*Dàn ý
I, MB: Nêu VĐNL
II, TB
1, Nêu lên thực trạng
Hiện nay, qua quan sát thực tế có nhiều học sinh trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố đc các bố mẹ trang bị điện thoại thông minh, máy tính bảng để tiện liên lạc và phục vụ học tập . Tuy nhiên, có nhiều bạn đã lạm dụng việc sử dụng các thiết bị này ko đúng mục đích, thậm chí còn dùng sai với quy định của nhà trường, vào các trang web không phù hợp..... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập và rèn luyện mà còn làm tăng tỷ lệ bị tật khúc xạ học đường.
2, Giaỉ pháp
- Trước hết, đó là tác động vào nhận thức của học sinh. Đó là làm cho học sinh hiẻu rằng việc quá lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị di động ấy sẽ không mang lại những kết quả tốt đẹp gì cho con người.
- Sau đó, phụ huynh cần phải có những biện pháp kiểm soát thời lượng sử dụng những vật dụng đó của con em mình.
III,KB: Khẳng định ý nghĩa cấp thiết của vấn đề
*Bài viết
Điện thoại thông minh hay máy tính bảng được sinh ra là để phục vụ con người. Hay để thống trị con người, khiến con người phụ thuộc vào nó. Hiện tượng này không chỉ dừng lại ở 1 nhóm mà đã lan rộng ra cả xã hội. Đặc biệt là các em học sinh.
Hiện nay, qua quan sát thực tế có nhiều học sinh trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố đc các bố mẹ trang bị điện thoại thông minh, máy tính bảng để tiện liên lạc và phục vụ học tập . Tuy nhiên, có nhiều bạn đã lạm dụng việc sử dụng các thiết bị này ko đúng mục đích, thậm chí còn dùng sai với quy định của nhà trường, vào các trang web không phù hợp..... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập và rèn luyện mà còn làm tăng tỷ lệ bị tật khúc xạ học đường.
Vậy làm thế nào để khắc phục được vấn đề này?. Trước hết, đó là tác động vào nhận thức của học sinh. Đó là làm cho học sinh hiẻu rằng việc quá lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị di động ấy sẽ không mang lại những kết quả tốt đẹp gì cho con người. Thậm chí còn khiến con người trở nên mơ màng,lười suy nghĩ do quá phụ thuộc vào điện thoại hay máy tính bảng. Điều này cần phải kết hợp cả sự tự nhận thức của học sinh cũng như sự tuyên truyền, giáo dục của cả gia đình và nhà trường.
Sau đó, phụ huynh cần phải có những biện pháp kiểm soát thời lượng sử dụng những vật dụng đó của con em mình. Phụ huynh có thể cho con em mình sử dụng vào những lúc học tập để điện thoại thông minh hay máy tính bảng làm được đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Không nên để học sinh có thể sử dụng 1 cách triền miên, bất kì lúc nào.
Như vậy, rõ ràng đây đnag là vấn đề lớn, được đặt ra đối với không chỉ gia đình, mà còn là nhà trường và xã hội. Và vấn đề này cần có những hành động, những giải pháp thiết thực.