Đáp án:
$1+3+5+7+...+(2x-1)=225$$1+3+5+7+...+(2x-1)$ có:
$\dfrac{2x-1-1}{2}+1=x(so\quad so\quad hang)$
Tổng của $1+3+5+7+...+(2x-1)$ là:
$\dfrac{2x^2}{2}=225$
$→x=15$
Vậy $x=15$
dãy số trên có số số hạng là:((2x-1)-1 :2+1=2.(x-1):x+1=x
Tổng của dãy trên là:
(2x-1 +1).x:2+2x^2:2=225
=2x^2=450
x^2=450 : 2
x^2=225
⇒x=15
Giải thích các bước giải:
1.Đề bài nào dưới đây không phải đề văn nghị luận? A.Gia đình thân yêu của em B.ý kiến của em về câu tục ngữ"Đói cho sạch,rách cho thơm" C.Gia đình là điểm tựa của mỗi người. ý kiến của em về vấn đề này D.Chứng minh tính đúng đắn của câu: ăn quả nhớ kẻ trồng cây 2.Để lập dàn ý cho đề bài: giải thích câu tục ngữ: thương người như thể thương thân,câu hỏi tìm ý nào dưới đây là không cần thiết? A.Hiểu ý nghĩa câu tục ngữ như thế nào? B.Vì sao nhân dân ta lại khuyên phải thương người như thể thương thân? C. Làm thế nào để thực hiện lời khuyên trong câu tục ngữ? D. Có khi nào lời khuyên đó sai không? 3.Nhận định nào nói đúng nhất về văn bản:Tinh thần yêu nước của nhân dân ta? a.Dẫn chứng tiêu biểu cụ thể,toàn diện b.giọng văn giàu cảm xúc c.Văn bản nghị luận mẫu mực d.Bố cục chặt chẽ,rành mạch 4."Sớm.Chúng tôi tụ hội ở góc sân.Toàn chuyện trẻ con.Râm ran".Câu trên có mấy câu đặc biệt? A.1 B.2 C.3 D.4 5.Câu văn "Hôm sau,mới tờ mờ sáng,Sơn Tinh đã đem đầy đủ lễ vật đến rước Mị Nương về núi"có mấy trạng ngữ? A.Không có B.1 C.2 D.3 6.Câu nào trong các câu sau là câu rút gọn? A.Ai cũng phải học đi đôi với hành B.Anh trai tôi học luôn đi đôi với hành C.Học đi đôi với hành D.Rất nhiều người học đi đôi với hành 7.Câu"Cần phải ra sức phấn đấu để cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn"được rút gọn thành phần nào? A.Trạng ngữ b.chủ ngữ c.vị ngữ d.bổ ngữ 8.trong các câu sau,câu nào là câu đặc biệt? a.trên cao,bầu trời trong xanh không một gợn mây c.hoa sim! d.Mưa rất to b.Lan được tham quan nhiều nơi nên bạn hiểu biết rất nhiều 9.câu nào không phải câu đặc biệt? a.giờ ra chơi b.tiếng suối chảy róc rách c.cánh đồng làng d.câu chuyện của bà tôi
$$left( overrightarrow{AB},overrightarrow{AM} ight)=left( overrightarrow{AC},overrightarrow{AM} ight)Rightarrow cos left( overrightarrow{AB},overrightarrow{AM} ight)=cos left( overrightarrow{AC},overrightarrow{AM} ight)$$ $$Leftrightarrow frac{overrightarrow{AB}.overrightarrow{AM}}{AB.AM}=frac{overrightarrow{AC}.overrightarrow{AM}}{AC.AM}Leftrightarrow frac{overrightarrow{AB}.overrightarrow{AM}}{AB}=frac{overrightarrow{AC}.overrightarrow{AM}}{AC}$$ (*).
Giải hộ mk vs ạ Cảm ơn nhiều nha
Phần I. Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Nếu như không có cách nào để thay đổi thế giới bên ngoài, hãy thay đổi chính mình, bởi vì đó là điều có thể thay đổi được. Khi bạn tập trung sự chú ý để hoàn thiện bản thân, cuộc sống của bạn cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn có thể thay đổi được, và nhìn nhận được sự khác biệt giữa hai điều này, đó là bài học mà chúng ta cần phải theo đuổi suốt cuộc đời. Ngoài việc thay đổi hành vi của chính mình, bạn có thể thay đổi được thái độ nhìn nhận của bản thân. Khó khăn trắc trở có nhiều tới đâu cũng phải chịu thua trước thái độ và phản ứng của bạn trước chúng. Thái độ tiêu cực khi nhìn nhận một sự việc thường sẽ làm tổn thương lòng tự tin, mài mòn ý chí phấn đấu của con người. Cũng giống như khi nhìn một nửa ly nước, có người nói “chỉ còn nửa ly nước", cũng có người nói “vẫn còn nửa ly nước". Thái độ khác nhau sẽ tạo ra những cuộc đời khác nhau, bạn có thể thay đổi thế giới của chính mình thông qua việc thay đổi cách nhìn và thái độ của bản thân. ( Trích Sống chậm lại rồi mọi chuyễn sẽ ổn thôi, Alpha book biên soạn, NXB Lao động xã hội,2014, tr 13) 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản trên? 2. Nêu hiệu quả nghệ thuật của từ “chỉ” và từ “vẫn” trong câu văn: Cũng giống như khi nhìn một nửa ly nước, có người nói “chỉ còn nửa ly nước", cũng có người nói “vẫn còn nửa ly nước"? m.n giúp mình với ạ
mọi người giúp mik phần c nha mình xin chân thành cảm ơn
mọi người giúp mik phần b nha mình xin chân thành cảm ơn
Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác vuông tại C, AB = 2a, góc BAC = 60°. SA vuông góc với đáy. SA = a. Gọi I là trung điểm của SC. a) Chứng minh BC vuông góc (SAC), AI vuông góc (SBC). b) Tính góc giữa SB, SC và (ABC). d) Tính cosin của góc giữa SB và (SAC). e) Tính góc giữa SA và (SBC). f) Tính sin của góc giữa SC và (SAB). AI LÀM ĐÚNG, VẼ HÌNH VÀ GIẢI CHI TIẾT, ĐẦY ĐỦ VOTE 5 SAO VÀ CẢM ƠN Ạ!
Bầu Trời ngoài cửa sổ buổi sáng, ánh nắng dịu dàng ,ngọt màu mật ong từ bầu trời ngoài cửa sổ rọi vào nhà, in hình hoa lá trên mặt bàn, nền gạch hoa.Còn về đêm, trăng khi thì như chiếc thuyền vàng trôi trong mây trên bầu trời ngoài cửa sổ, lúc thì như chiếc đèn lồng thả ánh sáng xuống đầy sân. Từ ngày Hà lên đây thì khung cửa sổ càng thêm đẹp, thêm yêu. Hà thích ngồi bên cửa sổ nhổ tóc sâu cho bà, nghe bà kể chuyện cổ tích:Ngày xửa ngày xưa câu 1 Tìm các từ chỉ sự vật có trong đoạn văn trên Câu 2 Tìm các từ chỉ hoạt động có trong đoạn văn trên câu 3 Tìm các từ chỉ đặc điểm có trong đoạn văn trên Câu 4 bé Hà đã thấy điều gì qua khung của sổ
mọi người giúp mik phần a nha mình xin chân thành cảm ơn
Đốt cháy hoàn toàn a gam C trong O2 dư, sau phản ứng thu được 1,12 lít CO2 ( ở đktc) Xác định a. Tính thể tích O2 phản ứng.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến