Học tốt!!
ĐỀ 8 (1) Mỗi người đều phải leo lên những bậc thang đời mình. Có người mơ ước xa: đến đỉnh cao nhất. Có người mơ ước gần: một hai bậc, rồi sau đó, một hai bậc tiếp theo. Có người cứ lặng lẽ tiến bước theo mục tiêu của mình, gạt bỏ mọi thị phi. Có người đi chu du một vòng thiên hạ, nếm đủ đắng cay rồi mới chịu trở về với ước mơ ban đầu. Nhưng cũng có người lỡ bay quá xa và không thể điều khiển đời mình được nữa, chỉ còn buông xuôi và tiếc nuối. Tôi nhận ra rằng, thực ra, ước mơ chẳng đưa ta đến đâu cả, chỉ có cách thức mà bạn thực hiện ước mơ mới đưa bạn đến nơi bạn muốn. (2) Mỗi một người đều có vai trò trong cuộc đời này và đều đáng được ghi nhận. Đó là lí do để chúng ta không vì thèm khát vị thế cao sang này mà rẻ rúng công việc bình thường khác.(…). Có lẽ chúng ta cần một cái nhìn khác. Rằng chẳng có ước mơ nào là tầm thường. Và chúng ta học không phải để thoát khỏi nghề rẻ rúng này, để được làm nghề danh giá kia. Mà học để có thể làm điều mình yêu thích một cách tốt nhất và từ đó mang về cho bản thân thu nhập cao nhất có thể, một cách xứng đáng và tự hào. (3) Phần đông chúng ta cũng sẽ là người bình thường. Nhưng điều đó không thể ngăn cản chúng ta vươn lên từng ngày. Bởi luôn luôn có một đỉnh cao cho mỗi nghề bình thường. (Phạm Lữ Ân, Nếu biết trăm năm là hữu hạn..., NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 2013, tr. 98 - 99) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích trên. Câu 2. Cho biết tác dụng của phép điệp trong đoạn văn thứ nhất. Câu 3. Vì sao tác giả cho rằng: “Ước mơ chẳng đưa ta đến đâu cả, chỉ có cách thức mà bạn thực hiện ước mơ mới đưa bạn đến nơi bạn muốn”? Câu 4. Theo anh/chị, tác giả muốn khuyên ta điều gì khi cho rằng “luôn luôn có một đỉnh cao cho mỗi nghề bình thường”.
2.13m²45cm²= cm² 64900dm²= m² 15km²= m² 78m²9dm²= dm² 4.Một mảnh đất HÌNH bình hành có độ dài đáy là 51cm. Chiều cao tương ứng bằng 1phần6 cạnh đáy. Tính DT mảnh đất 5. Một hình bình hành có DT bằng 105 cm ². Biết cạnh đáy của hình bình hành đó là 1dm5cm. Tính chiều cao tương ứng với cạnh đáy của hình bình hành đó
Câu 7: Tìm x Z 1/ x.(x + 7) = 0 2/ (x + 12).(x-3) = 0 3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0 4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0 5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0
vai trò của các loại khoáng sản đối với phát triển kinh tế ,đời sống .biện pháp sử dụng hiệu quả các loại khoáng sản là gì
Tìm x A, -33+2/x-1/=11 B, 12-(3+x)=-4 Thực hiện phép tính (hợp lí nếu có) A, 35-{22-[-14+(-16)} B, -90-(2^2.3^3-5^2.7) C, 26-(-27)+28-29-26-37-48-(-9)
Cho đường thẳng xy và điểm O nằm trên xy vẽ 1 nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng xy vẽ các tia Ot và Oz sao cho xOt =120 độ xOz bằng 30 độ kể tên các cặp góc kề bù trong hình vẽ tính số đo tOz vẽ tia Om là tia đối của tia Oz so sánh số đo xOz và yOm
Tìm x biết |x-4|=4 Giúp mình với
giải phương trình $\frac{x²}{(x+2)²}$ +3 = 3x² - 6x
8.73333333333 có làm tròn lấy 2 chữ số thập phân được không? nếu được giúp mình điiiiii :((
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến