Một lớp có 50 học sinh bao gồm 3 loại: giỏi , khá , trung bình . Số học sinh trung bình chiếm 3 /10 số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng 1/5 số học sinh còn lại . Tính số học sinh mỗi loại của lớp
Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó. Những biểu hiện tính kỉ luật như: Tác hại của hành vi thiếu tính kỉ luật:
Cho hai hình vuông ABCD và MNPQ như trong hình vẽ. Biết BD = 12 cm. Hãy tính diện tích phần gạch chéo. giúp
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi: Tôi yêu Sài Gòn da diết... Tôi yêu trong nắng sớm, một thứ nắng ngọt ngào, vào buổi chiều lộng gió nhớ thương, dưới những cây mưa nhiệt đới bất ngờ. Tôi yêu thời tiết trái chứng với trời đang ui ui buồn bã, bỗng nhiên trong vắt lại như thủy tinh. Tôi yêu cả đêm khuya thưa thớt tiếng ồn. Tôi yêu phố phường náo động, dập dìu xe cộ vào những giờ cao điểm. Yêu cả cái tĩnh lặng của buổi sáng tinh sương với làn không khí mát dịu, thanh sạch trên một số con đường còn nhiều bóng cây xanh. (Sài Gòn tôi yêu – Minh Hương) Câu 1. Nêu nội dung của đoạn trích trên và chỉ ra hai nét riêng biệt của thiên nhiên, khí hậu Sài Gòn được nhắc tới trong đoạn trích. Câu 2. a. Chép lại câu văn trong đoạn trích trên có sử dụng một biện pháp nghệ thuật mà em đã học. Cho biết tên của biện pháp nghệ thuật đó. b. Tìm một từ ghép trong đoạn trích, đặt câu có sử dụng một từ ghép và gạch chân từ ghép đó. Câu 3. Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ nêu lên tình cảm, suy nghĩ của em về vùng đất Sài Gòn – TP.HCM (con người, thiên nhiên, văn hóa,…)
(12x – 5)(4x – 1) + (3x – 7)(1 -16x) = 81. Mng giúp mình với mình đang cần gấp. 5 sao nha mng
Theo em, kết quả của cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 có tác động đến tình hình thế giới như thế nào? Mọi người ơi giúp em với
Câu 5. Một ô tô bắt đầu chuyển động nhanh dần đều từ Trung Tâm Bồi Dưỡng Kiến Thức Thiên Thành khi đi hết 1km thứ nhất thì v1 = 15m/s. Tính vận tốc v của ô tô sau khi đi hết 2km. A. m/s B. m/s C. m/s D. m/s Câu 6. Một ô tô đang chạy với vận tốc 15m/s trên đoạn đường thẳng thì người lái xe tăng ga và ô tô chuyển động nhanh dần đều .Sau 10s xe đạt đến vận tốc 20m/s .Tính gia tốc và vận tốc của xe ôtô sau 20s kể từ lúc tăng ga? A. 0,3m/s2; 23m/s B. 0,5m/s2; 25m/s C. 0,4m/s2; 24m/s D. 0,2m/s2; 22m/s Câu 7: Một xe chuyển động thẳng nhanh dần đều đi trên hai đoạn đường liên tiếp bằng nhau 100m, lần lượt trong 5s và 3s. Tính gia tốc của xe. A. 3/10 m/s2 B. 8/3 m/s2 C. 3/8 m/s2 D. 10/3 m/s2
Câu 3. Cho một máng nghiêng, lấy một viên bi lăn nhanh dần đều từ đỉnh một máng với không vận tốc ban đầu, bỏ qua ma sát giữa vật và máng, biết viên bi lăn với gia tốc 1m/s2. Biết vận tốc khi chạm đất 4m/s. Tính chiều dài máng và thời gian viên bi chạm đất. A. 16m; 4s B. 15m; 3s C. 12m;2s D. 14m; 1s Câu 4. Một người đi xe đạp chuyển động nhanh dần đều đi được S = 24m, S2 = 64m trong 2 khoảng thời gian liên tiếp bằng nhau là 4s. Xác định vận tốc ban đầu và gia tốc của xe đạp. A. 2m/s; 2,5m/s2 B. 1m/s; 2,5m/s2 C. 3m/s; 2,5m/s2 D. 1,5m/s; 1,5m/s2
cho tam giác MNP vuông tại a đường cao MI TỪ I kẻ IE vuông góc với MN , IF vuông góc với MP . O là trung điểm của NP . có tam giác MEF đồng dạng với tam giác MPN .CMR MO vuông góc với EF Giai bài này hộ e vs ạ e hứa cho 5 sao
Có bao nhiêu số nguyên m để hàm số y=-x+1/x+2m nghịch biến trên ( - ∞;-3) XIN MỌI NGƯỜI GIÚP EM GIẢI ĐÀNG HOÀNG Ạ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến