1.
- Việc đại lý bị hành khách kiện vì mất một số tài sản có giá trị có hai yếu tố tác động:
+ Thứ nhất, đại lý đã sai trong việc cho phép hành khách ngồi sai chỗ so với vị trí đặt vé.
+ Thứ hai, hành khách không có ý thức trong việc giữ gìn tài sản cá nhân của mình.
- Ở đây hành khách có thể nhờ đại lý hỗ trợ tìm lại tài sản của mình và đại lý cũng có thể phải bồi thường do sự bất cẩn của mình.
2.
- Để tránh tình hướng này đại lý cần:
+ Thông báo cho các hành khách có ý thức giữ gìn ,bảo quản đồ đạc cá nhân của mình.
+ Không cho phép đổi chỗ ngồi.
+ Chỗ ngồi đúng với quy định,vị trí trên vé khi đặt tàu.