Nêu điều kiện để các sinh vật thuộc cùng một quần xã

Có các loài sinh vật sau : bọ rùa , sâu cuốn lá , ếch , diều hâu , chuột , rắn , cây cỏ , nấm , vi khuẩn.

a. Để các sinh vật trên thuộc cùng một quần xã thì cần những điều kiện gì?

b. Trong quần xã sinh vật , mối quan hệ nào có vai trò quan trọng nhất? Vì sao ?

c. Cho rằng các sinh vật trên cùng sống trong 1 quần xã , hãy vẽ sơ đồ lưới thức ăn gồm các sinh vật đó.

Các câu hỏi liên quan

Tính số NST và số tế bào biết 2n = 8 và tổng số NST đơn và kép là 216

Bài 1: a, Ở ruồi giấm có bộ NST 2n=8, một tế bào của loài đang phân bào, người ta quan sát thấy có 4 NST kép xếp hàng trên mặt phẳng xích đạo của thoi vô sắc.

- Em hãy cho biết tế bào đang ở kỳ nào của quá trình phân bào? Giai thích?

- Nếu tế bào của loài trên thực hiện quá trình nguyên phân, hãy xác định: số tâm động, số cromatit, số NST đơn ở kỳ giữa và kỳ sau của quá trình phân bào?

b, Ở một số loài giao phối, đôi khi bắt gặp cá thể đực có 3 nhiễm sắc thể giới tính, kí hiệu XXY. Hãy trình bày các cơ chế có thể dẫn tới trường hợp sinh ra những cá thể như trên?

Bài 2: Ở một loài sinh vật có bộ NST bình thường 2n=8. Khi quan sát 3 nhóm tế bào sinh dục ở vùng chín của cơ quan sinh sản nhận thấy chúng đang phân bào ở những giai đoạn khác nhau, người ta đếm được tổng số NST đơn và kép là 216, trong đó: Tổng số NST kép xếp thành 2 hàng ngang trên mặt phẳng xích đạo của tế bào nhóm I bằng một nửa số NST kép xếp tại mỗi cực của tế bào nhóm II, tổng số NST đơn đang phân li về 2 cực tế bào của nhóm III là 144

a, Mỗi nhóm tế bào đang ở giai đoạn nào của quá trình phân bào? Gải thích.

b, Xác định số tế bào của mỗi nhóm. Tính số giao tử được hình thành khi 3 nhóm tế bào nói trên hoàn tất quá trình phân bào?