Hãy cho biết khí Cl2 nặng hơn khí H2 bao nhiêu lần?

Các câu hỏi liên quan

1. Bạn đang lướt web thì đọc được thông tin sau do một người bạn chia sẻ: "Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, KỲ NGHỈ HÈ NĂM NAY SẼ KÉO DÀI 6 THÁNG!!!". Bạn sẽ làm gì trong trường hợp này? A. Bỏ qua luôn tin tức đó B. Chia sẻ ngay cho các bạn cùng biết C. Chưa vội tin ngay mà cần xác thực thông tin này bằng cách xem xét nguồn đăng bài và kiểm tra thêm trên các trang thông tin chính thống D. Ngay lập tức báo cáo bài viết này 2. Theo bạn, đâu là ý kiến đúng nhất về xác thực thông tin? A. Là kiểm tra người đăng thông tin đó là ai B. Là xem xét hình ảnh và video có bị chỉnh sửa hay không C. Là kiểm tra thông tin để bạn quyết định xem đó là sự thật, thông tin sai lệch, quan điểm hay tin đồn D. Là kiểm tra ngày đăng tin tức 3. Thông tin sai lệch có thể xuất phát từ những động cơ nào sau đây? A. Công kích cá nhân B. Dẫn dắt dư luận để chuộc lợi từ nhận thức sai lệch của những người dùng Internet C. Lừa đảo D. Tất cả các phương án trên 4. Khi xác thực hình ảnh và video trong tin tức, chúng ta cần chú ý xem xét những khía cạnh nào? A. Tác giả của bức ảnh/video và mục đích của tác giả khi chia sẻ hình ảnh/video B. Thời gian và địa điểm hình ảnh/video được tạo ra và được chia sẻ C. Không cần xác thực hình ảnh và video vì chúng không thể làm giả được D. Đáp án A và B 5. Chúng ta có thể tiếp nhận tin tức thông qua những cách nào? A. Thông qua các kênh truyền thông chuyên nghiệp B. Thông qua báo chí, tạp chí C. Thông qua tin nhắn của bạn bè D. Tất cả các đáp án trên 6. Chúng ta nên làm gì khi thấy một tin tức sai lệch trên Facebook? A. Thực hiện các bước Báo cáo tin tức đó cho đội ngũ Facebook B. Gửi tin nhắn tới người đăng tin tức sai lệch C. Chia sẻ và đính chính lại tin tức giả đó trên trang cá nhân D. Bỏ qua tin tức đó 7. Đâu là dấu hiệu của một tin tức sai lệch trên Internet? A. Nội dung tin rất ngắn B. Bài viết nhiều lỗi chính tả và bố cục lộn xộn C. Tiêu đề gây sốc, thường được viết bằng chữ in hoa với rất nhiều dấu chấm than D. Đáp án B và C 8. Câu nào sau đây KHÔNG đúng về xác thực thông tin trên môi trường mạng? A. Xác thực thông tin là kiểm tra thông tin để bạn quyết định xem đó là sự thật, thông tin sai lệch, quan điểm hay tin đồn B. Xác thực thông tin giúp giảm số người bị đánh lừa bởi thông tin sai lệch C. Xác thực thông tin giúp chúng ta không gặp phải tin tức giả trong tương lai D. Xác thực thông tin giúp giảm sự lan truyền của thông tin sai lệch 9. Ai là người có thể tạo ra tin tức trên Internet? A. Phóng viên, nhà báo B. Công dân trên 18 tuổi C. Các cơ quan truyển thông lớn như đài truyền hình, báo mạng D. Tất cả những ai có truy cập Internet đều có thể tạo ra thông tin trên môi trường mạng 10. Bài đăng Quảng cáo có điểm gì khác so với bài đăng tự nhiên? A. Bài đăng quảng cáo chứa nhiều hình ảnh thu hút B. Bài đăng quảng cáo là bài đăng được trả tiền để hiển thị và tin tức trên các mẩu tin quảng cáo này đã trải qua thêm một quá trình kiểm duyệt và đánh giá bổ sung C. Bài đăng quảng cáo do những phóng viên chuyên nghiệp viết D. Bài đăng quảng cáo thú vị hơn

Khi tham gia môi trường mạng, chúng ta thường gặp 3 loại thông tin nào? A. Tin tức, bài đăng cá nhân, bài đăng công kích B. Sự thật, quan điểm, thông tin chính thống C. Sự thật, quan điểm, thông tin sai lệch D. Sự thật, bài đăng cá nhân, thông tin sai lệch 2. Trong cuộc sống, có những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến "quan điểm" của chúng ta? A. Gia đình B. Bạn bè, trường học C. Xã hội, cộng đồng D. Tất cả các đáp án trên 3. Theo bạn, vì sao chúng ta cần có tư duy phản biện khi tham gia môi trường mạng? A. Vì môi trường mạng phản ánh rất nhiều quan điểm đa chiều, chúng ta cần tỉnh táo, sáng suốt đánh giá các vấn đề B. Vì tư duy phản biện giúp ta luôn chiến thắng bạn bè trong các cuộc tranh luận C. Vì trên môi trường mạng có rất nhiều luồng thông tin và đôi khi ta có thể thấy khó để biết đâu là thông tin đáng tin cậy D. Đáp án A và C 4. Tại sao chúng ta cần tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt về quan điểm của mọi người? A. Vì mỗi người dùng Internet đều có những giá trị, cảm xúc và mong muốn riêng B. Vì khi thể hiện sự tôn trọng và cảm thông với mọi người, cộng đồng mạng sẽ trở nên tích cực hơn C. Vì mọi người đến từ các quốc gia khác nhau, họ có phong tục và niềm tin khác nhau, họ nói ngôn ngữ khác nhau. D. Tất cả các đáp án trên 5. Đâu KHÔNG phải là đặc điểm của một tin giả? A. Tiêu đề viết bằng chữ in hoa với rất nhiều kí hiệu lạ B. Nội dung đề cập đến một điều vô cùng kỳ lạ và cực kỳ hấp dẫn quá sức tưởng tượng C. Đường link dẫn nguồn khác biệt so với nguồn của trang web chính thống D. Thông tin có kèm nhiều hình ảnh, video 6. Cách nào sau đây sẽ KHÔNG giúp bạn kiểm tra tính xác thực của một thông tin? A. Dừng lại và suy ngẫm về động cơ của người đăng tải thông tin B. Xác minh nguồn đăng tải thông tin C. Kiểm tra hình ảnh của thông tin đó, nếu có hình ảnh rõ ràng chứng tỏ đây là sự thật vì hình ảnh không thể bị làm giả D. Kiểm tra nguồn tin chính thống khác để kiểm tra tính xác thực của một thông tin 7. Bạn nên làm gì khi gặp phải những bài đăng thông tin sai lệch trên không gian trực tuyến? A. Bình luận và thể hiện sự không đồng tình B. Báo cáo nội dung đó C. Chia sẻ bài đăng về trang cá nhân và gắn thẻ bạn bè vào để cùng nhau phản đối nội dung đó D. Thả phẫn nộ cho bài đăng đó 8. Sau khi đọc được các bài quảng cáo trên môi trường trực tuyến, làm thế nào để chúng ta có thể sáng suốt đánh giá một sản phẩm trước khi mua? A. Kiểm tra phần đánh giá sản phẩm của những khách hàng đã từng mua B. Yêu cầu nhà sản xuất cung cấp đầy đủ các thông tin về nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm C. So sánh mức giá sản phẩm ở các cửa hàng trực tuyến khác nhau và chỉ tin mua sản phẩm nào có giá ưu đãi nhất D. Đáp án A và B 9. Trong các thông tin dưới đây, thông tin nào là một sự thật? A. Covid 19 là bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona B. Covid 19 có thể được chữa trị mà không cần dùng thuốc C. Covid 19 chỉ xảy ra với những người trên 16 tuổi D. Covid 19 sẽ kết thúc vào cuối năm 2020 10. Loại thông tin nào thường được đăng lên để chia sẻ trải nghiệm hoặc ý kiến cá nhân? A. Quảng cáo B. Bài đăng cá nhân C. Tin tức D. MEME/GIF