Hoàn thành các câu . sử dụng các từ so sánh và so sánh hơn nhất 1.waterskiing is____ than swimming (exciting) 2.fiona is funny, but i think ella is____ ( funny)

Các câu hỏi liên quan

Bài 4: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi “Tôi an ủi lão: - Cụ cứ tưởng thế đấy chứ nó chả hiểu gì đâu! Vả lại ai nuôi chó mà chả bán hay giết thịt! Ta giết nó là hóa kiếp cho nó đấy, hóa kiếp để cho nó làm kiếp khác. Lão chua chát bảo: - Ông giáo nói phải! Kiếp con chó là kiếp khổ thì ta hóa kiếp cho nó để nó làm kiếp người, may ra có sung sướng hơn một chút… kiếp người như kiếp tôi chẳng hạn!... Tôi bùi ngùi nhìn lão bảo: - Kiếp ai cũng thế thôi, cụ ạ! Cụ tưởng tôi sung sướng hơn chăng? - Thế thì không biết nếu kiếp người cũng khổ nốt thì ta nên làm kiếp gì cho thật sướng?” (Trích Ngữ văn 8 – tập I – Nhà xuất bản Giáo dục) a. Nhân vật “lão” trong đoạn trích trên là ai? Nhân vật ấy có trong tác phẩm nào? Ai là tác giả? Đoạn trích trên kể về sự việc nào? b. Xét theo mục đích nói, câu văn cuối đoạn trích thuộc kiểu câu nào? c. Cho câu chủ đề sau: “Qua câu chuyện về cuộc đời và cái chết của nhân vật “lão”, người đọc thấy được tình cảnh khốn cùng, số phận bi thảm của người nông dân trước Cách mạng tháng Tám.” Hãy triển khai câu chủ đề trên thành đoạn văn 12 câu theo phép luận lập T-P-H, trong đó có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân, chú thích)

2.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Đêm trằn trọc nỗi mưa nguồn chớp bể Thương Lý Sơn đảo khuất giữa mây mù Thương Cồn Cỏ gối đầu lên sóng dữ Thương Hòn Mê bão tố phía âm u 3.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: so sánh trong đoạn thơ sau: Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa Ngàn năm trước con theo cha xuống biển Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc Các con nằm thao thức phía Trường Sơn Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn 4.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Ôi quê hương xanh biếc bóng dừa Có ngờ đâu hôm nay ta trở lại Quê hương ta tất cả vẫn còn đây Dù người thân đã ngã xuống đất này Ta lại gặp những mặt người ta yêu biết mấy Ta nhìn ta, ta ngắm, ta say Ta run run nắm những bàn tay 5.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: so sánh trong đoạn thơ sau: Quê hương là một tiếng gà Bình minh gáy sáng ngân nga xóm làng Quê hương là cánh đồng vàng Hương thơm lúa chín mênh mang trời chiều 6.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: điệp ngữ, điệp từ, liệt kê trong đoạn thơ sau: Ta đi ta nhớ núi rừng Ta đi ta nhớ dòng sông vỗ bờ Nhớ đồng ruộng, nhớ khoai ngô Bũa cơm rau muống quả cà giòn tan ... 7.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: nhân hóa trong đoạn thơ sau: Nhắn người viễn xứ phương xa Sông quê (Links to an external site.)Links to an external site. đò vẫn mặn mà ngóng trông Cò bay thẳng tắp cánh đồng Lúa vừa chín rục mênh mông thảm vàng 8.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: đối lập trong đoạn thơ sau: Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em Nhưng làm được những điều phi thường lắm Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào. 9.Tìm và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật: ẩn dụ trong đoạn thơ sau: Chỉ có thuyền mới hiểu Biển mênh mông nhường nào.