Đáp án:
CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!!!!!
Giải thích các bước giải:
Để hệ phương trình có nghiệm duy nhất
⇒$\frac{2}{a}$≠$\frac{a}{-3}$
⇒$\frac{2}{a}$-$\frac{a}{-3}$≠$0$
⇒$\frac{a^{2}+6}{3a}$≠$0$
Vì $a²+6≠0$
mà mẫu phải khác 0
⇒a≠0
Chúc bạn học tốt nhé! ^^
Giúp e với ạ Tiếng Anh thì e dốt rồi :(
tìm GTNN và GTLN của biểu thức A=(x^2+x+1)/(x^2-x+1)
I- ĐỌC- HIỂU ( 3,0 điểm) Đọc văn bản dưới đây và trả lời các câu hỏi: Bạn nói những gì, bạn làm điều gì, cảm thấy như thế nào – tất cả đều có nguồn gốc từ trong tâm trí bạn, và bắt đầu chỉ bằng một ý nghĩ. Suy nghĩ của chúng ta cũng giống như những hạt giống, mỗi suy nghĩ sẽ đơm hoa kết trái để tạo ra một hương vị riêng biệt. Suy nghĩ có thể là sự sáng tạo hay phá hủy, yêu thương hay thù hận, nâng đỡ hay vùi dập. Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những suy nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn. Suy nghĩ tích cực dạy chúng ta cách hành động thay vì phản ứng; “hướng dẫn” cuộc đời ta thay vì để cho hành vi của người khác, những trải nghiệm quá khứ, hay hoàn cảnh hiện tại điều khiển tinh thần ta. Theo tính toán, mỗi người trung bình có khoảng 30.000 đến 50.000 ý nghĩ mỗi ngày. Một tâm trí đang trong tình trạng stress sẽ tạo ra nhiều ý nghĩ hơn, có thể lên đến 80.000 ý nghĩ. Hẳn bạn đã từng rơi vào trạng thái căng thẳng thần kinh vì gặp phải một sự kiện đột ngột xảy ra trong đời, lúc đó có đến cả hàng ngàn ý nghĩ chạy dồn dập trong đầu bạn. Tâm trí chúng ta có một khả năng rất lớn, làm việc không ngừng nghỉ ngay cả khi ngủ. Như đã nói, suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc. Vì vậy, bằng cách tạo nên những suy nghĩ tích cực và lành mạnh, chúng ta đã kích hoạt tiềm năng tích cực của chính mình. (Frederic Labarthe, Anthony Strano – Tư duy tích cực, NXB tổng hợp TPHCM, 2014, trang 20-21) Câu 1. Theo tác giả, suy nghĩ tích cực có tác dụng gì? (0,5 điểm) Câu 2. Chỉ ra phép tu từ và nêu tác dụng của nó trong câu văn sau: “Suy nghĩ của chúng ta cũng giống như những hạt giống, mỗi suy nghĩ sẽ đơm hoa kết trái để tạo ra một hương vị riêng biệt”.(0,75điểm) Câu 3. Theo anh (chị), vì sao tác giả cho rằng: “Khi chúng ta hiểu và học cách kiểm soát những suy nghĩ của bản thân thì chúng ta sẽ trải nghiệm được sự bình an, niềm hạnh phúc và sự vững vàng trong tâm hồn.”( 0,75điểm) Câu 4. Anh (chị) có đồng ý với quan điểm “Suy nghĩ chính là hạt giống cho những hành động và cảm xúc”. Vì sao? (1,0 điểm) II - NLXH (2,0 điểm) Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh (chị) về tầm quan trọng của suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. - Moq giúp đỡ cám ơn!
Câu 1: Nhân vật thầy Ha- men trong buổi học cuối cùng được miêu tả như thế nào? Câu 2: Hãy tìm những câu văn có sử dụng phép so sánh và chỉ ra tác dụng của những phép so sánh ấy. Câu 3: Em hãy nêu nội dung của văn bản.
Giảm phân là hình thức phân chia của bao nhiêu loại tế bào sau đây? (I). Hợp tử. (II). Noãn bào bậc 1. (III). Tế bào sinh dưỡng. (IV). Tinh bào bậc 1.
Tính giá trị của biểu thức a) 9,4 + m + (15,2 3 – 4,3 ) với m=18,62 b) n+42,74 – ( 39,82 + 2,74 ) với n = 3,72 Mấy bạn giúp mình làm bài 3 với nhé
mong được giải đáp càng nhanh càng tốt ạ TT
giải phương trình sau: x+3/x+1 + x-2/x=2
Bài 1: Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ :“Một cây làm chẳng lên non Ba cây chụm lại thành hòn núi cao" Bài 2: Ca dao, dân ca VN thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước. Em hãy chứng minh. Bài 3: Nhận xét về bài thơ “Rằm tháng giêng", có ý kiến cho rằng: Bài thơ “Rằm tháng giêng" là cả một sự hải hòa tuyệt đẹp". Bằng những cảm nhận về bài thơ, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. Giúp mk ới các sản anh ơi
Giúp mk vs : x^5 - 5x^3+ 4x = 0
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến