1.
Số học sinh giỏi lớp đó là:
8 : $\frac{2}{3}$ = 12 (học sinh)
Số học sinh khá của lớp đó là:
12 × 100 : 80 = 15 (học sinh)
Số học sinh trung bình của lớp đó là:
(12 + 15) × $\frac{7}{9}$ = 21 (học sinh)
Số học sinh lớp 6A là:
12 + 15 + 21 = 48 (học sinh)
ĐS: 48 học sinh
2.
$\frac{2}{7}$ giá trị của chiều dài là:
70 : 7 × 2 = 20 (m)
Chiều rộng miếng đất là:
20 × 100 : 40 = 50 (m)
Chu vi miếng đất là:
(20 + 50) × 2 = 140 (m)
Diện tích miếng đất là:
50 × 20 = 1000 (m²)
ĐS 140 m và 1000 m²
3.
Phân số chỉ 5 học sinh là:
$\frac{1}{3}$ - $\frac{2}{9}$ = $\frac{1}{9}$ (sô học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
5 : 1 × 9 = 45 (học sinh)
ĐS: 45 học sinh