Giúp mk vs Would you mind......... The door? A. Open B . opening C. To open D. Opened

Các câu hỏi liên quan

13 Điều kiện xã hội làm nảy sinh khuynh hướng đấu tranh mới ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến hết Chiến tranh thế giới thứ nhất là A: ảnh hưởng của Duy tân Minh Trị. B: sự phân hóa của giai cấp nông dân. C: sự xuất hiện tầng lớp tư sản và tiểu tư sản. D: sự tăng cường bóc lột của Pháp. 14 Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất (1897 - 1914) của thực dân Pháp đã tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam như thế nào? A: Góp phần xóa bỏ quan hệ sản xuất phong kiến. B: Du nhập phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa vào Việt Nam. C: Thay đổi tính chất của nền kinh tế. D: Nâng cao đời sống nhân dân. 15 Khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương vì có A: quy mô rộng lớn, tổ chức chặt chẽ, kéo dài hơn 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổn thất. B: sự chuẩn bị chu đáo về tổ chức, có trận đánh lớn gây cho Pháp nhiều khó khăn. C: quy mô rộng khắp trong cả nước, trình độ tổ chức cao, kéo dài 10 năm, gây cho Pháp nhiều tổn thất. D: thời gian kéo dài nhất, buộc Pháp chuyển sang “dùng người Việt đánh người Việt”. 16 Mục đích của Đông Kinh nghĩa thục là A: truyền bá tư tưởng Tự do - Bình đẳng - Bác ái của Đại cách mạng tư sản Pháp. B: giáo dục lí luận cách mạng, chuẩn bị thành lập chính đảng ở Việt Nam. C: tuyên truyền chủ nghĩa Mác vào tầng lớp thanh niên. D: bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, truyền bá nội dung học tập, nếp sống mới. 17 Cuộc kháng chiến của quân dân ta ở Đà Nẵng trong những năm 1858 - 1859 đã A: xây dựng quân của triều đình lớn mạnh. B: buộc Pháp phải rút quân về nước. C: tiêu diệt toàn bộ lực lượng quân Pháp. D: bước đầu làm thất bại âm mưu “đánh nhanh, thắng nhanh” của Pháp. 18 Yên Thế là địa danh thuộc tỉnh A: Lạng Sơn. B: Tuyên Quang. C: Bắc Giang. D: Thái Nguyên. 19 Đâu không phải là lý do một số sĩ phu yêu nước ở Việt Nam muốn dựa vào Nhật Bản để cứu nước trong giai đoạn đầu thế kỉ XX? A: Cuối thế kỉ XIX, Nhật Bản đã chính thức đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam. B: Bởi sau Duy tân Minh trị, Nhật Bản trở thành cường quốc và bảo vệ được độc lập. C: Vì Nhật Bản đã đánh thắng Nga trong cuộc Chiến tranh Nga - Nhật (1905). D: Vì Nhật Bản là nước “đồng văn, đồng chủng” với Việt Nam. 20 Nguyên nhân sâu xa thực dân Pháp đem quân xâm lược Việt Nam là A: Khai hóa văn minh cho người Việt Nam. B: Trả thù triều đình Huế đã làm