Giúp mik câu 5 , 6 và câu 7 . Mik cảm ơn nhiều ^.^
Bài văn Tinh thần yêu nước của nhân dân ta đã làm sáng tỏ những biểu hiện của tinh thần yêu nước sôi nổi, mạnh mẽ trong các cuộc chiến đấu chống ngoại xâm của dân tộc ta. Nhưng tinh thần yêu nước còn được thể hiện như thế nào trong những hoàn cảnh khác, đặc biệt là ngày nay?
Bài 1. In đậm hoặc gạch chân phép so sánh có trong các ví dụ sau và cho biết đó là kiểu so sánh nào. (4 điểm) a) Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. (Võ Quảng) b) Thuyền trôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận. (Đoàn Giỏi) c) Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ mình cao hơn trượng, oai phong, lẫm liệt. Bài 2. Phân tích cấu tạo của những phép so sánh vừa tìm được ở bài 1. (2 điểm) * HS tự thêm dòng nếu thiếu chỗ làm bài. Vế A (sự vật được so sánh) Phương diện so sánh Từ so sánh Vế B (sự vật dùng để so sánh) Bài 3. Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) miêu tả một đồ dùng học tập mà em thích, trong đó có sử dụng ít nhất 01 phép so sánh. (4 điểm)
Đề : viết đoạn văn (15 - 20 dòng ) giới thiệu về chiếc khẩu trang y tế . (Ai giúp mik với ạ)
Giải giúp mình b1, b2 và b3 dưới đây với ạ, xin cảm ơn
Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 10,247m và chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Chu vi của mảnh vườn đó (làm tròn đến hàng đơn vị)
Các bạn giúp mình với ạ câu 48 please
Cảm nghĩ về việc đi đường của Hồ Chí Minh
cho tam giác ABC đều . trên các tia đối của tia AB ,BC , CA lần lượt lấy các điểm D,E,F sao cho AD=BE=CF chứng minh tam giác ADF đều
Vẽ sơ đồ tư duy bài tâm giác cân
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến