Đáp án:
Giải thích các bước giải:
ý cuối bạn ạ
chúc bạn học tốt
Đáp án: D
`x^2-20 = x^2- (\sqrt20)^2 = (x-\sqrt20)(x+\sqrt20)`
Ai trả lời đúng có 30 luôn á :>
Câu 1: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về dòng sông quê hương Câu 2: Từ đoạn văn vừa viết, em hãy chỉ ra: - Bài văn biểu đạt tình cảm gì, đối với đối tượng nào? Đặt nhan đề cho đoạn văn đó. - Chỉ ra phương thức biểu đạt của bài văn Câu 3: Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi: HOA HỌC TRÒ Phượng cứ nở. Phượng cứ rơi. Bao giờ cũng có hoa phượng rơi, bao giờ cũng có hoa phượng nở. Nghỉ hè đã đến. Học sinh sửa soạn về nhà. Nhà chưa về, cái vui gia đình đâu chửa thấy, chỉ thấy xa trường, rời bạn, buồn xiết bao! Những cuộc tình duyên giữa bạn bè, đến lúc rẽ chia, cũng rẽ chia dưới màu hoa phượng; dù hữu tâm, dù vô tình, người nào cũng có sắc hoa phượng nằm ở trong hồn. Phượng xui ta nhớ cái gì đâu. Nhớ người sắp xa, còn đứng trước mặt.. Nhớ một trưa hè gà gáy khan… Nhớ một thành xưa son uể oải… …Thôi học trò đã về hết, hoặc hoa phượng ở lại một mình. Phượng đứng canh gác nhà trường, sân trường. Hè đang thịnh, mọi nơi đều buồn bã, trường ngủ, cây cối cũng ngủ. Chỉ có hoa phượng thức để làm vui cho cảnh trường. Hoa phượng thức, nhưng thỉnh thoảng cũng mệt nhọc, muốn lim dim. Gió qua, hoa giật mình, một cơn hoa rụng. Cứ như thế, hoa – học – trò thả những cánh son xuống cỏ, đếm từng giây phút và xa bạn học sinh ! Hoa phượng rơi, rơi… Hoa phượng mưa. Hoa phượng khóc. Trường tẻ ngắt, không tiếng trống, không tiếng người. Hoa phượng mơ, hoa phượng nhớ. Ba tháng trời đằng đẵng. Hoa phượng đẹp với ai, khi học sinh đã đi cả rồi! (Theo Xuân Diệu) Câu hỏi: a) Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả hoa phượng đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này? Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa – học – trò? b) Hãy tìm mạch ý của bài văn. c) Bài văn này biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
Phân biệt nghĩa các từ: cưu mang-phụ dưỡng-đơ đần
Các thiên tài giải giúp em với :vvvv
Có nên hái chồi (lộc) của các cây xanh trong công viên,trên đường...vào các dịp lễ,tết không ? Tại sao?
Giải giúp mình đề anh với ạ! Thank
Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Văn hóa có nhiều cách hiểu và cách diễn đạt, nhưng theo tôi( Giản Tư Trung), hiểu một cách đơn giản nhất, con người văn hóa là con người “tam tính”: nhân tính, quốc tính và cá tính. Đây chính là đặc tính của con người tự do và cũng là đích đến của giáo dục khai phóng. Nhân tính là thứ để phân biệt giống người với những giống loài khác, để phân biệt con người với muông thú cỏ cây và máy móc. Quốc tính là thứ để phân biệt đồng bào với đồng loại của mình. Nếu như quốc tính cần được sàng lọc bởi nhân tính thì cá tính sẽ được hình thành nên nền tảng của nhân tính và được vun bồi bởi quốc tính. Con người “tam tính” sẽ là con người rất nhân loại, rất dân tộc, nhưng cũng rất là chính mình. Ngoài ra, tôi cũng có một khái niệm khác về con người văn hóa , đó là con người “ba bề”: bề trong (lương tri của mình), bề trên (đức tin của mình), bề ngoài (tính cách của mình). Chính “tam tính” và “ba bề” (văn hóa) đó mới giúp ta minh định được đúng - sai, phải - trái, chân - giả, thiện - ác, chính - tà; giúp ta hình thành được “chân thắng” và “chân ga” bên trong con người mình. “Chân thắng” là để ngăn ta làm điều sai, điều ác (trái với “tam tính”); còn “chân ga” sẽ thôi thúc ta làm điều đúng, điều đẹp (hợp với “tam tính”). (Hiểu biết về văn hóa có vấn đề, Giản Tư Trung) (http://giantutrung.vn/bai-viet/5-hien-tuong-loan-chuan-trong-gioi-tre-thieu-vang-van-hoa) Đọc văn bản trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Theo tác giả, con người văn hoá được hiểu theo những cách nào? Câu 2. Chỉ ra và nêu hiệu quả biện pháp tu từ (về từ) trong câu:" Chính “tam tính” và “ba bề” (văn hóa) đó mới giúp ta minh định được đúng - sai, phải - trái, chân - giả, thiện - ác, chính - tà; giúp ta hình thành được “chân thắng” và “chân ga” bên trong con người mình.." Câu 3. Việc tác giả đưa ra nhận định:“Con người “tam tính” sẽ là con người rất nhân loại, rất dân tộc, nhưng cũng rất là chính mình." có tác dụng gì? Câu 4. Thông điệp mà anh/chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì? Nêu rõ lí do chọn thông điệp đó. Phần II. Làm văn (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ giải pháp ngăn chặn hiện tượng loạn chuẩn trong giới trẻ thiếu văn hoá hiện nay.
sưu tầm các thành ngữ , tục ngữ , ca dao , các câu chuyện cười có sử dụng từ đồng nghĩa , từ trái nghĩa , từ đồng âm
giúp mình câu 4/////// sẽ vote5*
đốt cháy 1,3 g một hợp chất hữu cơ A thu được 4,4 g khí CO2 và 0,9 gam nước biết khối lượng mol của a là 2,6 g/mol
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến