Khử hoàn toàn 4,06 g một oxit kim loại bằng CO ở nhiệt độ cao. Dẫn toàn bộ lượng khí sinh ra vào bình đựng Ca(OH)2 dư, thấy tạo thành 7 g kết tủa. Nếu lấy lượng kim loại sinh ra hòa tan hết vào dung dịch HCl dư thì thu được 1,176 (l) kh í (đktc). a) Xác định CTPT của oxit kim loại trên b) Cho 4,06 g oxit kim loại trên tác dụng hoàn toàn với 500 ml dung dịch H2SO4đn dư thì thu được kh íSO2 và dung dịch X. Hãy xác định CM của muối trong dung dịch X. Coi V dung dịch thay đổi không đáng kể trong quá trnìh phản ứng

Các câu hỏi liên quan

Câu 1: Nêu cấu trúc chung của chương trình? Nêu cách dịch và chạy chương trình? Câu 2: Liệt kê 1 số kiểu dữ liệu cơ bản và các kí hiệu của phép toán số học sử dụng trong ngôn ngữ lập trình Pascal? Câu 3: Hãy viết các cú pháp câu lệnh điều kiện If mà em biết. Câu 4: Hãy viết cú pháp câu lệnh For dạng tiến, dạng lùi. Cho biết cách tính số vòng lặp? Câu 6: Viết các biểu thức trong Pascal về biểu thức toán học a) 13*x*x - 5*y*y b) 58/(3-a*a) c) ((x*x) -3)+ ((y*y) – 4))- 2z d) Sqrt(2a+6) < > 0 e) sqr(32b) -200 f) (45*a/2-a)+3*b Câu 7: Cho đoạn chương trình sau: a:= 7; b:= 20; a:= a-b; b:= 2*a +b; S:=130 div (b-a) ; Sau đoạn chương trình trên giá trị của S bằng bao nhiêu? Câu 8 : Lê có 145 viên bi đỏ, Minh có 285 viên bi xanh. Hỏi số bi của ai nhiều hơn và nhiều hơn bao nhiêu viên bi ? Hãy viết chương trình Pascal để thực hiện bài toán trên. Câu 9 : Có 3 cốc nước A, B và C trong đó cốc A chứa 20ml nước cam và cốc B chứa 30ml nước khoáng, cốc C rỗng. Hãy viết chương trình hoán đổi nước trong 2 cốc A và B. Câu 10: Viết chương trình nhập số HS lớp 8/1 và số HS lớp 9/1 Trường THCS Trần Đại Nghĩa và so sánh số HS 2 lớp. VD. Nếu HS lớp 8/1 > HS lớp 9/1 thì thông báo “ số HS lớp 8/1 nhiều hơn HS lớp 9/1” Nếu HS lớp 8/1 < HS lớp 9/1 thì thông báo “ số HS lớp 8/1 ít hơn HS lớp 9/1” Ngược lại “ số HS 2 lớp bằng nhau”. Câu 11: Viết chương trình in ra các số chẵn lớn hơn 6 và bé hơn 20. Câu 12: Viết chương trình tính hiệu các số nguyên từ 10 đến 0.