Bài 3:
-Căn bậc `2` số học của `16` là `4(` vì `4≥0` và `4²=16)`
-Căn bậc `2` số học của `100` là `10(` vì `10≥0` và `10²=100)`
-Căn bậc `2` số học của `121` là `11(` vì `11≥0` và `11²=121)`
-Căn bậc `2` số học của `196` là `14(` vì `14≥0` và `14²=196)`
-Căn bậc `2` số học của `37` là $\sqrt[]{37}$ `(` vì $\sqrt[]{37}$ `≥0` và `(`$\sqrt[]{37}$ `)²=37)`
-Theo lý thuyết với số dương `a` số $\sqrt[]{a}$ gọi là căn bậc hai số học của `a`
`⇒-25` không có căn bậc hai số học
-Căn bậc `2` số học của `900` là `30(` vì `30≥0` và `30²=900)`
-Căn bậc `2` số học của `7` là $\sqrt[]{7}$ `(` vì $\sqrt[]{7}$ `≥0` và `(`$\sqrt[]{7}$ `)²=7)`