Tìm m để phương trình nhận x=-3 làm nghiệm 3x + m = x-1
ĐỀ 6 I. ĐỌC HIỂU Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi: ĐIỂU GÌ LÀ QUAN TRỌNG? Chuyện xảy ra tại một trường trung học. Thầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh: – Các em có thấy gì không? Cả phòng học vang lên câu trả lời: – Đó là một vệt đen. Thầy giáo nhận xét: – Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư? Và thầy kết luận: – Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điểu có ích cho đời. (Trích Quà tặng cuộc sống, dẫn theo http://www.gacsach.com) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản trên. Câu 2. Nội dung chính mà văn bản trên muốn đề cập đến là gì? Dựa vào nội dung đó, hãy đặt cho văn bản một nhan đề khác. Câu 3. Trong lời khuyên của thầy giáo, hình ảnh “vết đen” tượng trưng cho điều gì? Câu 4. Theo em, việc chỉ “chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quen đi những phẩm chất tốt đẹp của họ” thể hiện cách đánh giá con người như thế nào? II. LÀM VĂN Câu 1. Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên của thầy giáo trong văn bản ở phần Đọc hiểu: “Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời”. Câu 2. Hãy giải thích câu tục ngữ: Có chí thì nên.
viết lại câu sử dụng used to I/ live in a flat when i was a child. we/ go to the beach every summer? she/ love chocolate, but now she hates it. he/ not/ smoke. i/ play tennis when i was at school. she/ be able to speak French, but she has forgotten it all he/ play golf every weekend? they both/ have short hair. Julie/ study Portuguese. i/ not/ hate school. giúp mik vs ai lm đc vote 5 sao nha !!
giải phương trình a) x^2+2√5x-1=0 b) x^2-6=0
viết đoạn văn diễn dịch ( 5- 10 câu ) triển khai luận điểm sau : Học sinh cần có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường (yêu cầu trong đoạn văn có sử dụng phép nối )
CHo hình vẽ bên, biết HB > HC. Hãy chứng minh AB>AC. (Lưu ý trình bày lời giải và lập luận đầy đủ) Giúp mình nhé Mình vote 5 sao và cảm ơn bạn !
tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức sau a) A = 2x² - 7 b) B = 2.(x-1)² - 13
Dòng điện xoay chiều được tạo ra từ đâu
Một học sinh phát biểu: Máy biến thế chỉ có thể hoạt động được với dòng điện xoay chiều và không hoạt động được với dòng điện một chiều. Theo em, phát biểu như thế có chính xác không? Tại sao?
Cho tam giác ABC.Trên AB lấy điểm M sao cho AM=MB. TrênAC lấy điểm N sao cho AN=1/3 NC. Hai đoạn thẳng BN và CM cắt nhau tại K. Tính diện tích tam giác BKC.Biệt diện tích tam giác ABC = 42 cm2 chỉ cần ghi kết quả
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến