Giúp vs mn ơi hhuhu mk sắp nộp rồi

Các câu hỏi liên quan

Câu 16:Nếu cắt bỏ não trước, thằn lằn sẽ: a) Không nhận biết được những tín hiệu báo nguy hiểm. b) Không tự ăn mồi được. c) Câu a,b đúng. d) Câu a, b sai. Câu 17: Da thằn lằn khác da ếch ở chỗ: a) Da thằn lằn khô có vảy sừng bao bọc . Da ếch trơn, có tuyến nhờn. b) Da thằn lằn có thể nứt và bong ra( lột xác). Ếch không lột xác. c) Cả hai câu a, b đúng. d) Cả hai câu a, b sai. Câu 18: Thằn lằn có 8 đốt xương cổ đảm bảo cho: a) Đầu cử động linh hoạt. b) Phát huy được các giác quan nằm trên đầu. c) Tạo điều kiện bắt mồi dễ dàng. d) Cả a,b,c đúng. Câu 19: Một số bò sát sống trong nước nhưng chúng vẫn giữ được những đặc điểm điển hình của bò sát ở cạn là: a) Chi có cấu tạo kiểu 5 ngón. b) Da khô, thở bằng phổi. c) Đẻ trứng trên cạn. d) Cả a,b,c đúng.\ Câu 20: Hiện tượng thích nghi của bò sát với đời sống ở nước được gọi là hiện tượng thứ sinh vì: a) Tổ tiên của bò sát là lưỡng thê vốn sống ở nước, sau đó tiến hóa thành bò sát, một số lên cạn, một số vẫn sống ở nước. b) Bò sát ở nước tiến hóa hơn ở cạn. c) Bò sát ở cạn tiến hóa hơn bò sát ở nước. d) Tổ tiên của bò sát vốn sống trên cạn, sau đó mở rộng khu phân bố xuống môi trường nước. Câu 21: Một số thằn lằn(Thạch sùng, Tắc kè) bị kẻ thù túm lấy đuôi, Thằn lằn chạy thoát thân được là nhờ: a) Đuôi có chất độc. b) Đuôi trơn bóng, luôn tì sát xuống đất. c) Tự ngắt được đuôi. d) Cấu tạo đuôi càng về sau càng nhỏ. Câu 22: Tim thằn lằn khác tim ếch ở chỗ: a) Tâm thất có thêm vách ngăn hụt. b) Máu giàu oxi. c) Tim có 3 ngăn( 2 tâm nhĩ và 1 tâm thất). d) Cả 3 câu trên sai. Câu 23: Thằn lằn di chuyển nhìn giống: a) Người leo thang. b) Người chạy bộ. c) Nhảy giống ếch. d) Cả a,b,c sai. Câu 24: Hiện tượng noãn thai sinh là: a) Hiện tượng đẻ trứng, trứng nở thành con. b) Hiện tượng đẻ con. c) Hiện tượng phôi phát triển trong trứng nhờ noãn hoàng, trước khi đẻ trứng nở thành con, nên khi đẻ là đẻ ra con. d) Cả a,b,c đúng. Câu 25: Máu đi nuôi cơ thể ở thằn lằn là: a) Máu thẫm. b) Máu pha. c) Máu ít bị pha hơn. d) Máu đỏ tươi. Câu 26: Tuyến phao câu của chim tiết ra chất nhờn làm : a) Lông trơn bóng. b) Lông không thấm nước. c) Nguồn cung cấp vitamin cho chim. d) Cả a,b,c đúng. Câu 27: Loại lông nào có chức năng chủ yếu giúp chim bay? a) Lông ống lớn ở cánh và ở đuôi. b) Lông ống và lông bông. c) Lông bông. d) Lông chỉ. Câu 28: Vảy sừng trên cơ thể bò sát ứng với bộ phận nào của chim? a) Vuốt chim. b) Lông chim. c) Mỏ chim. d) Cả 3 câu trên sai. Câu 29: Hiện tượng thay lông ở chim cũng giống như hiện tượng lột xác ở bò sát, nhưng chim không bị mất khả năng bay, hoặc luôn có lông bảo vệ vì: a) Sự phân bố lông trên mình chim không đều. b) Tất cả bộ lông không thay cùng một lúc mà thay lần lượt theo một thứ tự nhất định. c) Tất cả lông mới thay thế lông cũ trong một thời gian rất nhanh. d) Câu a, b đúng. Câu 30: Khi phiến lông bị tẽ, chim dùng mỏ vuốt lại làm các phiến lông liền nhau vì: a) Chim dùng chất nhờn của phao câu để kết dính. b) Mỗi sợi lông có hai hàng sợi lông nhỏ có móc nối với nhau. c) Phiến lông có chất keo kết dính. d) Mỏ chim có chất kết dính.

đố các bạn bt đâu là ở tỉnh nào nhé ai trả lời nhanh nhất và đúng nhất sẽ CTLHN nhé! “Dù ai đi ngược về xuôi, Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.” Giỗ tổ Hùng Vương hay lễ hội đền Hùng là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam. Hàng năm, vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, hàng vạn người từ khắp mọi miền tổ quốc đổ về đền Hùng để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Đền Hùng là một khu du lịch nổi tiếng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Phong Châu, tỉnh Vĩnh Phúc cách Hà Nội 100km về phía Bắc. Đó là một quần thể kiến trúc bao gồm lăng tẩm, đền, miếu cổ kính. Do những biến động của lịch sử và sự khắc nghiệt của thời gian, các kiến trúc ở đền Hùng đã được trùng tu và xây dựng lại nhiều lần, gần đây nhất là vào năm 1922. Từ chân núi đi lên, qua cổng đền, điểm dừng chân của du khách là đền Hạ, tương truyền là nơi bà Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng. Trăm trứng ấy đẻ ra trăm người con, năm mươi người theo cha xuống biển, bốn chín người theo mẹ lên núi. Người con ở lại làm vua, lấy tên là Hùng Vương (thứ nhất). Qua đền Hạ là đền Trung, nơi các vua Hùng dùng làm nơi họp bàn với các Lạc hầu, Lạc tướng. Trên đỉnh núi là đền Thượng là lăng Hùng Vương thứ sáu (trong dân gian gọi là mộ tổ) từ đền Thượng đi xuống phía Tây nam là đền Giếng, nơi có cái giếng đá quanh năm nước trong vắt. Tương truyền ngày xưa các công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa, con vua Hùng Vương thứ mười tám, thường tới gội đầu tại đó. Lễ hội đền Hùng bao gồm những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang tính chất nghi thức truyền thống và những hoạt động văn hóa dân gian khác… Các hoạt động văn hóa mang tính chất nghi thức còn lại đến ngày nay là lễ rước kiệu vua và lễ dâng hương. Đó là hai nghi lễ được cử hành đồng thời trong ngày chính hội. Đám rước kiệu xuất phát từ dưới chân núi rồi lần lượt qua các đền để tới đền Thượng, nơi làm lễ dâng hương. Đó là một đám rước tưng bừng những âm thanh của các nhạc cụ cổ truyền và màu sắc sặc sỡ của bạt ngàn cờ, hoa, lọng, kiệu, trang phục truyền thống… Dưới tán lá mát rượi của những cây trò, cây mỡ cổ thụ và âm vang trầm bổng của trống đồng, đám rước như một con rồng uốn lượn trên những bậc đá huyền thoại để tới đỉnh núi Thiêng. Góp phần vào sự quyến rũ của ngày lễ hội, ngoài những nghi thức rước lễ còn những hoạt động văn hóa quần chúng đặc sắc. Đó là những cuộc thi hát xoan (tức hát ghẹo), một hình thức dân ca đặc biệt của Vĩnh Phú, những cuộc thi vật, thi kéo co, hay thi bơi trải ở ngã ba sông Bạch Hạc, nơi các vua Hùng luyện tập các đoàn thủy binh luyện chiến. Người hành hương tới đền Hùng không chỉ để vãn cảnh hay tham dự vào cái không khí tưng bừng của ngày hội mà còn vì nhu cầu của đời sống tâm linh. Mỗi người hành hương đều cố thắp lên vài nén hương khi tới đất Tổ để nhờ làn khói thơm nói hộ những điều tâm niệm của mình với tổ tiên. Trong tâm hồn người Việt thì mỗi nắm đất, gốc cây nơi đây đều linh thiêng và chẳng có gì khó hiểu khi nhìn thấy những gốc cây, hốc đá cắm đỏ những chân hương. Trẩy hội Đền Hùng là truyền thống văn hóa đẹp của người Việt Nam. Trong rất nhiều những ngày hội được tổ chức trên khắp đất nước, hội đền Hùng vẫn được coi là hội linh thiêng nhất bởi đó là nơi mỗi người Việt Nam nhớ về cội nguồn và truyền thống oai hùng, hiển hách của cha ông.