1)
a) Hỗn hợp đường và nước dùng phương pháp cô cạn vì đường tan hoàn toàn trong nước.
b) Bột mì và nước: dùng phương pháp lọc vì bột mì không tan trong nước mà ở dạng huyền phù.
Trình bày một số phương pháp tách các chất ra khỏi hỗn hợp và cho biết trường hợp nào sử dụng phương pháp đó.
8. Quan sát hỗn hợp nước và dầu, cho biết tính chất của hỗn hợp. 9. Dùng phương pháp và dụng cụ nào để tách dầu ăn ra khỏi nước?
Tại sao lại dùng phương pháp cô cạn mà không dùng phương pháp lọc để tách muối ăn ra khỏi nước?
Cô giáo An mua 2 cuộn băng nhạc thiếu nhi cho con tại một cửa hàng sách của nhà nước. Khi đem về sử dụng cô phát hiện nhân viên cửa hàng đã đưa nhầm cho cô 2 cuộn băng có nội dung không lành mạnh a) Cô An nên khiếu nại hay tố cáo ở cơ quan nào? b) Người quản lý cửa hàng đề nghị đổi lại hai cuộn băng khác cho cô An và mong cô An bỏ qua sự việc này để tránh phiền phức thì đó có phải là cách giải quyết ổn thỏa không? Vì sao?
Dùng phương pháp nrào để tách bột sulfur ra khỏi nước? Cho biết những dụng cụ nào cần sử dụng để tách chúng.
Quan sát cốc đựng hỗn hợp sulfur và nước, hãy cho biết bột sulfur có tan trong nước không.
Hoàn thành thông tin bằng cách đánh dấu tích (V) vào phương pháp thích hợp theo mẫu bảng 16.1.
Hãy cho biết đặc điểm khác nhau của mỗi hỗn hợp.
Dựa vào tính chất nào để có thể tách các chất ra khỏi hỗn hợp?
Ở các vùng nông thôn nước ta, người dân thường sử dụng nước giếng khoan, giếng đào làm nước sinh hoạt. Tuy nhiên, các nguồn nước này thường hay bị nhiễm phèn và một số tạp chất. Làm thế nào để tách các tạp chất này ra khỏi nguồn nước?
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến