Bài 1:
`a)` `13/50+0,09+41/100+0,24`
`=0,26+0,09+0,41+0,24`
`=(0,26+0,24)+(0,09+0,41)`
`=0,5+0,5=1`
`b)` `9 1/4+6 2/7+7 3/5+8 2/3+2/5+1/3+5/7+3/4`
`=37/4+44/7+38/5+26/3+2/5+1/3+5/7+3/4`
`=(37/4+3/4)+(44/7+5/7)+(38/5+2/5)+(26/3+1/3)`
`=10+7+8+9=34`
Bài 2:
`a)` Ta có: `15/16=(15×10)/(16×10)=150/160` `(1)`
`150/160<150/156<155/156` `(2)`
Từ `(1)` và `(2)`, suy ra: `15/16<155/156`
Vậy `15/16<155/156`.
`b)` Ta có: `23/28<24/28<24/27`
Vậy `23/28<24/27`.
Bài 3:
Vì `a` là số bé, `b` là số lớn nên
`a=(7525-903):2=3311; b=(7525+903):2=4214`
`⇒ a/b=3311/4214=11/14`