Đáp án:
Câu 13:
a) -12 ≤ x < 15
⇒ x ∈ {-12;-11;-10;...;-1;0;1;...;10;11;12;13;14}
Vậy x ∈ {-12;-11;-10;...;-1;0;1;...;10;11;12;13;14}
b) Năm bội của -5 là: 0;5;-5;10;-10
Câu 14: A = 2020 - |x - 45|
Ta có: |x - 45| ≥ 0
⇒ Dấu "=" xảy ra khi:
|x - 45| = 0
2020 - |x - 45|
= 2020 - 0
= 2020
Vậy GTLN của A là 2020
HỌC TỐT NHÉ!
Cau 13 : x ∈ { -12,-11,-10,-9,....,1,2,.....11,12,13,14}
b) 5 boi cua -5 la : -5,0,5,10,15
Cau 2 : nhan thay/x-45/ ≥ 0 ∀ x
⇒-/x-45/ ≤ 0 ∀ x
⇒2020 -/x-45/≤2020 ∀x .
⇒A≤2020 ∀x .Dau "=" xay ra ⇔ x=45
Giải thích các bước giải:
gj
Giari bài 2 giúp mk nha.MK cần gấp
Vietnamese students have fewer vacations than American ones American .............................................................................................
Bài 5: Trên Ox lấy lấy hai điểm A và B sao cho OA=7cm, OB=3cm. a) Tính AB. b) Trên tia đối Ox vẽ OC=3cm,Điểm O có là trung điểm BC không ? Vì sao?
Giúp mh với ạ. Mk Cần trước 9h tối nay.
Bài tập 1: Tìm các cụm C – V làm thành phần câu trong các câu sau và và cho biết cụm C – V đó mở rộng thành phần nào? (làm đủ 3 bước: xác định CN-VN; tìm cụm C-V; kết luận) (6,0đ) 1. Cách mạng tháng Tám thành công đêm lại độc lập tự do cho dân tộc. 2. Nó học giỏi khiến cha mẹ vui lòng. 3. Nhà này cửa rất rộng. 4. Quyển sách mẹ cho con rất hay. 5. Chúng tôi hi vọng đội bóng lớp tôi sẽ thắng. 6. Chúng tôi đoán rằng bạn Nam sẽ đạt giải Nhất. 7. Trong những lúc nhàn rỗi, chúng tôi thường hay kể chuyện. Và tôi nghe câu chuyện này của một đồng chí già kể lại. 8. Ông lão cứ ngỡ mình còn chiêm bao. 9. Thầy giáo khen bài tập làm văn mà Nam viết. 10. Quyển sách mà tôi mua bìa rất đẹp. 11. Cái áo treo trên móc giá rất đắt. 12. Chú khen cháu là người có gan to, thua mà không nản chí. Bài tập 2: Hãy mở rộng những danh từ, cụm danh từ làm chủ ngữ trong câu sau thành một cụm C – V làm chủ ngữ. Phân tích thành phần câu vừa thêm. (1,0đ) 1. Người thanh niên ấy làm mọi người rất khó chịu. (VD: Người thanh niên / đang hút thuốc ấy // làm mọi người rất khó chịu) 2. Nam làm cho bố mẹ vui lòng. 3. Gió làm đổ cây. Bài tập 3: Thêm cụm C – V vào chỗ trống làm phụ ngữ cho danh từ. Phân tích thành phần câu vừa thêm. (1,5đ) BÀI TẬP VỀ DÙNG CỤM C-V ĐỂ MỞ RỘNG CÂU – NGỮ VĂN – LỚP 7 1. Chúng tôi bàn nhau rào lại mảnh vườn…………… 2. Chúng tôi chép lại bài thơ……………………… 3. Vấn đề mà…………………………………………… vẫn chưa được giải quyết. Bài tập 4: Thêm cụm C – V làm phụ ngữ cho cho cụm động từ. Phân tích thành phần câu vừa thêm. (1,5đ) 1. Mọi người đều lắng nghe…………………………………… 2. Tôi nhìn thấy……………………………… 3. Tôi tin rằng…………………………….
Đề: Em hãy viết đoạn văn từ 10-12 câu nêu suy nghĩ của em về việc tự chăm sóc bản thân.
Bài 4: Chỉ ra sự khác nhau về hình thức câu cầu khiến và sự thay đổi quan hệ giữa người nói và người nghe trong các câu sau (trích từ truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng): a. Lão đi tìm con cá và bảo nó tao không muốn làm một bà phu nhân nữa, tao muốn làm nữ hoàng kia. b. Mày hãy đi tìm con cá, bảo nó tao không muốn làm nữ hoàng, tao muốn làm long vương ngự trên mặt biển để cá vàng hầu hạ tao và làm theo ý muốn của tao.
Bài 8: Bạn A đi xe đạp từ nhà đến trường với vận tốc 10km/h. Khi từ trường về nhà bạn đi với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 2km/h, đồng thời bạn chọn đường khác ngắn hơn lúc đi là 6km. Do đó thời gian về ít hơn thời gian đi là 1h20p. Tính quãng đường từ nhà tới trường lúc đi.
Khi hòa tan một hỗn hợp 14.5 gam (Fe, Zn, Mg) bằng dd HCl vừa đủ thì thu được dd X có chứa 35.8 gam muối. Vậy thể tích dd NaOH 1M đủ để kết tủa hết các ion kim loại trong dd X là bao nhiêu?
a) Lập công thức hoá học của hợp chất tạo bởi lưu huỳnh hoá trị VI và oxi. b) Lập công thức hoá học của hợp chất tạo bởi sắt hoá trị II và oxi. c) Lập công thức hoá học của hợp chất tạo bởi sắt hoá trị III và oxi.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến