Khối 6 một trường có 3 lớp gồm 120 học sinh, số học sinh lớp 6a bằng \(\frac{1}{2}\) tổng số học sinh lớp 6b và 6c. Lớp 6b có ít hơn lớp 6c 6 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.
gọi số học sinh lớp 6a là a; số học sinh lớp 6b là b; số học sinh lớp 6c là c
=> a+b+c=120 (1)
a=(b+c):2 (2)
Từ (1) và (2)
=> a+a+a=120
a.3 =120
a =120:3
a =40
tổng học sinh lớp 6b và 6c là
40.2=80(học sinh)
số học sinh lớp 6c là
(80+6):2=43(học sinh)
số học sinh lớp 6b là
80-43=37(học sinh)
Vậy số học sinh lớp 6a là 40 học sinh; số học sinh lớp 6b là 37 học sinh; số học sinh lớp 6c là 43 học sinh
Cho góc bẹt xoy vẽ tia Ot sao cho góc xot=70 o
a.Tính số đo góc yOt
b. VẼ tia phân giác Oz của góc yOt
Tính số đo góc xOz
Có 2 chuồng a và b.Tỉ số giữa số thỏ của cả 2 chuồng là5/4.Sau khi thêm 2 con thỏ vào chuồng b,tỉ số giữa số thỏ cả 2 chuồng là10/9.Tính số thỏ lúc đầu ở 2 chuồng
Chứng tỏ rằng với mọi số tự nhiên n thì tích (n + 4)(n + 5) chia hết cho 2
tim số tự nhiên co 3 cs, biết rằng khi chia số đó cho cac số: 25 ; 28 ; 35 thì được cac số dư lan lượt la: 5 ; 8 ; 15
Chứng minh
(x- y) (x+y) =x mũ 2 - y mũ 2
a) Viết và đọc nhiệt độ ở các nhiệt kế.
b) Trong hai nhiệt kế a và b, nhiệt độ nào cao hơn.
Đọc độ cao
a) Độ cao của đỉnh núi Ê-vơ-rét (thuộc Nê-pan) là 8848 mét (cao nhất thế giới).
b) Độ cao của đáy vực Ma-ri-an (thuộc vùng biển Phi-lip-pin là -11524 mét (sâu nhất thế giới).
tại sao ta có thể nói: cộng 2 số nguyên là trường hợp riêng của cộng 2 phân số? cho ví dụ.
Tính nhanh BT sau:
\(\dfrac{1}{500}+\dfrac{3}{500}+\dfrac{5}{500}+-..+\dfrac{95}{500}+\dfrac{97}{500}+\dfrac{99}{500}\)
trên tia ox ,vẽ 2 điểm A và B sao cho OA=2cm và OB=4cm
a,trong 3 điểm O;A;B điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại
b,tính độ dài đoạn thẳng AB
c,điểm A có phải trung điểm của đoạn thẳng AB không?vì sao?
d,trên tia đối của tia BA lấy điểm D sao cho BD=2BÀ.chứng tỏ rằng B là trung diem cua doan thang OD
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến