"Hiện nay" , "Đồng thời" , " Ngoài ra" có phải trạng ngữ ko ạ và ý nghĩa là gì??

Các câu hỏi liên quan

ÔN TẬP TOÁN 8 TỪ NGÀY 20/4/2020 ĐẾN 25/4/2020 Câu 1 :Đa thức 9x6 +24x3y2 +16y2 được phân tích thành nhân tử là : A/ (3x3-4y2)2 B/ -(3x3+4y2)2 C/ (3x3+4y2)2 D/ (3y3-2x2)2 Câu 2 : Phân tích đa thức thành nhân tử -8x3 +1 ta được A/(2x-1)(4x2+2x+1) B/ (1-2x)(1+2x+4x2) C/ (1+2x)(1-2x+4x2) Câu 3 : x3(x2-1)-(x2-1) thành nhân tử ta được A/ (x-1)2(x+10(x2+x+1) B/ (x+1)3(x+1) C/ (x-1)(x+1)(x2+x+1) D (x-1)2 (x+1)(x2-x+1) Câu 4 : Đa thức x3 -6x2y +12xy2 -8y3 được phân tích thành nhân tử là : B/(x-y)3 B/ (2x-y)3 C/ x3 –(2y)3 D/ (x-2y)3 Câu 5: Đa thức 36-12x+x2 được phân tích thành nhân tử là : A/(6+x)2 B/ (6-x)2 C/ (6+x)3 D/ (6-x)3 Câu 6 : Đa thức 49(y-4)2 -9(y+2)2 được phân tích thành nhân tử là : A/2(5y-11)(4y-34) B/ 2(5y+11)(4y-24) C/2(5y-11)(4y+24) D/ 2(5y+11)(4y+34) Câu 7 : (x+3)2-25 được phân tích thành nhân tử là : A/(x+8)(x-2) B/(x-8)(x+2) C/ (x+8)(x+2) D/(x-8)(x-2) Câu 8 :Giá trị của biểu thức 4(x+y)2 -9(x-y)2 với x=2 ;y=4 là : A/ 78 B/ 98 C/ 108 D/ 118 Câu 9 :Xét A= 2x2 +x-3 Đa thức A được phân tích thành nhân tử là : A/ 2(x-1)(x+ ) B/ (x- )(2x+3) C/ 2x2-2x+3x+3 D/ cả 3 đểu đúng Câu 10 : Tìm x biết 2x2-x-1 =0 ta được : A/ x=1 hoặc x= B/ x=-1 hoặc x= C/ Cả 2 đúng D/ cả 2 sai Câu 11: Phân tích đa thức x2+4x+3 thành nhân tử ta được : A/(x-1)(x-3) B/ (x+1)(x-4) C/ (x-1)(x+4) D/Cả 3 sai Câu 12: Phân tích đa thức :5x3-20 thành nhân tử ta được : A/5x(x-2)2 B/ x(5x-2)2 C/ 5x(x+2)(x-2) D/ 5x(x+4)(x-4) Câu 13: Chọn kết quả đúng: = A/ B/ C/ D/ Câu 14: Tìm M biết: A/ M= B/ M= C/ M= D/ M= Câu 15: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 16: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 17: Chọn kết quả đúng là: A/ B/ C/ D/ Câu 18: Chọn câu đúng: A/ B/ C/ D/ Câu 19: Chỉ ra 1 câu sai: A/ B/ C/ D/ Câu 20:Tính A/ B/ C/ x D/x+2 Câu 21: Chỉ ra một câu sai: A/ không xác định khi x=-2 B/ x2 +1 luôn xác định với C/ luôn xác định với x≠1 D/ luôn xác định với Câu 22: Gía trị phân thức được xác định với: A/ B/ C/ D/ Câu 23: Gía trị phân thức được xác định với giá trị của x là: A/ B/ C/ D/ Câu 24: Tính A= khi x=1; y=-1 A/ 2 B/ -1 C/ 1 D/ 0 Caâu 25: Keát quaû naøo sau ñaây laø ñuùng : laø : A/ B/ C/ D/ 1

cha mẹ nào cũng muốn con mình nên người.Nên người không phải là thuật ngữ giáo điều hay nói cho vui mà là chuẩn mực trong cuộc sống. Đó là kiểu sống có trước có sau , ứng xử thấu tình đạt ý, tương tác và giao tiếp lịch sự, biết kiểm soát chính mình, biết sống có ích cho mình và cộng đồng, biết thực hiện và tuân thủ những giá trị chuẩn mực... Những điều này thể hiện hằng ngày, hằng giờ thậm chí là hằng phút, hằng giây qua hành vi, cử chỉ, thái độ, cách nói năng đúng mực... tuy nhiên, sự tử tế không phải là tài sản quý giá theo kiểu để dành cũng không phải là món quà tự nhiên được ban tặng mà nó là hành trình làm người, hoàn thiện bản thân. Sự tử tế có được nhờ nguyên tắc của việc làm theo đúng mẫu là bắt chước, dựa trên quá trình rèn giũa, điều chỉnh và hoàn thiện để có những suy nghĩ, bày tỏ cảm xúc và hành vi tốt - ngay cả nút like hay những dòng bình luận trên mạng xã hội. Dĩ nhiên , sự tử tế cũng có thể bị chi phối rất lớn từ tiền tài, vật chất.Khi người ta sống vị kỉ, nghĩ đến lợi ích cá nhân nhiều hơn lợi ích cộng đồng, bàng quan thì cũng là lúc họ mất dần niềm tin về cái thiện, điều tốt đẩy sự tử tế ra xa. Vì vậy, để hình thành sự tử tế cần phải có sự tác động từ gia đình, thầy cô, những bài học trong cuộc sống xã hội. ( Trích sự tử tế không phải là món quà, TS Huỳnh Văn Sơn) Từ nội dung văn bản trên anh/ chị hãy viết 1 đọan văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của sự tử tế trong cuộc sống