Nằm ở giữa chí tuyến Bắc (Nam) đến vòng cực Bắc (Nam) là vị trí phân bố của đới khí hậu nào? A. Đới nóng B. Đới ôn hòa. C. Đới lạnh. D. Nhiệt đới.

Các câu hỏi liên quan

22. Thế nào là đoạn văn ? A. Là đơn vị trực tiếp tạo nên văn bản B. Diễn đạt một nội dung, chủ đề trọn vẹn C. Bắt đầu từ chữ viết hoa lùi đầu dòng, kết thúc bằng dấu chấm xuống dòng. D. Cả A,B,C 23. Nhận định nào không đúng khi nói về câu chủ đề ? A. Là một câu văn diễn đạt trọn vẹn một nội dung nào đó. B. Là câu văn mang nội dung khái quát, lời lẽ ngắn gọn C. Là câu văn có nhiệm vụ giới thiệu đối tượng, chủ đề sẽ được đề cập , thảo luận trong đoạn D. Là câu văn mang nội dung khái quát, lời lẽ ngắn gọn có nhiệm vụ giới thiệu đối tượng, chủ đề sẽ được đề cập, thảo luận trong đoạn 24. Câu chủ đề của đoạn văn sau đã hợp lí chưa ? Những thời kỳ mà xã hội trải qua một cuộc thay đổi lớn đều là những thời kỳ có nhiều tác phẩm văn học ra đời, với một thế hệ tác giả - nhân chứng có xu hướng lấy chất liệu cuộc sống biến động làm đối tượng phản ánh , và tác phẩm của họ nhờ thẫm đẫm hơi thở thời đại đã dễ dàng đạt đến một trình độ cao. Sau lúc chế độ quân chủ tập trung, nhờ có sức ủng hộ của bọn thị dân, đã đánh bại được quy mô phong kiến, thì văn học cổ điển đã gây dựng nên một nền văn nghệ lẫy lừng, tốt đẹp át cả văn nghệ Trung cổ. Nếu không có phong trào cải cách kinh tế chính trị của giai tầng thị dân hồi thế kỉ XVIII thì văn học Âu châu quyết không thể chứa chan những sinh lực mới như ta nhận thấy trong tác phẩm của các nhà văn Pháp,Đức,... A. Câu chủ đề đủ ý B. Câu chủ đề quá chi tiết, dài dòng C. Câu chủ đề quá khái quát D. Câu chủ đề mơ hồ 25. Tìm câu chủ đề của đoạn văn sau ? Những ngôi nhà cao tầng đang được hoàn thiện khẩn trương. Những tấm biển sặc sỡ trên đường phố quảng cáo cho những sản phẩm của các công ty danh tiếng. Những văn phòng đại diện đứng chen nhau ở các đường phố trung tâm. Những khách du lịch nước ngoài đứng ngơ ngác ở các ngã tư , nga ba...Đó là những hình ảnh về một Hà Nội năng động , trẻ trung trong thời đổi mới. A. Những ngôi nhà cao tầng đang được hoàn thiện khẩn trương. B. Những văn phòng đại diện đứng chen nhau ở các đường phố trung tâm. C. Đó là những hình ảnh về một Hà Nội năng động , trẻ trung trong thời đổi mới. D. Những tấm biển sặc sỡ trên đường phố quảng cáo cho những sản phẩm của các công ty danh tiếng.