Nhà Hán đưa người Hán sang ở lẫn với dân ta, bắt dân ta phải theo phong tục của người Hán nhằm mục đích gì ?
A. Kiểm soát dân ta chặt chẽ.
B. Vơ vét của cải, chiếm đoạt những sản vật quý.
C. Dần dần thôn tính đất đai Âu Lạc.
D. Đồng hóa dân tộc ta.
Cho đoạn văn sau:“Ngày nay, học sinh ngày càng thụ động trong học tập, để xảy ra tình trạng học vẹt học tủ. Điều này đã trở thành một vấn nạn của ngành giáo dục. Trước hết, ta cần hiểu thế nào là học vẹt, học tủ?. Học vẹt là học thuộc một cách máy móc mà không hiểu gì. Học tủ là chỉ học một vài nội dung cho rằng sẽ thi, học mang tính chất đối phó tạm thời. Cả hai cách học này đều không mang lại hiệu quả trong học tập mà trái lại còn có tác hại rất lớn. Học vẹt, học tủ sẽ khiến học sinh không thu nhận được kiến thức thực sự, không rèn luyện được sự sáng tạo, thông minh. Kiến thức có thể bị phiến diện lệch lạc. Nếu học tủ mà đi thi không trúng tủ sẽ không làm được bài. Cả hai hình thức này chỉ có tính chất tạm thời, không giúp gì được cho tư duy, không củng cố được kiến thức, không đem lại được lợi ích gì cho tương lai. Như vậy, theo các bạn, có nên học vẹt và học tủ không?. Phải học như thế nào để đem lại kết quả tốt cho bản thân mình và không phụ sự mong đợi của cha mẹ, thầy cô".Luận điểm của đoạn văn trên là gì? *
Hoàn thành sơ đồ biến hoá sau 1. KClO3 --> O2 --> K2O --> KOH --> K2SO4 --> KCl --> Cl2 2. Ca --> CaO --> Ca(OH)2 --> CaCO3 --> CaCl2 --> Ca(NO3)2 --> CaCO3 3. Ba --> Ba(OH)2 --> BaSO3 --> BaCl2 --> Ba(NO3)2 --> BaSO4
Exercise 1: Complete the sentences, using the past continuous of the suitable verbs in the box above 1. At this time last year, they (build) _____ this house. 2. I (drive) _____ my car very fast when you called me. 3. I (chat) _____ with my friends while my teacher (teach) _____ the lesson yesterday. 4. My father (watch) _____ TV when I got home. 5. At this time yesterday, I (prepare) _____ for my son’s birthday party. 6. What you (do) _____ at 8 pm yesterday? 7. Where you (go) _____ when I saw you last weekend? 8. They (not go) _____ to school when I met them yesterday. 9. My mother (not do) _____ the housework when my father came home. 10. My sister (read) _____ books while my brother (play) _____ football yesterday afternoon.
Cho hình 10. Hãy sử dụng định lí Py-ta-go để suy ra rằng: a) Nếu HB > HC thì AB > AC; b) Nếu AB > AC thì HB > HC; c) Nếu HB = HC thì AB = AC, và ngược lại, nếu AB = AC thì HB = HC.
Giúp mk vs , mk sẽ vote 5 sao , cảm ơn chọn hay nhất
Viết đoạn văn từ 10 đến 12 câu theo cách lập luận diễn dịch để làm rõ tâm trạng và tình cảm của tác giả trước họa mất nước Mik đang rất cần luôn í Giúp mình với 🙏🙏 please
Một thửa ruộng hình bình hành có tổng độ dài cạnh đáy và chiều cao bằng 356m.biết độ dài đáy hơn chiều cao 6m. Tính diện tích hình bình hành. Cho e hỏi là e đã tính dc chiều cao và cạnh đáy nhưng tính diện tích bằng 31675m. E thấy nhiều bài tính diện tích là (181*175):2 Cho e hỏi vì sao lại chia cho 2 ạ
Suppose you were offered a job with one of the above international organizations, which one would you like lo choose? Write a paragraph of about 100 words expressing the reasons why you choose the organization.
Trong những hành động sau đây của con người, có bao nhiêu hành động góp phần bảo vệ môi trường sống? (I). Phủ xanh đất trống, đồi trọc. (II). Khai thác triệt để các loại khoáng sản để phục vụ cho phát triển kinh tế. (III). Ngăn chặn nạn phá rừng, khai thác rừng hợp lí. (IV). Bảo vệ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. A: 4 B: 3 C: 2 D: 1 12 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên tái sinh? (I). Năng lượng mặt trời. (II). Khí đốt thiên nhiên. (III). Than đá. (IV). Năng lượng thủy triều. (V). Tài nguyên đất. (VI). Nước sạch. (VII). Không khí sạch. (VIII). Tài nguyên sinh vật. A: 3 B: 6 C: 5 D: 4 13 Tài nguyên nào sau đây là tài nguyên không tái sinh? A: Đất. B: Nước sạch. C: Rừng. D: Dầu mỏ. 14 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ thiên nhiên hoang dã? (I). Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn. (II). Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia để bảo vệ các sinh vật hoang dã. (III). Trồng cây, gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật. (IV). Không săn bắn động vật hoang dã và khai thác quá mức các loài sinh vật. A: 2 B: 4 C: 1 D: 3 15 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ thiên nhiên hoang dã? (I). Ứng dụng công nghệ sinh học để bảo tồn nguồn gen quý hiếm. (II). Tạo các giống sinh vật có năng suất, phẩm chất cao và có khả năng chống chịu tốt. (III). Phòng chống cháy rừng. (IV). Xây dựng các các vườn Quốc gia và các khu bảo tồn thiên nhiên. A: 1 B: 3 C: 4 D: 2 16 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên năng lượng vĩnh cửu? (I). Không khí sạch. (II). Năng lượng mặt trời. (III). Đất. (IV). Nước sạch. (V). Đa dạng sinh học. (VI). Năng lượng gió. (VII). Năng lượng thủy triều. (VIII). Năng lượng sóng. A: 5 B: 6 C: 3 D: 4 17 Xét về mặt sinh thái, biện pháp nào sau đây là tốt nhất để bảo vệ các động vật có nguy cơ tuyệt chủng ? A: Loại bỏ tất cả các động vật ăn thịt chúng. B: Bảo vệ chúng ngay trong các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn Quốc gia. C: Đưa chúng vào nơi nuôi riêng biệt có điều kiện môi trường phù hợp và được chăm sóc tốt nhất. D: Loại bỏ nguồn thức ăn tự nhiên của chúng và thay thế bằng nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng do con người tạo ra. 18 Trong các hình thức sau đây, có bao nhiêu hình thức sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? (I). Sử dụng năng lượng gió để sản xuất điện. (II). Sử dụng tiết kiệm nguồn nước. (III). Tăng cường trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. (IV). Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ hoang đất, chống xói mòn và chống ngập mặn cho đất. (V). Tăng cường khai thác than đá, dầu mỏ, khí đốt phục vụ cho phát triển kinh tế. A: 2 B: 3 C: 4 D: 5 19 Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? (I). Có kế hoạch sử dụng hợp lí các nguồn tài nguyên. (II). Bảo vệ môi trường sống. (III). Hạn chế các tác nhân gây ô nhiếm môi trường. (IV). Tăng cường khai thác than đá, dầu mỏ phục vụ cho phát triển kinh tế. A: 3 B: 2 C: 1 D: 4 20 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên không tái sinh? (I). Than, dầu mỏ. (II). Nước sạch. (III). Đất. (IV). Năng lượng mặt trời. (V). Đa dạng sinh học. (VI). Không khí sạch. (VII). Phi kim loại. (VIII). Kim loại A: 6 B: 5 C: 3 D: 4 21 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ các hệ sinh thái rừng? (I). Phòng cháy rừng. (II). Xây dựng kế hoạch để khai thác nguồn tài nguyên rừng ở mức độ phù hợp. (III). Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia. (IV). Tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục bảo vệ rừng. A: 2 B: 3 C: 1 D: 4 22 Có bao nhiêu biện pháp sau đây của con người góp phần bảo vệ và cải tạo môi trường? (I). Phục hồi và trồng rừng mới. (II). Bảo vệ các loài sinh vật. (III). Sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên. (V). Kiểm soát và giảm thiểu các nguồn chất thải gây ô nhiễm. A: 4 B: 1 C: 3 D: 2 23 Để cải tạo hệ sinh thái bị thoái hóa, cần hạn chế việc làm nào sau đây? A: Tăng cường công tác thủy lợi và tưới tiêu hợp lí. B: Trồng cây gây rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc. C: Bón phân hợp lí và hợp vệ sinh. D: Tăng cường sử dụng chất hóa học để diệt sâu hại cây trồng.
Trong những hành động sau đây của con người, có bao nhiêu hành động góp phần bảo vệ môi trường sống? (I). Phủ xanh đất trống, đồi trọc. (II). Khai thác triệt để các loại khoáng sản để phục vụ cho phát triển kinh tế. (III). Ngăn chặn nạn phá rừng, khai thác rừng hợp lí. (IV). Bảo vệ các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. A: 4 B: 3 C: 2 D: 1 12 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên tái sinh? (I). Năng lượng mặt trời. (II). Khí đốt thiên nhiên. (III). Than đá. (IV). Năng lượng thủy triều. (V). Tài nguyên đất. (VI). Nước sạch. (VII). Không khí sạch. (VIII). Tài nguyên sinh vật. A: 3 B: 6 C: 5 D: 4 13 Tài nguyên nào sau đây là tài nguyên không tái sinh? A: Đất. B: Nước sạch. C: Rừng. D: Dầu mỏ. 14 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ thiên nhiên hoang dã? (I). Bảo vệ các khu rừng già, rừng đầu nguồn. (II). Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia để bảo vệ các sinh vật hoang dã. (III). Trồng cây, gây rừng tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật. (IV). Không săn bắn động vật hoang dã và khai thác quá mức các loài sinh vật. A: 2 B: 4 C: 1 D: 3 15 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ thiên nhiên hoang dã? (I). Ứng dụng công nghệ sinh học để bảo tồn nguồn gen quý hiếm. (II). Tạo các giống sinh vật có năng suất, phẩm chất cao và có khả năng chống chịu tốt. (III). Phòng chống cháy rừng. (IV). Xây dựng các các vườn Quốc gia và các khu bảo tồn thiên nhiên. A: 1 B: 3 C: 4 D: 2 16 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên năng lượng vĩnh cửu? (I). Không khí sạch. (II). Năng lượng mặt trời. (III). Đất. (IV). Nước sạch. (V). Đa dạng sinh học. (VI). Năng lượng gió. (VII). Năng lượng thủy triều. (VIII). Năng lượng sóng. A: 5 B: 6 C: 3 D: 4 17 Xét về mặt sinh thái, biện pháp nào sau đây là tốt nhất để bảo vệ các động vật có nguy cơ tuyệt chủng ? A: Loại bỏ tất cả các động vật ăn thịt chúng. B: Bảo vệ chúng ngay trong các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn Quốc gia. C: Đưa chúng vào nơi nuôi riêng biệt có điều kiện môi trường phù hợp và được chăm sóc tốt nhất. D: Loại bỏ nguồn thức ăn tự nhiên của chúng và thay thế bằng nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng do con người tạo ra. 18 Trong các hình thức sau đây, có bao nhiêu hình thức sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? (I). Sử dụng năng lượng gió để sản xuất điện. (II). Sử dụng tiết kiệm nguồn nước. (III). Tăng cường trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. (IV). Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ hoang đất, chống xói mòn và chống ngập mặn cho đất. (V). Tăng cường khai thác than đá, dầu mỏ, khí đốt phục vụ cho phát triển kinh tế. A: 2 B: 3 C: 4 D: 5 19 Có bao nhiêu biện pháp sau đây góp phần sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên? (I). Có kế hoạch sử dụng hợp lí các nguồn tài nguyên. (II). Bảo vệ môi trường sống. (III). Hạn chế các tác nhân gây ô nhiếm môi trường. (IV). Tăng cường khai thác than đá, dầu mỏ phục vụ cho phát triển kinh tế. A: 3 B: 2 C: 1 D: 4 20 Có bao nhiêu dạng tài nguyên sau đây được xếp vào dạng tài nguyên không tái sinh? (I). Than, dầu mỏ. (II). Nước sạch. (III). Đất. (IV). Năng lượng mặt trời. (V). Đa dạng sinh học. (VI). Không khí sạch. (VII). Phi kim loại. (VIII). Kim loại A: 6 B: 5 C: 3 D: 4 21 Có bao nhiêu biện pháp sau đây giúp bảo vệ các hệ sinh thái rừng? (I). Phòng cháy rừng. (II). Xây dựng kế hoạch để khai thác nguồn tài nguyên rừng ở mức độ phù hợp. (III). Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia. (IV). Tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục bảo vệ rừng. A: 2 B: 3 C: 1 D: 4
Loga.vn - Cộng Đồng Luyện Thi Trực Tuyến