h) Lập bảng “tần số” và nhận xét. i) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu. k) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

Các câu hỏi liên quan

Maru Hotel là một khách sạn vô cùng vô cùng vô cùng lớn với tổng cộng 5000 phòng. Nhân dịp kỉ niệm 25 năm hoạt động, nó tổ chức một trò chơi vận động với tiêu chí "vui là chính" dành cho 5000 du khách, ngay tại khuôn viên khách sạn. Luật chơi như sau: - Các căn phòng được đánh số thứ tự (STT) từ 1 đến 5000 - Đèn trong 5000 căn phòng đó được lắp đặt lại sao cho chúng cùng chịu chi phối bởi DUY NHẤT MỘT bộ điều khiển (BĐK). - Lần thứ nhất thao tác với BĐK, đèn trong căn phòng có STT là bội số của 1 sẽ thay đổi trạng thái, tức là nếu đèn đang bật thì nó sẽ tắt, và ngược lại. Lần thứ hai thao tác với BĐK, đèn trong căn phòng có STT là bội số của 2 sẽ thay đổi trạng thái. Tương tự như vậy, lần thứ n thao tác với BĐK, đèn trong căn phòng có STT là bội số của n sẽ thay đổi trạng thái. Sẽ có 5000 lần thao tác tương ứng với 5000 "vòng thi". - Người chơi phải tìm được căn phòng đang sáng đèn và ở trong đó cho đến khi vòng thi kết thúc. - Vòng thi kết thúc khi tất cả các căn phòng sáng đèn đều có người ở. - Nếu có nhiều hơn 1 người tìm được 1 căn phòng, người tiếp cận nó đầu tiên sẽ hợp lệ. - Người ko tìm được phòng sẽ trở thành "Người dự bị". Người dự bị vẫn có thể tham gia các vòng thi sau, tuy nhiên, thời gian xuất phát sẽ chậm hơn những người chơi chính 30 phút. Tất nhiên, người dự bị có thể trở thành người chơi chính sau mỗi vòng thi, miễn là họ tìm được phòng. Giả sử tại thời điểm trước khi trò chơi bắt đầu, tất cả đèn trong phòng đang tắt, sau 4444 vòng thi, trong số 5000 người tham gia, có bao nhiêu người đang ở nhóm "dự bị"?

Câu 1: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về dòng sông quê hương Câu 2: Từ đoạn văn vừa viết, em hãy chỉ ra: - Bài văn biểu đạt tình cảm gì, đối với đối tượng nào? Đặt nhan đề cho đoạn văn đó. - Chỉ ra phương thức biểu đạt của bài văn Câu 3: Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi: HOA HỌC TRÒ Phượng cứ nở. Phượng cứ rơi. Bao giờ cũng có hoa phượng rơi, bao giờ cũng có hoa phượng nở. Nghỉ hè đã đến. Học sinh sửa soạn về nhà. Nhà chưa về, cái vui gia đình đâu chửa thấy, chỉ thấy xa trường, rời bạn, buồn xiết bao! Những cuộc tình duyên giữa bạn bè, đến lúc rẽ chia, cũng rẽ chia dưới màu hoa phượng; dù hữu tâm, dù vô tình, người nào cũng có sắc hoa phượng nằm ở trong hồn. Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp xa, còn đứng trước mặt.. Nhớ một trưa hè gà gáy khan… Nhớ một thành xưa son uể oải… …Thôi học trò đã về hết, hoặc hoa phượng ở lại một mình. Phượng đứng canh gác nhà trường, sân trường. Hè đang thịnh, mọi nơi đều buồn bã, trường ngủ, cây cối cũng ngủ. Chỉ có hoa phượng thức để làm vui cho cảnh trường. Hoa phượng thức, nhưng thỉnh thoảng cũng mệt nhọc, muốn lim dim. Gió qua, hoa giật mình, một cơn hoa rụng. Cứ như thế, hoa – học – trò thả những cánh son xuống cỏ, đếm từng giây phút và xa bạn học sinh ! Hoa phượng rơi, rơi… Hoa phượng mưa. Hoa phượng khóc. Trường tẻ ngắt, không tiếng trống, không tiếng người. Hoa phượng mơ, hoa phượng nhớ. Ba tháng trời đằng đẵng. Hoa phượng đẹp với ai, khi học sinh đã đi cả rồi! (Theo Xuân Diệu) Câu hỏi: a) Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả hoa phượng đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này? Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa – học – trò? b) Hãy tìm mạch ý của bài văn. c) Bài văn này biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?