Cho 15,8 gam KMnO4 vào trong một bình chứa dung dịch HCl (dư). Dẫn toàn bộ khí clo thu được vào trong một bình kín đã chứa sẵn khí H2 (dư). Bật tia lửa điện trong bình, phản ứng nổ xảy ra, sau khi phản ứng kết thúc thu được 13,44 lít (đktc) hỗn hợp gồm hai khí. Cho hỗn hợp khí đó sục vào 97,7 gam nước. Khí HCl tan hết, tạo thành 100 ml dung dịch HCl (d = 1,05 gam/ ml). (a) Tính nồng độ mol của dung dịch HCl. (b) Tính hiệu suất của phản ứng điều chế khí clo và số mol hiđro trong bình trước phản ứng.
Liệt kê các bội của 16 có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 56
ai giải hộ mình với ạ mình đang cần gấp mình vote 5 sao luôn ạ !!!
Nêu cảm nhận của bạn về hình tượng sông Đà qua đoạn văn sau : Hùng vĩ của Sông Đà không phải chỉ có thác đá. Mà nó còn là những cảnh đá bờ sông, dựng vách thành, mặt sông chỗ ấy chỉ lúc đúng ngọ mới có mặt trời. Có vách đá thành chẹt lòng Sông Đà như một cái yết hầu. Đứng bên này bờ nhẹ tay ném hòn đá qua bên kia vách. Có quãng con nai con hổ đã có lần vọt từ bờ này sang bờ kia. Ngồi trong khoang đò qua quãng ấy, đang mùa hè mà cũng thấy lạnh, cảm thấy mình như đứng ở hè một cái ngõ mà ngóng vọng lên một khung cửa sổ nào trên cái tầng nhà thứ mấy nào vừa tắt phụt đèn điện. Lại như quãng mặt ghềnh Hát Loóng, dài hàng cây số nước xô đá, đá xô sóng, sóng xô gió. Cuốn cuộn luồng gió gùn ghè suốt năm như lúc nào cũng đòi nợ xuýt tay lái thì cũng dễ lật ngửa bụng thuyền ra. Lại như quãng Tà Mường Vát phía dưới Sơn La. Trên sông bỗng có những cái hút nước giống như cái giếng bê tông thả xuống sông để chuẩn bị làm móng cầu. Nước ở đây thở và kêu như cửa cống cái bị sặc. Trên mặt cái hút xoáy tít đáy; cũng đang quay lừ lừ những cánh quạ đàn. Không thuyền nào dám men gần những cái hút nước ấy, thuyền nào qua cũng chèo nhanh để lướt quãng sông, y như là ô tô sang số ấn ga cho nhanh để vút qua một quãng đường mượn cạp ra ngoài bờ vực. Chèo nhanh và tay lái cho vững mà phóng qua cái giếng sâu, những cái giếng sâu nước ặc ặc lên như vừa rót dầu sôi vào. Nhiều bè gỗ rừng đi nghênh ngang vô ý là những cái giếng hút ấy nó lôi tuột xuống. Có những thuyền đã bị cái hút nó hút xuống, thuyền trồng ngay cây chuối ngược rồi vụt biến đi, bị dìm và đi ngầm dưới lòng sông đến mươi phút sau mới thấy tan xác ở khuỷnh sông dưới. (Trích “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân)
Về bài thơ “Khi con tu hú”, có ý kiến cho rằng: Bố cục của bài thơ hoàn toàn hợp lý. Hai phần của bài thơ là 2 không gian đối lập nhưng lại thống nhất trong tâm trạng và cảm xúc của nhà thơ. Em có đồng ý không? Vì sao?
LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬT XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ Lớp 6 Hãy làm bài 3 với ạ lưu ý ko copy Làm bài 3 của bài LUYỆN NÓI VỀ QUAN SÁT, TƯỞNG TƯỢNG, SO SÁNH VÀ NHẬT XÉT TRONG VĂN MIÊU TẢ
Câu 1: Tình hình thế giới và Đông Dương trong năm 1941 như thế nào ?
Choose the best answer from the four options given (A, B,C, or D) to complete each sentence. They are not _________to take part in this program of the World Health Organization. so old B. old enough C. enough old D. as old The football match was postponed _________the bad weather. despite B. in spite C. because D. because of Peter doesn’t like scuba-diving. _________does his brother. Too B. Neither C. So D. Either
Giúp mình vs cảm ơn caccau nhiều
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cu: Giấc mơ hoa tuy líp đứng sững nhìn như bị thôi miền cái phong bì to, trang trọng để tên của cậu ở Một hôm, người phát thư đi qua, cậu bé chạy ào đến thùng thư, mở ra. Cậu chính giữa và ở góc người gửi là huy hiệu Học viện De Toekomst. thăm, những bờ biển trắng xoá sóng bạc đầu, những cánh đóng rực rỡ hoa Thế là cậu lên đường. Chuyển xe lửa chạy xuyên qua những sườn núi nâu Và cuối cùng De Toekomst hiện ra: những sân bóng xanh mướt màu có non, rộng rãi, ngay ngắn, nổi tiếp nhau. 10 năm nữa, cậu bé sẽ được luyện tập trên những sân cỏ đó, để trở thành một siêu sao, được tuyến vào đội tuyên quốc gia tuy lip... tranh World Cup. Rồi sau khi đạt đinh vinh quang, cậu lại trở về De Toekomst với vai trò huấn luyện viên, đi đến những trường tiểu học, những câu lạc bộ bóng đá nhí, xem trẻ con chơi đá bóng. Và bằng con mắt nhà nghề dày dạn kinh nghiệm, cậu sẽ phát| hiện một thân đồng bóng đá, rồi gửi bức thư gọi nhập học mà mọi đứa trẻ Hà Lan đều mơ nhận được. Đó là một giấc mơ quá đẹp để thành hiện thực. Nhưng hằng năm vẫn co vài chục bức thư màu nhiệm được gửi đi. Giống như Học viện Hogwarts đào lạo phủ thủy trong truyện Harry Potter, De Toekomst (tiếng Hà Lan nghĩa la "tương lai") tuyển sinh bằng một phương pháp bí ẩn, không nhận đơn xin nhập học, hầu như kẻ được chọn không bao giờ từ chối. Vì “kẻ được chọn" là kẻ được phát hiện có năng khiếu bóng đá bầm sinh, có tiềm năng trở thành thiên tài bóng đá sau này. Được tuyển vào De Toekomst là khao khát của mọi đứa bé mê bóng đá. Lò đào tạo này của Câu lạc bộ bóng đá Ajax Amsterdam cung cấp cầu thủ thượng hạng chẳng những cho đội tuyên quốc gia Hà Lan mà còn cho những đội bóng giàu có khắp thế giới. (Theo Văn tuổi thơ, số tháng 11-2018, tr. 6-7) a) Xác định phương thức biểu đạt chính và các phép liên kết được sử dụng Trong văn bản. b) Tìm những tính từ chỉ màu sắc có trong văn bản. c) Cậu bé trong văn bản mơ ước điều gì sau khi đạt đỉnh vinh quang? d) Tại sao được tuyên vào De Toekomst lại là khao khát của mọi đứa bé mê póng đá? helppp mee cần gấp ai làm nhanh cho full điểm+ 5*
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến