@ Devil Game
Câu 1: *Di sản văn hóa là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác
- Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử,văn hóa ,khoa học ,lịch sử
- Di sản văn hóa phi vật thể là sản phẩm tinh thần có giá trị văn hóa ,khoa học ,lịch sử được truyền bằng chữ viết ,trí nhớ, được lưu truyền bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức được lưu giữ, lưu truyền khác.......
-Trách nhiệm của h/s:
+ Bảo vệ các di sản văn hóa
+ Không vẽ bậy lên các di sản văn hoá
+ Ngăn chặn các hành vi phái hoại các di sản văn hoá
+ Nhắc nhở những hành vi cố tình phá hoại các di sản văn hóa.......
C.2: -Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động tới đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Những điều kiện đó hoặc đã có sẵn trong tự nhiên (rừng cây, đồi núi, sông, hồ...) hoặc do con người tạo ra (nhà máy, đường sá, khói bụi, rác,...)
- Vai trò của của môi trường và thiên nhiên
+ Là yếu tố cơ bản để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội
+ Có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người.
+ Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội
+ Tạo cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức và tinh thần
Câu 3: *Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch?
-Là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý, để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả và có chất lượng
-Kế hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ, biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết, phải quyết tâm, kiên trì, sáng tạo thực hiện kế hoạch đã đề ra
-Sống và làm việc có kế hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động, nghỉ ngơi, giúp gia đình
- Phải quyết tâm kiên trì, vượt khó, sáng tạo thực hiện kế hoạch đã đề ra
*Tại sao chúng ta phải sống và làm việc có kế hoạch?
- Giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc
- Tiết kiệm thời gian, công sức
- Đạt hiệu quả cao trong công việc.
- Giúp chúng ta thực hiện mục đích đã đề ra
- Là yêu cầu ko thể thiếu của người lao động trong đời sống hiện đại hóa, kĩ thuật hóa đất nước
- Giúp con người thích nghi với đời sống yêu cầu kĩ thuật ngày càng cao, thời đại công nghệ hóa hiện đại
- Ko cản trở và ảnh hưởng tới người khác
Câu 4: -Tín ngưỡng là niềm tin của con người vò một thứ gì đó thần bí, hư ảo, vô hình như : thần linh, thượng đế
- Tôn giáo là 1 hình thức tín ngưỡng có hệ thống tổ chứ với những quan niệm, giáo lí thể hiện rõ sự tín ngưỡng, sùng bái thần linh và những hình thức lễ nghi thể hiện rõ sự sùng bái ấy.
- Mê tín dị đoan là tin vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp với lẽ tự nhiên (như tin vào bói toán, chữa bệnh bằng phù phép,...) dẫn tới hậu quả xấu cho cá nhân, gia đình và cộng đồng về sức khỏe, thời gian, tài sản và có thể cả tính mạng.
-Được thể hiện qua các việc:
+ Tôn trọng các nơi thờ cúng của các tín ngưỡng, tôn giáo như đền, chùa, nhà thờ,...
+ Công dân có quyền theo hoặc không theo một tín ngưỡng hay tôn giáo nào.
+ không chia rẽ những người có tín ngưỡng, tôn giáo
+ Người đã theo một tín ngưỡng hay một tôn giáo nào đó có quyền không theo nữa.
+ Bỏ để theo tín ngưỡng, tôn giáo khác mà không được ai cưỡng bức hoặc cản trở.
Câu 5: Bản chất:
- Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân, do dân, vì dân.
* Gồm 4 cơ quan:
- Cơ quan quyền lực nhà nước
- Cơ quan hành chính nhà nước
- Cơ quan xét xử
- Cơ quan kiểm sát
Câu 6: Hội đồng nhân dân:
+ Giám sát các hoạt động thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)
+.......
* Ủy ban nhân dân:
+ Thực hiện quản lí nhà nước ở địa phương mình trong các lĩnh vực
+ Tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiểm tra việc chấp hành Hiến pháp, luật
+ Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội
+ Phòng chống thiên tai, bảo vệ tài sản của nhà nước
Câu 7: Các quyền cơ bản của trẻ em là:
- Quyền được chăm sóc:
+ Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy và bảo vệ sức khoẻ
+ Được sống chung với cha mẹ, được hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình
- Quyền được bảo vệ:
+ Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Trẻ em được Nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhâ phẩm và danh dự
- Quyền được giáo dục:
+ Trẻ em có quyền được học tập, dạy dỗ
+ Trẻ em có quyền được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao
~ Gửi bạn ~