nhục quốc thể nước Pháp. C: Chiếm Việt Nam làm thuộc địa. D: Bảo vệ giáo sĩ Pháp và giáo dân Việt Nam đang bị sát hại. 21 Trước khi thực dân Pháp xâm lược, Việt Nam là A: quốc gia độc lập có chủ quyền nhưng phụ thuộc vào nhà Thanh. B: quốc gia phong kiến độc lập có chủ quyền. C: nước quân chủ lập hiến độc lập. D: nước thuộc địa nửa phong kiến. 22 Trong các năm 1877 và 1882, ai là người dâng lên vua Tự Đức hai bản “Thời vụ sách”? A: Nguyễn Lộ Trạch. B: Nguyễn Trường Tộ. C: Trần Đình Túc. D: Nguyễn Huy Tế. 23 Triều đình Nguyễn đầu hàng hoàn toàn trước thực dân Pháp khi A: phong trào Cần vương (1896) thất bại. B: triều đình Nguyễn kí với Pháp Hiệp ước Hác-măng (1883) và Hiệp ước Pa-tơ-nốt (1884). C: Pháp tấn công thành Hà Nội (1882). D: Pháp tấn công và xâm chiếm cửa biển Thuận An (1883). 24 Nguyên nhân dẫn đến việc triều đình Nguyễn kí với Pháp Hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862? A: Đồn Chí Hòa thất thủ. B: Muốn chia sẻ quyền lợi với Pháp. C: Muốn bảo vệ quyền lợi dòng họ. D: Lực lượng triều đình ít, vũ khí thô sơ. 25 Cuộc khởi nghĩa nào dưới đây không nằm trong phong trào Cần vương? A: Khởi nghĩa Hương Khê. B: Khởi nghĩa Bãi Sậy. C: Khởi nghĩa Yên Thế. D: Khởi nghĩa Ba Đình

Ai có thể kiểm tra cho em đc ko ạBài 1: Rút gọn các phân số sau: a) 42/63=(42:21)/(63∶21)=2/3 b) (-40)/88=(-40∶8 )/(88∶8)=(-5)/11 c) 5/(-120)=(5∶5)/(-120∶5)=1/(-24) d) (-31)/(-155)=(-31∶(-31))/(-155∶(-31))=1/5 Bài 2: Rút gọn: a) 5.7/14.3=5.7/2.7.3=5/2.3=5/6 b) 5.22/33.7=5.11.2/11.3.7=5.2/3.7=10/21 c) 10.63/15.21=2.5.3.3.7/3.5.3.7=2/1=2 d) 5.11.13/26.35=5.11.13/2.13.5.7=11/2.7=11/14 Bài 3: Rút gọn: a) (5.32+5.16)/(48.3-48.11)=(5.(32+16))/(48.(3-11))=5.48/(48.(-8))=5/(-8) b) (17.14-17.3)/34=(17.(14-3))/34=17.11/2.17=11/2 c) (-120)/(24.13-24.2)=(-120)/(24.(13-2))=(-120)/24.11=12.5.2/2.12.11=5/11 d) 123123/237237=123.101/237.101=41.3.101/79.3.101=41/79 e) (2130-15)/(3550-25)=2115/3525=710.3/710.5=3/5 g)(1717-101)/(2828+404)=1616/3232=(1616:1616)/(3232:1616)=1/2 h) = 2.2.2.3.3.3.3/2.2.3.3.5= 2.3.3/5=18/5 Bài 4: Các phân số bằng 24/68 mà cả tử và mẫu đều là các số tự nhiên có hai chữ số là: 12/34, 18/51, 30/85. Bài 5: Chứng minh rằng với n  N, các phân số sau là các phân số tối giản. a) (n+2)/(2n+5) Gọi ƯC(n+2 và 2n+5 là :d Ta có: n+2⋮ d và 2n + 5⋮ d →2(n+2)⋮d và 2n+5⋮ d →2n+4n⋮d và 2n+5⋮d →(2n+5)-(2n+4)⋮ d →1⋮ d → d ∈ Ư(1)={1;-1} Vậy (n+2)/(2n+5) là phân số tối giản. b) (4n+3)/(7n+5) Gọi ƯC(4n+3,7n+5) là d Ta có: 4n +3⋮ d và 7n+5⋮d → 7(4n+3) ⋮ d và 4(7n+5) ⋮ d → 28n+21⋮ d và 28n+20⋮ d → (28n+21)-(28n+20) ⋮ d → 1⋮ d → d ∈ Ư(1)={1;-1} Vậy (4n+3)/(7n+5) là phân số tối giản. Bài 6: Tìm phân số có giá trị bằng , biết rằng a) Tổng của tử và mẫu của phân số đó bằng 48. Giải Gọi phân số cần tìm là: a/b Ta có 198/234=(198:18)/(234:18)=11/13 Ta có: a/b=11/13 mà a+b=48=>a=48-b → (48-b)/b=11/13 → (48-b).13=11b → 48.13-13b=11b → 48.13=13b+11b → 624=24b → 624:24=b → b=26 Vì a=48-b nên b=48-26=22 Vậy phân số cần tìm là: 22/26 b) Hiệu giữa mẫu và tử của phân số đó bằng 8. Giải Gọi phân số cần tìm là: a/b Ta có: a/b=11/13 mà b-a=8=>a=b-8 → (b-8)/b=11/13 → 13.(b-8)=11b → 13b-13.8=11b → 13b-11b=13.8 → 2b=104 → b=104:2 → b=52 Vì a=b-8=52-8=44 Vậy phân số cần tìm là 44/52 c)Tích của tử và mẫu của phân số đó bằng 3575. Giải Phân số cần tìm có dạng 11a/13a Ta có: 11a.13a=3575 → a^2.11.13=3575 → a^2=3575/11.13 → a^2 =25 → a=5 và a=-5 Vậy phân số cần tìm là11.5/135=55/65 và (11.-5)/(13.-5)=(-55)/(-65) Bài 7: Rút gọn phân số A = (71.52-53)/(530.71-180) mà không cần thực hiện các phép tính ở tử. Tacó(71.52-53)/(530.71-180)=(71.52-53)/(53.10.71-18.10)=(71.52-53)/(10.(53.71-18))=(71.52-53)/(10.[(52+1).71-18] )=(71.52-53)/(10(52.71+71.1-18))=(71.52-53)/(10(52.71+71-18))=(71.52-53)/(10(52.71-53))=1/10 Vậy A=1/10 Bài 8: Quy đồng mẫu các phân số: 17/(-90) và7/24 Ta có: 17/(-90)=(-17)/90 Ta quy đồng mẫu các phân số: (-17)/90 và7/24 BCNN(90,24)=720 TSP1: 720:90=8 TSP2:720:24=30 Quy đồng: (-17)/90=(-17.8)/90.8=(-136)/720 và 7/24=7.30/24.30=210/720 -2, (-13)/21và2/15 Ta có: -2=(-2)/1 Ta quy đồng các số: (-2)/1, (-13)/21 và 2/15 BCNN(1,21,15)=105 TSP1: 105:1=105 TSP2: 105:21=5 TSP3: 105:15=7 Quy đồng: (-2)/1=(-2.105)/1.105=(-210)/105; (-13)/21=(-13.5)/21.5=(-65)/105 và 2/15=2.7/15.7=14/105 20/65 và (-3)/(-11) Ta có: (-3)/(-11)= 3/11 Ta quy đồng các phân số: 20/65 và 3/11 BCNN(65,11)=715 TSP1: 715:65=11 TSP2: 715:11=65 Quy đồng: 20/65=20.11/65.11=220/715 và 3/11=3.65/11.65=195/715 13/150, 7/30 và 19/50 BCNN(150,30,50)=150 Giữ nguyên phân số 13/150 Ta quy đồng phân số 7/30 và 19/50 TSP1: 150:30=5 TSP2: 150:50=3 Quy đồng: 7/30=7.5/30.5=35/150 và 19/50=19.3/50.3=57/150 (-11)/30, (-26)/90 và 7/60 BCNN(30,90,60)=180 TSP1: 180:30=9 TSP2: 180:90=2 TSP3: 180:60=3 Quy đồng: (-11)/30=(-11.6)/30.6=(-66)/180, (-26)/90=(-26.2)/90.2=(-52)/180 và 7/60=7.3/60.3=21/180 g) (-11)/(2^3.3.5) và 13/2.3.7 Ta có: (-11)/(2^3.3.5)=(-11)/8.3.5=(-11)/120, 13/2.3.7=13/42 Ta quy đồng các phân số: (-11)/120, 13/42 BCNN(120,42)=840 TSP1: 840:120=7 TSP2: 840:42=20 Quy đồng: (-11)/120=(-11.7)/120.7=(-77)/840, 13/42=13.20/42.20=260/840