" Lận đận đời bà biết mấy nắng mưa Mấy chục năm rồi, đến tận bây giờ Bà vẫn giừ thói quen dậy sớm Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm Nhóm niềm yêu thương khoái sắn ngọt bùi Nhóm nồi sôi gạo mới sẻ chung vui Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ Ôi kì lạ và thiêng liêng - bếp lửa! " Mở đầu đoạn văn phân tích 8 câu thơ trên, một học sinh đã viết: " Từ những kỉ niệm tuổi thơ sống bên bà, người cháu đã suy ngẫm về bà và bếp lửa". Lấy cây văn trên làm câu mở đoạn, hay hoàn thành một đoạn văn theo kiểu tổng - phân - hợp khoảng 12 câu. Trong đoạn văn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp, một câu cảm thán và một phép thế (gạch chân và ghi rõ chú thích)

Các câu hỏi liên quan

1.Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8, nhiệm vụ được đưa lên hàng đầu là A: đánh đổ đế quốc và phong kiến, giành độc lập dân tộc, đem lại ruộng đất cho dân cày. B: chống bọn phản động Pháp và tay sai, đòi tự do, cơm áo, hòa bình. C: đánh đổ ách thống trị Pháp- Nhật giải phóng đất nước. D: chống chiến tranh, chống chủ nghĩa phát xít. 2.Liên minh Châu Âu là tổ chức A: liên minh kinh tế, chính trị, đối ngoại và an ninh B: liên minh quân sự, chính trị C: liên kết kinh tế, văn hóa D: duy trì hòa bình, an ninh, thế giới. 3.Trận then chốt mở màn chiến dịch Tây Nguyên trong cuộc Tiến công và nổi dậy Xuân 1975 là A: Kon Tum B: Buôn Ma Thuột C: Plây-ku D: Đắk lắk 4. Lực lượng nào tham gia vào phong trào dân chủ trong những năm 1936-1939? A: Liên minh tư sản và địa chủ B: Giai cấp công nhân và nông dân C: Binh lính và công nông D: Mọi lực lượng không phân biệt thành phần giai cấp, tôn giáo, chính trị 5.Nội dung nào thể hiện điểm hạn chế của kế hoạch Na-va (1954)? A: phân tán lực lượng và chiếm các vị trí quan trọng B: vừa tập trung lực lượng vừa phát triển đội quân nòng cốt C: vừa củng cố vừa mở rộng lực lượng D: Mâu thuẫn giữa tập trung và phân tán lực lượng