Gọi vận tốc xe A là $x\text{ }(x>0)$
$→$ Vận tốc xe B là $x+5$
Sau 2 giờ 2 xe gặp nhau nên ta có phương trình:
$2x+2(x+5)=130$
$⇔4x+10=130$
$⇔4x=120$
$⇔x=30$ (thỏa mãn)
Vậy vận tốc xe A là $30 (km/h)$
Vận tốc xe B là $35 (km/h)$
Đáp án:
Gọi vận tốc xe A là x (x>0)x (x>0)
→→ Vận tốc xe B là x+5x+5
Sau 2 giờ 2 xe gặp nhau nên ta có pt:
2x+2(x+5)=1302x+2(x+5)=130
⇔4x+10=130
⇔4x=120
⇔x=30(thỏa mãn)
Vậy vận tốc xe A là 30(km/h)
Vận tốc xe B là 35(km/h)
Giải thích các bước giải:
Trong kho co 9576 kg thoc . Buoi sang chuyen di 2500 kg , buoi chieu chuyen di 2750 kg. Hoi trong kho con lai bao nhiru kg thoc ? Lam ho minh tom tat nua nha.
tính tổng b=2^2+4^2+6^2+...+100^2
(-3)^x = - 27 giup minh voi cac ban !!!!
mình đang cần rất gấp làm hộ mình với ạ
Tam giác ABC cần điều kiện gì để tứ giác AMHN là hình vuông? khi đó tứ giác ABHE là hình gì? vì sao?
Ở nông thôn, người ta hay do tìm nơi có cá lóc to để câu. Dấu hiệu nhận biết là nơi nào có bầy cá lòng ròng (cá lóc con) là nơi đó có cá lóc mẹ rất to. Vậy theo em, câu cá trong trường hợp này có nên không? Tại sao?
Một tam giác có ba đường cao nhau.C/m tam giác đó là tam giác đều.biết mỗi đường cao có độ dài a căn 3 phần 2 tính độ dài mỗi cạnh
Viết phương trình đường thẳng (d) biết (d)//(d'): y = 3x +1 và (d) đồng quy với các đường thẳng (d1): 5x- 3y = -1: (d2): 2x +y = 4. bài này khó quá có ai lm được ko ạ
tìm x ∈ Z để biểu thức $\frac{x-1}{x^2+1}$ nhận giá trị nguyên
Bài tập 2 : Cho đoạn văn nghị luận sau : … Ngay từ cuối thế kỉ XIX, người ta đã sớm tưởng rằng với sự kì diệu của khoa học, con người sẽ biết được mọi thứ và sẽ trở thành chủ nhân ông thực sự của toàn vũ trụ. Một kỉ nguyên hoàn toàn mới của công nghiệp đã ra đời dựa trên các phát minh khoa học : động cơ đốt trong, đường sắt, điện. Nhưng những trái bom nguyên tử rơi xuống Hi-rô-xi-ma và Na-ga-xa-ki năm 1945 đã đánh dấu một cột mốc đen tối với chủ nghĩa lạc quan đó. Chúng ta đã thực sự trở thành chủ nhân ông của hành tinh, nhưng là chủ nhân ông của sự tàn phá - sử dụng các hạt của thế giới vi mô, chúng ta đã tạo được ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa từng thấy. Ngày nay, chúng ta đang chứng kiến một xu thế chống đối lại khoa học. Xu thế này kết tội rằng : chúng ta đang lao xuống vực thẳm trong một tương lai chỉ toàn lặp lại những vấn nạn cố hữu của bệnh tật, đói nghèo và chiến tranh. Việc đốt nóng bầu khí quyển, vũ khí khoa học, nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân, các loại bệnh dịch, AIDS … tất cả đều là sản phẩm song hành của khoa học trên con đường phát triển”. (Theo Phạm Việt Hưng, Đi tìm một nền văn minh đích thực, Báo văn nghệ, số 44, 2002). a) Chỉ ra câu chốt của đoạn văn nghị luận trên. Nêu gọn nội dung câu chốt. Đó có phải là một luận điểm không ? b) Để làm rõ luận điểm trên, đoạn văn có bao nhiêu luận cứ ? Nhận xét về các luận cứ. c) Lập luận trong đoạn theo hướng nào ? có thuyết phục bạn đọc không ? Riêng em có thú vị không ? Vì sao ?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến