c ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Mẹ ta không có yếm đàonón mê thay nón quai thao đội đầurối ren tay bí tay bầuváy nhuộm bùn, áo nhuộm nâu bốn mùa Cái cò ...sung chát...đào chuacâu ca mẹ hát gió đưa về trờita đi trọn kiếp con ngườicũng không đi hết mấy lời mẹ ru. (Trích Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa – Nguyễn Duy) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ. Câu 2. Trong đoạn thơ trên, tác đã thể hiện tình cảm gì dành cho người mẹ? Câu 3. Phân tích hiệu quả nghệ thuật của chất liệu ca dao được sử dụng trong đoạn thơ. Câu 4. Từ đoạn thơ trên hãy viết đoạn văn ( khoảng 20 dòng ) nêu suy nghĩ của em về tình mẫu tử. Đề 4. Phần I. Đọc hiểu: Đọc ngữ liệu sau và trả lời các yêu cầu bên dưới: Em nghe thầy đọc bao ngàyTiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhàMái chèo ghe vọng sông xaÊm êm như tiếng của bà năm xưaNghe trăng thở động tàu dừaRào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời...Đêm nay thầy ở đâu rồiNhớ thầy, em lại lặng ngồi em nghe... (Nghe thầy đọc thơ _Trần Đăng Khoa) Câu 1. Xác định thể thơ được sử dụng trong đoạn trích trên? Câu 2. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ và nêu tác dụng của nó? “Mái chèo ghe vọng sông xa Êm êm như tiếng của bà năm xưa” Câu 3. Hai câu thơ cuối của bài thơ gợi cho em suy nghĩ gì? Câu 4. Từ bài thơ trên, hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5-7 dòng), trình bày suy nghĩ của anh chị về tình cảm thầy trò.
Hòa tan hoàn toàn 48,2 hỗn hợp CuO và Al trong V lít dd HCl 1M sau phản ứng thu được dung dịch X chứa 134,1 gam muối Tính phần trăm khối lượng trong hỗn hợp ban đầu
Hãy liệt kê 10 động từ và VPII của nó.
ữ liệu sau và trả lời các yêu cầu bên dưới: Có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ khu rừng có tiếng vọng trở lại: “Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về và sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu không sao hiểu được từ trong khu rừng lại có người ghét cậu.Người mẹ nắm tay con, đưa trở lại khu rừng. Bà nói: “Giờ thì con hãy hét thật to: tôi yêu người”. Lạ lùng thay, cậu vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con” (Theo Quà tặng cuộc sống, NXB Trẻ) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn trích trên? Câu 2. Đặt nhan đề phù hợp cho đoạn trích trên. Câu 3. Theo anh chị, lời giải thích của người mẹ dành cho con có ý nghĩa gì? Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh chị về nội dung của đoạn trích trên?
Ai cấp 3 chỉ giúp mình/em 2 câu này với :<<
Viết từ thiếu vào đây Rain_ng win_ing b__ch
Giúp mình giải câu c của bài này được không ạ Cho tứ diện ABCD có ba góc vuông tại A. Dựng AH vuông góc với (BCD) ( H thuộc (BCD) a. Chứng minh AB vuông góc (ACD) b.Chứng minh CD vuông góc (ABH) c. Chứng minh CH vuông góc BD. Từ đó suy ra H là trực tâm tam giác BCD
Giúp em nha ^^ Câu 1: Cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố halogen là A. ns²np⁴ B. ns²np⁵ C. ns²np³ D. ns²np⁶ Câu 2: Trong nhóm halogen, sự biến đổi tính chấ nào sau đây của đơn chất đi từ flo đến iot là đúng? A. Ở điều kiện thường, trạng thái tập hợp chuyển từ thể khí sang thể lỏng và rắn. B. Màu sắc nhạt dần. C. Nhiệt độ nóng chảy giảm dần. D. Tính oxi hóa tăng dần.
So sánh đặc điểm địa hình Bắc Mĩ và Nam Mĩ ( nêu giống nhau và khác nhau )
giúp mình với mình cần gấp xong mình vote 5* viết đoạn văn ( khoảng 8-10 câu) nêu cảm nghĩ của em về tình cảnh thống khổ của người dân khi đang phải chống lại cơn lũ trong bài "sống chết mặc bay" Lưu ý: ko chép mạng, copy và spam ai vi phạm thì báo cáo giúp mình nhanh nhé cảm ơn nhìu!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến