời sống thực tiễn và sản xuất. Mỗi yếu tố cho ít nhất 2 ví dụ. ( Cho ví dụ cụ thể )
Giúp MÌnh Với.Rất NGUY CẤP Điền những nội dung còn thiếu trong dấu ba chấm (….) để hoàn thiện dàn bài cơ bản cho bài văn nghị luận chứng minh: (Lưu ý: Không có đề văn cụ thể mà chỉ định hướng chung: vấn đề nghị luận giàu giá trị nhân văn), vì cô muốn xây dựng một dàn ý chung. Mở bài: - Nêu vấn đề theo cách trực tiếp hay dán tiếp - Khẳng định, phủ định hoặc khía cạnh khác của…. - Trích dẫn: Câu tục ngữ, câu châm ngôn, danh ngôn, đoạn thơ, câu văn…cần nghị luận. Thân bài: Ý 1: Giải nghĩa câu được trích dẫn: - Cách 1: Nghĩa của từ ngữ ý nghĩa khái quát. - Cách 2: Nghĩa đen suy ra ……. ý nghĩa khái quát. Ý 2: Chứng minh tính đúng đắn hoặc khía cạnh khác của vấn đề nghị luận: 1. Khẳng định tính đúng đắn của vấn đề: Lí lẽ: Ví dụ: - “Có chí”: kiên trì, bền bỉ, quyết tâm…vượt khó “thì nên”: tất sẽ có thành quả, có thắng lợi - “Lá lành đùm lá rách” hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương”. - “Đoàn kết là sức mạnh” - ……………… Dẫn chứng: Trong văn học : - Ca dao, tục ngữ, châm ngôn, danh ngôn.. - Các tác phẩm văn học: Đã học hoặc các em biết. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Các tấm gương trong cuộc sống đời thường như: (học sinh tự kể tên) ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… + Trên thông tin đại chúng: (kể tên các chương trình, việc làm giàu giá trị nhân văn) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… + Việc làm thiết thực của: trường, lớp, địa phương hay chính bản thân em… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2. Những khía cạnh khác của vấn đề: Ví dụ: - Những kẻ thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác. - Những kẻ đi ngược đạo lí: bất hiếu, tàn nhẫn… - Những người tự ti, mặc cảm, thối chí, gần đèn mà không sáng…. Dẫn chứng: (học sinh tự tìm dẫn chứng) .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Lưu ý: Trong quá trình chứng minh học sinh cần tránh: - Liệt kê (kể) dẫn chứng thuần túy. - Cần trình bày ý kiến, quan điểm của mình trong khi nêu dẫn chứng. - Có thể lồng ghép mặt đúng, mặt sai của vấn đề trong khi lập luận. - Cách lập luận, lời văn giàu sức thuyết phục. Kết bài: Khẳng định lại luận điểm và rút ra bài học cho bản thân.
Muối sunfua là muối của axit nào ? Muối sunfua nào tan trong nước ? Muối nào không tan trong nước ? Muối nào không tan trong axit ?
Giúp mình mấy bài toán hình 11 với ạ !! Mình cảm ơn nhiều nhé
ban nào thông minh giải giúp mình bài này với
Vẽ giúp mik Shinobu, Nezuko vs ạ
nhờ vẽ 1 bức tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid19 ghi tên là bắc 7a1 ạ xin đừng spam sao chép mạng mình cần gấp ạ
Câu g) X-14=3.X +18 Bài 3: tìm tổng các số nguyên x, biết: Câu a ) -2019 bé hoặc bằng x bé hoặc bằng 2020. Câu b) a+3 bé hoặc bằng x a+2020 (với a thuộc N)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến