Cho đường tròn (O;R) và dây cung BC ≤ 2R, điểm A di động trên (O;R) sao cho ∆ ABC là tam giác nhọn. Kẻ các đường cao AD, BE, CF của ∆ ABC. Gọi K, L lần lượt là tâm đường tròn nội tiếp hai tam giác BDF, CDE.a) Chứng minh hai tam giác BFD, ECD đồng dạngb) Chứng minh góc DKL = góc DFCc) Chứng minh đường thẳng d qua A vuông góc với KL luôn đi qua một điểm cố định khi A di độngA.B.C.D.
Biết khối lượng của 1 mol nước kg và 1mol có phân tử. Xác định số phân tử có trong 200 cm3 nước. Khối lượng riêng của nước là kg/m3.A.B.C.D.
A.B.C.D.
Vẽ (P) và d khi m = 1. A. Học sinh tự vẽ. B. Học sinh tự vẽ. C. Học sinh tự vẽ. D. Học sinh tự vẽ.A.B.C.D.
(3 điểm)Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu:Ai đi vô nơi đâyXin dừng chân xứ NghệAi đi ra nơi nàyXin dừng chân xứ NghệNghe câu vè ví dặmCàng lắng lại càng sâuNhư sông La chảy chậmĐọng bao thuở vui sầuĂn, xứ Nghệ ăn dặmĐã nói nói hết lòngĐất này bền nghĩa bạnĐất này tình thủy chungĐất này mẹ dạy conYêu anh hùng nghĩa khíGiữ lòng đỏ như sonNuôi thù sâu tựa bể.(Trích “Gửi bạn người Nghệ Tính – Tháng 10/1967 – Huy Cận)Câu 1: Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của những biện pháp tu từ được sử dụng trong bốn câu cuối đoạn trích.Câu 3: Đoạn trích được viết theo thể thơ nào?Câu 4: Anh chị hiểu như thế nào về nội dung của hai câu thơ Đất này bền nghĩa bạn/ Đất này tình thủy chung?A.B.C.D.
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến