- A1.-Listen and Read Reduce – worried - pipes – faucets - enormous - baths - cracks – remember – dripping plumber - water Mrs. Mi: What’s the matter, Mrs. Ha? Mrs. Ha: I’ m ¬__________1_about my most recent water bill. It’s_____________2_ . Mrs. Mi: Let me see. 200,000 dong! You should ___________3_ the amount of ___________4_ your family uses. Mrs. Ha: How do I do that? Mrs. Mi: First of all, get a ____________5_ to make sure there are no ___________6_ in the_____________7_. Mrs. Ha: I’ll do that.vb Mrs. Mi: _________8_ use twice as much water as showers, so I suggest taking showers. And ___________9_ to turn off the___________10_. A _________¬¬¬-_____11_¬¬can waste 500 liters of water a month. Mrs. Ha: I see. Thank you.
Cho hình vẽ,∆ là trục chính, AB là vật sáng, A'B' là ảnh của vật sáng AB a) Ảnh là thật hay ảo ? Tại sao ? Xác định loại thấu kính? b)Bằng phép vẽ hãy xác định O,F,F' của thấu kính.
1/2x^2y^2(2x+y)(2x-y) ai giup mik vs
Cho phương trình ẩn x: (m-1)x+7=0.Tìm m để phương trình vô nghiệm
Hãy viết các đơn thức với biến x, y và có giá trị bằng 9 tại x = -1 và y = 1
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia vẽ hai tia Oy và Oz sao cho Tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Tính số đo Tia Oy có phải là tia phân giác của góc không? Vì sao? Vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox. Gọi Oh là tia phân giác của . Tính số đo và . Chứng tỏ rằng Oz là tia phân giác của .
Question 11: All fossil fuels are ______________ resources that cannot be replaced after use. 1 điểm A. unlimited B. non-renewable C. available D. renewable Question 12: The knife _________________ we cut bread is very sharp. * 1 điểm A. with whom B. which C. with which D. whom Question 13: Many animals are ____________ for their fur and other valuable parts of their bodies. * 1 điểm A. hunted B. chased C. run after D. followed Question 14: People are destroying the environment by adding ____________ to it. * 1 điểm A. pollutes B. pollutions C. pollutives D. pollutants Question 15: I like the village ________________ I used to live. * 1 điểm A. in that B. in where C. which D. in which Question 16: I don’t know the reason ______________ she hasn’t talked to me recently. * 1 điểm A.on whom B. for which C. of which D. about whom Question 17: We should develop such ____ sources of energy as solar energy and nuclear energy. * 1 điểm A. tradition B. revolutionary C. alternative D. surprising Question 18: The authority gathered those villagers, ________ they explained to the importance of forests. * 1 điểm A. that B. whom C. whose D. which
Liệt kê rồi tính tổng các số nguyên x thỏa mãn a) -6 < x ≤ 3
Vẽ sơ đồ bộ máy cai trị của nhà Hán ở nước ta?
I. ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN Đọc đoạn trích sau: “Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng, từ kiếu bào đến đồng bào tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. Từ các chiến sỹ ngoài mặt trận chịu đói mây ngày để bám sát lấy giặc đặng tiêu diệt giặm, đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đến các bà mẹ săn sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân, nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ…Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi nồng nàn yêu nước.” (“Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”- Hồ Chí Minh) Em hãy chọn đáp án đúng từ câu 1 đến câu 4 bằng cách ghi vào tờ giấy thi một chữ cái trước câu trả lời đúng (1 điểm) Câu 1. Phép lập luận nào được sử dụng trong đoạn văn trên ? A. Chứng minh B. Giải thích C. Chứng minh và giải thích D. Chứng minh và bình luận Câu 2. Dòng nào nêu lên luận điểm của đoạn văn A. Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. B. Từ các cụ già tóc bạcđến các cháu nhi đồng, từ kiếu bào đến đồng bào tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. C.Từ những nam nữ công nhân, nông dân thi đua tăng gia sản xuất để giúp một phần vào kháng chiến cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ… D. Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi nồng nàn yêu nước Câu 3. Câu văn “Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi nồng nàn yêu nước” có tác dụng gì? A. Giới thiệu luận điểm của đoạn B.Chốt lại vấn đề vừa trình bày trong đoạn C. Mở rộng vấn đề vừa trình bày trong đoạn D.Chuyển ý sang đoạn mới sau đó Câu 4. Câu văn “Từ những nam nữ công nhân, nông dân thi đua tăng gia sản xuất để giúp một phần vào kháng chiến cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ….” thuộc kiểu câu nào? A. Câu đặc biệt B. Câu rút gọn C. Câu bình thường D. Câu mở rộng thành phần Câu 5 : Đặc sắc trong nghệ thuật nghị luận của đoạn văn trên là gì? Câu 6 : Hãy nêu nội dung chính của đoạn văn trên bằng một câu văn? Từ đó em thấy trách nhiệm của chúng ta ngày nay là gì? Hihi mình cần gấp !!!!!!!!
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến