Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu theo cách quy nạp nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của lối sống giản dị ( sau khi học bài Phong Cách Hồ Chí Minh)
Phân tích đa thức thành nhân tử 1)x² - 2x - 4y²-4y 2)3a²-6ab +3b²-120² 3)x²(x-1) + 16(1-x) 4)a² + 2ab + b²-ac-be 5)xz-yz-x² + 2xy-y² 6)2x +2y-x²-xy Cần gấp ạ
Bài 3: Cho đoạn văn sau: “Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương: không bao giờ ta thương... Vợ tôi không ác, nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt đẹp của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau ích kỷ che lấp mất.” (Trích Ngữ văn 8 – tập I – Nhà xuất bản Giáo dục) a. Chỉ ra một câu cảm thán và phân tích cấu tạo câu ghép có trong đoạn trích trên? b. Đoạn trích trên là suy nghĩ của nhân vật nào? Từ suy nghĩ của nhân vật ấy, em rút ra cho mình bài học gì về cách nhìn nhận con người? c. Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 câu với câu chủ đề sau: Lão Hạc trong tác phẩm trên là người nông dân nhân hậu, một người cha rất mực yêu thương con. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân và chú thích rõ).
Giúp e 1 câu này thôi . Gấp ạ !!!. Sẽ vote 5*
Giúp mình giải bt này với. Mình cần gấp lắm.
Chụp cho mình bài ghi Giáo dục quốc phòng bài 1 với ạ ^^
Bài 4: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi “Tôi an ủi lão: - Cụ cứ tưởng thế đấy chứ nó chả hiểu gì đâu! Vả lại ai nuôi chó mà chả bán hay giết thịt! Ta giết nó là hóa kiếp cho nó đấy, hóa kiếp để cho nó làm kiếp khác. Lão chua chát bảo: - Ông giáo nói phải! Kiếp con chó là kiếp khổ thì ta hóa kiếp cho nó để nó làm kiếp người, may ra có sung sướng hơn một chút… kiếp người như kiếp tôi chẳng hạn!... Tôi bùi ngùi nhìn lão bảo: - Kiếp ai cũng thế thôi, cụ ạ! Cụ tưởng tôi sung sướng hơn chăng? - Thế thì không biết nếu kiếp người cũng khổ nốt thì ta nên làm kiếp gì cho thật sướng?” (Trích Ngữ văn 8 – tập I – Nhà xuất bản Giáo dục) a. Nhân vật “lão” trong đoạn trích trên là ai? Nhân vật ấy có trong tác phẩm nào? Ai là tác giả? Đoạn trích trên kể về sự việc nào? b. Xét theo mục đích nói, câu văn cuối đoạn trích thuộc kiểu câu nào? c. Cho câu chủ đề sau: “Qua câu chuyện về cuộc đời và cái chết của nhân vật “lão”, người đọc thấy được tình cảnh khốn cùng, số phận bi thảm của người nông dân trước Cách mạng tháng Tám.” Hãy triển khai câu chủ đề trên thành đoạn văn 12 câu theo phép luận lập T-P-H, trong đó có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân, chú thích)
Cho 0,54 gam kim loại Al vào dung dịch HCl 2M loãng, dư hòa tan hoàn toàn sinh ra V lít khi ở đktc. 1. Xác định giá trị của V. 2. Tính khối lượng muối tạo thành sau phản ứng 3.Tính V dd HCl tham gia phản ứng trên
Vẽ anime hoặc chibi bùn NL:Vậy là đx đánh mất 1 ng tốt r.Ngta đx hết yêu mik r thì đành buôn vậy.Chúc thảo và việt hp TÔI THUA RỒI
2.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Đêm trằn trọc nỗi mưa nguồn chớp bể Thương Lý Sơn đảo khuất giữa mây mù Thương Cồn Cỏ gối đầu lên sóng dữ Thương Hòn Mê bão tố phía âm u 3.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: so sánh trong đoạn thơ sau: Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa Ngàn năm trước con theo cha xuống biển Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc Các con nằm thao thức phía Trường Sơn Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn 4.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Ôi quê hương xanh biếc bóng dừa Có ngờ đâu hôm nay ta trở lại Quê hương ta tất cả vẫn còn đây Dù người thân đã ngã xuống đất này Ta lại gặp những mặt người ta yêu biết mấy Ta nhìn ta, ta ngắm, ta say Ta run run nắm những bàn tay 5.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: so sánh trong đoạn thơ sau: Quê hương là một tiếng gà Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều 6.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp ngữ, điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Ta đi ta nhớ núi rừng Ta đi ta nhớ dòng sông vỗ bờ Nhớ đồng ruộng, nhớ khoai ngô Bũa cơm rau muống quả cà giòn tan ... 7.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: nhân hóa trong đoạn thơ sau: Nhắn người viễn xứ phương xa Sông quê (Links to an external site.)Links to an external site. đò vẫn mặn mà ngóng trông Cò bay thẳng tắp cánh đồng Lúa vừa chín rục mênh mông thảm vàng 8.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: đối lập trong đoạn thơ sau: Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em Nhưng làm được những điều phi thường lắm Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào. 9.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: ẩn dụ trong đoạn thơ sau: Chỉ có thuyền mới hiểu Biển mênh mông nhường nào.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến