1 . D
2. D
3 . D
4 . A
a)2xy-y=6 Giải chi tiết giúp mk nha.Mk sẽ Vote
Viết đoạn văn phân tích về phong thái lạc quan ung dung,tự tại của Bác Hồ trong hai bài thơ tức cảnh Pác Bó và Ngắm trăng
Giải giúp mình nha mình vote 5 sao nha
Lặng rồi cả tiếng con ve Con ve cũng mệt vì hè nắng oi. Nhà em vẫn tiếng ạ ời Kẽo cà tiếng võng mẹ ngồi mẹ ru. Lời ru có gió mùa thu Bàn tay mẹ quạt mẹ đưa gió về. Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con. Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời. (Mẹ, Trần Quốc Minh, Theo Thơ chọn với lời bình) NXB Giáo dục, 2002, tr. 28 - 29) 1. Bài thơ được viết theo thể thơ nào? 2. Trong bài thơ, những âm thanh nào được tác giả nhắc đến? 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong hai câu thơ sau: Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời. 4. em hãy nêu ý nghĩa lời ru trong đời sống tâm hồn của mỗi người. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Tri thức giống như ngọn đèn trong đêm tối, soi sáng con đường chông gai phía trước. Trí tuệ giống như chiếc chìa khóa diệu kì, mở ra cánh cửa tâm hồn. Trí tuệ giống như tia nắng mặt trời ấm áp xua tan bóng tối lạnh giá. Đấng tạo hóa có trí tuệ thì mới tạo ra một thế giới diệu kì, nhân loại có trí tuệ chỉ đường sẽ bước sang thế giới hiện đại văn minh. Khi có trí tuệ bạn sẽ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Bảy trăm năm trước, Giovanni Boccaccio đã nói: “Trí tuệ là cội nguồn hạnh phúc của con người”. Thật vậy, có trí tuệ, bạn sẽ có nhiều niềm vui và mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh.” (Trích Lời nói đầu, Kĩ năng sống dành cho học sinh, sự kiên cường - Ngọc Linh, NXB Thế giới, 2019 5. Chỉ ra hai phép liên kết câu trong đoạn văn trên. 6. Theo tác giả, tại sao Giovanni Boccaccio nói "Trí tuệ là cội nguồn hạnh phúc của con người” ? 7. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ so sánh trong câu: “Trí tuệ giống như chiếc chìa khóa diệu kỳ, mở ra cánh cửa tâm hồn”. 8. Theo em, cuộc sống con người sẽ ra sao nếu chúng ta không chú trọng đến việc phát triển trí tuệ?
Cho tam giác ABC biết A(-4;1), B(2;4), C(2;-2). a) Viết phương trình đường thẳng qua A và song song với BC. b) Viết phương trình trung tuyến AM và đường cao AH của tam giác ABC. c) Viết phương trình đường thẳng qua trọng tâm G của tam giác ABC và vuông góc với AC. d) Tính độ dài đường cao hạ từ đỉnh A của tam giác ABC e) Tính tọa độ của điểm H giải chi tiết giúp mình nha
Các bạn làm hộ mình 3 câu này nhé
bài 2 : viết từ ngữ chứa các tiếng chỉ khác nhau ở vần ''iêm'' hay ''im '' Chiêm:......................... Chim:........................... Liêm:............................ Lim:.............................
giúp em với em sẽ vote 5 sao và cảm ơn ạ
Đọc kĩ câu chuyện sau và viết đoạn văn (200 chữ) cho biết em cảm nhận được gì qua nội dung câu chuyện, nhất là giờ đây em đang đứng trước một kì thi đòi hỏi bản thân phải nỗ lực rất nhiều. "Tại thế vận hội đặc biệt Seattle (dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham gia cuộc đua 100m. Súng hiệu nổ, tất cả đều cố lao về phía trước. Trừ một cậu bé, cậu ngã liên tục trên đường đua, cậu bé đã bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Sau đó tất cả đều quay trở lại không trừ một ai! Một cô bé bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé và nói: “Như thế này em sẽ thấy tốt hơn”. Cô bé nói xong cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Tất cả khán giả trong sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô không dứt. Câu chuyện cảm động này đã lan truyền qua mỗi kỳ Thế vận hội về sau".
1.Keep silent! You (talk)................so loudly 2. I (not stay).......................at home at the at the moment 3.At present they ( travel)....................to New York 4.He ( not work)...................in his offlice now 5. I ...........reading a book at the moment 6.We ........singing a new song
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến