Bạn xem hình
Giúp mik câu 2 và câu 5 nha mik đang cần rất gấp
Cho tam giác ABC có BE là đường phân giác trong (E thuộc cạnh AC). Biết AB=12cm, BC=15cm,AE=8cm. Tính chu vi tam giác ABC
Dựa theo thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn, thức ăn được phân loại thành mấy nhóm?
Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu nêu cảm nhận của em về ngoại hình và tính cách nhân vật Dế Mèn.Trong đó có sử dụng 2 phó từ (gạch chân và chú thích) GIÚP MÌNH NHÉ
II. Bài tập *Bài tập trăc nghiệm: 1. Đơn vị cấu tạo từ tiếng việt là gì? a. tiếng b. từ c. ngữ d. câu 2. Từ phức gồm có bao nhiêu tiếng? a. một b. hai c. nhiều hơn hai d. hai hoặc nhiều hơn hai. 3. Trong bốn cách chia loại từ phức sau đây, cách nào đúng? a. từ ghép và từ láy. b. từ phức và từ ghép. c. từ phức và từ láy. d. từ phức và từ đơn. 4. Trong các từ sau, từ nào là từ đơn? a. ăn b. nhà cửa c. ông bà d. đi đứng 5. Từ nào dưới đây là từ ghép? a. tươi tắn b. lấp lánh c. chim chích d. xinh xắn 6. Từ nào dưới đây không phải là từ ghép phân loại? a. ăn cơm b. ăn uống c. ăn quýt d. ăn cam * Bài tập tự luận: Bài tập 1: Hãy xác định số lượng tiếng của mỗi từ và số lượng từ trong câu sau: Em đi xem vô tuyến truyền hình tại câu lạc bộ nhà máy giấy. * Gợi ý: _ Xác định số lượng từ trước. _ Sau đó mới xác định số lượng tiếng của mỗi từ. Bài tập 2: Gạch chân dưới những từ láy trong các câu sau: a. Xanh xanh bãi mía bờ dâu Ngô khoai biêng biếc Đứng bên này sông sao nhớ tiếc Sao xót xa như rụng bàn tay ( Hoàng Cầm) b. Lom khom dưới núi tiều vài chú L đác bên sông chợ mấy nhà ( Bà huyện thanh quan) c. Bay vút tận trời xanh Chiền chiện cao tiếng hót Tiếng chim nghe thánh thót Văng vẳng khắp cánh đồng ( Trần Hữu Thung) Bài tập 3: Từ láy được in đậm trong câu sau miêu tả cái gì? Nghĩ tủi thân, công chúa út ngồi khóc thút thít. ( Nàng út làm bánh ót) Hãy tìm những từ láy có cùng tác dụng ấy. Bài tập 4: Thi tìm nhanh từ láy: a. tả tiếng cười. b. tả tiếng nói. c. tả dáng điệu. Bài tập 5: Cho các từ sau: thông minh, nhanh nhẹn, chăm chỉ, cần cù, chăm học, kiên nhẫn, sáng láng, gương mẫu. a. Hãy chỉ ra những từ nào là từ ghép, những từ nào là từ láy? b. Những từ ghép và từ láy đó nói lên điều gì ở người học sinh? Bài tập 6: Hãy kể ra: _ 2 từ láy ba tả tính chất của sự vật. _ 2 từ láy tư tả thấi độ, hành động của người. _ 2 từ láy tư tả cảnh thiên nhiên. Bài tập 7: Điền thêm các tiếng vào chỗ trống trong đoạn văn sau để tạo các từ phức, làm cho câu văn được rõ nghĩa: Trên cây cao, kiến suốt ngày cặm (1) làm tổ, tha mồi. kiến kiếm mồi ăn hằng ngày, lại lo cất giữ phòng khi mùa đông tháng giá không tìm được thức (2). còn (3) sầu thấy kiến (4) chỉ, (5) vả như vậy thì tỏ vẻ (6) hại và coi thường giống kiến chẳng biết đến thú vui ở đời. ve sầu cứ nhởn (7), ca hát véo (8) suốt cả mùa hè. Bài tập 8: Khách đến nhà, hỏi em bé: _ Anh em có ở nhà không? (với nghĩa là anh của em). em bé trả lời: _ Anh em đi vắng rồi ạ. “Anh em” trong 2 câu này là hai từ đơn hay là một từ phức? trong câu “Chúng tôi coi nhau như anh em” thì “anh em” là hai từ đơn hay là một từ phức?
Cho 1,58 g KMnO4 tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thu được V lít khí Cl2. a,Tính V Cl2 b, Tính mHCl phản ứng c, Cho khí Cl2 sục vào dung dịch chứa 350 ml NaOH 1M . Tính khối lượng mỗi chất sau phản ứng
Người sống liêm khiết góp phần ngăn ngừa A: công tác truyền thông. B: mâu thuẫn nội bộ. C: xung đột tập thể. D: hợp tác quốc tế.
Mình cần gấp Cho a,b>0 biết a*b=9. Chứng minh rằng a+b>=6
Bài 20: a) Biết số liền trước của a là 23, em hãy tìm số liền sau của a? ................................................................................................ b) Biết số liền sau của b là 35, hãy tìm số liền trước của b? ................................................................................................ c) Biết số c không có số liền trước, hỏi c là số nào? ................................................................................................. Mn cho em hỏi ko hoàn thành thách thức thì có sao ko? (trả lời cái này mới quan trọng )
Cho ba đg thẳng phân biệt. Có thể tạo ra bao nhiêu giao điểm
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến