a/ => (2x+3)^3 = (-$\frac{1}{3})^3$
=> 2x +3 = -1/3
=> 2x = -1/3 -3 =-10/3
=> x = -5/3
b/ Ta thấy (2/3 + 2x)^2 $\geq$ 0 ,mà vế phải <0 nên không có giá trị x thỏa mãn
Bài 2. Viết bài văn trình bày quan điểm của em về câu nói: “Ý chí là con đường về đích ngắn nhất”. Gợi ý làm bài: 1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận. 2. Thân bài a. Giải thích - Ý chí là ý thức, là tinh thần tự giác, sự quyết tâm khắc phục khó khăn vì ý chí sẽ giúp chúng ta vững vàng trong mọi thử thách, dám đương đầu với khó khăn để đến đích. b. Chứng minh - Xét về lí: + Chí là điều rất cần thiết để con người vượt qua mọi trở ngại. + Không có chí thì không thể làm được việc gì. - Xét về thực tế: + Những người có chí đều thành công (dẫn chứng). + Chí giúp người ta vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua. c. Mở rộng - Nếu không có chí sẽ ra sao? - Chúng ta cần làm gì để rèn luyện ý chí? 3. Kết bài Cảm nghĩ của em về vấn đề nghị luận, liên hệ với bản thân Giúp mk vs
Trong các câu sau câu nào là câu ghép? Vì sao? a) Em được mọi người yêu mến vì em chăm ngoan học giỏi. b) Vì em chăm ngoan học giỏi nên em được mọi người yên mến. c) Em muốn được mọi người yêu mến nên em chăm ngoan học giỏi d) Nhờ em chăm ngoan học giỏi nên em được mọi người yêu mến Bài 2: Hãy cho biết những câu văn sau là câu đơn hay cây ghép. Tìm chủ ngữ vị ngữ a) Ánh nắng ban mai trải xuống cánh đồng vàng óng , xua tan dần hơi lạnh b) Lang gió nhẹ chạy qua, những chiếc lá lay động như những đốm lửa vàng, lửa đỏ bập bùng cháy c) Nắng lên, nắng chan mỡ gà trên những cánh đồng lúa chín
Giải hệ phương trình : x+1/x + | x-y |=3 1/x - 2|x-y|= -1
Giải giúp mình câu 11 nha mình cảm ơn
tìm số tự nhiên n để 6n-3 chia hết cho 3n+1
Giúp mình bài 1-2-3 với . Mình cảm ơn nhiều !😊
tím số bé nhất mà số đó nếu chia cho 2,3,4,5 và cho 6 đều dư 1
Ai giải giúp mình 1) Câu lệnh: Program vidu; giải thích là .... A) Tạo một chương trình B) Khai báo tên chương trình C) Khai báo tên chương trình là vidu D) Tạo chương trình tên là vidu 2) Câu lệnh: Uses crt; giải thích là .... A) Tạo một mã lệnh chương trình B) Khai báo tên chương trình C) Khai báo tên thư viện D) khai báo tên thư viện là crt 3) Câu lệnh: readln(M[i]); giải thích là .... A) Đọc mã lệnh chương trình B) Đọc mã lệnh mảng C) Đưa (nhập) dữ liệu từ bàn phím vào máy D) Đưa (nhập) dữ liệu từ bàn phím vào mảng M 4) Câu lệnh: tong:=tong + M[i]; giải thích là .... A) Tổng các số nguyên B) Tổng các phần tử của mảng C) Tổng các số thực D) Tổng các phần tử của mảng M 5) Câu lệnh: M:array[1..5] of integer; giải thích là .... A) Tạo mảng một chiều B) Tạo mảng một chiều M gồm nhiều phần tử số nguyên C) Tạo mảng một chiều gồm các phần tử số nguyên D) Tạo mảng một chiều M gồm 5 phần tử số nguyên
AI LÀM ĐC VÀ ĐÚNG MIK CHO 5S VÀ CTLHN LUÔN NHÉ HỨA ĐẤY !!!!! KO SPAM,MIK BÁO CÁO ĐÓ NHÉ !! a, Đọc kĩ các đề văn sau để xác định vấn đề,phạm vi,tính chất của bài văn nghị luận : Đề 1: Dân tộc VN có truyền thống yêu nc,đoàn kết chống giặc ngoại xâm. Đề 2: Chứng minh tính đúng đắn đắn của câu:"Không có gì quý hơn độc lập tự do" Đề 3: Thế nào là "lời chào cao hơn mâm cỗ " ? b, So sánh và nhận xét sự giống nhau và khác nhau giữa 3 đề bài trên.
giải hộ mình bài 4 nhé (nếu giải đc thêm thì giải thêm bài 5 nhé)
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến