$\\$
Gọi số học sinh lớp 6A,6B,6C lần lượt là `a,b,c` (học sinh), (`a,b,c ∈ NN`)
Tổng số học sinh lớp 6B và 6C là :
`b + c = 123 - a`
Số học sinh lớp 6A bằng `1/2` tổng số học sinh lớp 6B và 6C
`a = 1/2 (123 - a)`
`-> a = 123/2 - 1/2 a`
`-> a + 1/2 a =123/2`
`-> 3/2 a = 123/2`
`->a=123/2 : 3/2`
`->a=41` (học sinh), (Thỏa mãn)
Với `a=41` thay vào `b+c=123-a` ta được :
`->b+c=123 - 41`
`->b+c=82`
mà `c-b=2` (Do số học sinh lớp 6B ít hơn 6C là `2` học sinh)
`->` $\begin{cases} c=\dfrac{82+2}{2}\\b=\dfrac{82-2}{2} \end{cases}$
`->` $\begin{cases} c=42\\b=40 \end{cases}$ (học sinh), (Thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 6A,6B,6C lần lượt là : `41` học sinh, `40` học sinh và `42` học sinh