- Cây lúa, ngô, cải bắp, sắn
Tác dụng: Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.
Đáp án:
-Cây bàng: tỏa bóng mát
-Cây phượng: tỏa bóng mát, lấy lá phương kẹp vào nhg quyển sổ tay chia tay cuối năm học
-Cây dừa: uống nc
-Cây sấu: cho quả,tỏa bóng mát
#Chúc hok tốt
#Xin CTLHN
#Fighting
#Vivian Lee
giải thích câu tục ngữ thương người như thể thương thân. Theo em giữa đại dịch covid 19 tinh thần ấy được thể hiện như thế nào?
Trên đường thẳng xy lấy điểm O vẽ hai tia Oz tia Ot nằm trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy sao cho xOz =40 độ xOt=110 độ a.tính góc zOt b.tính góc zOy c. Tia Ot có là phân giác yOz không vì sao
Em hiểu như thế nào về mô hình VAC?? Công nghệ 7 nha Làm đuy ạ. Hứa vote sao + cảm ơn đầy đủ ạ
PHÒNG GD&ĐT TAM ĐẢO TRƯỜNG THCS MINH QUANG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN: NGỮ VĂN 8 NĂM HỌC: 2020-2021 Thời gian: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu quân thù. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng. (Ngữ văn 8, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam 2012, tr.55) Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ tác phẩm nào? Tác giả là ai? Câu 2. Hãy nêu hoàn cảnh ra đời của tác phẩm ấy? Câu 3. Xét theo mục đích nói, câu “Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu quân thù” thuộc kiểu câu nào? Câu 4. Xác định biện pháp tu từ trong đoạn văn trên? Câu 5. Cho biết tác dụng của biện pháp tu từ vừa tìm được ở đoạn văn trên? II. TẬP LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 -7 câu) trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau : Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ Màu nước xanh,cá bạc, chiếc buồm vôi, Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi, Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá! (Quê hương - Tế Hanh, Ngữ văn 8, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam 2012, tr.17) Câu 2. (5,0 điểm) Từ văn bản Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, em hãy viết bài văn suy nghĩ về mối quan hệ giữa“học”và“hành”. lm phần đọc hiểu
tại sao người ta nói "rừng cây như một lá phổi xanh" của con người
Loại tài nguyên nào sau đây đúng với cách phân loại theo công dụng kinh tế A. Du lịch B. Sinh vật C. Khoáng sản D. Khí hậu
Chúng ta hãy lập dàn ý cho đề bài sau vào vở soạn các em nhé. : " chủ nghĩa nhân đạo trong các tác phẩm thơ trung đại đã học ở kì 2 lớp 10". Ngày mai sẽ ôn tiếp chủ đề tiếng việt và làm văn. Hẹn gặp lại các em vào tiết học ngày mai nhé ! 😊
Cho x;y;z dương thỏa mãn x^2 + y^2 +z^2 =3 CMR: 3(x+y+z) + 2(1/x+1/y+1/z) >= 15 (làm giúp e bằng pp hệ số bất định vs ạ)
So sánh phong trào Đông Du (1905-1909) với cuộc vận động Duy Tân(1908)
hình lập phương lớn có cạnh gấp 3 lần cạnh hình lập phương nhỏ .Vậy thể tích hình lập phương lớn gấp mấy lần hình lập phương nhỏ
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến